Relax

Có nhiều người lâm vào cảnh suy sụp sau khi gặp thất bại, cũng có không ít người đã đánh mất bản thân khi không gặt hái được thành công, song lại có nhiều người thất bại cả nghìn lần nhưng vẫn miệt mài làm lại, để rồi trở thành người nổi tiếng.
Ngoại trừ số ít những người may mắn có đường công danh rộng mở, hầu hết những ai đang đi làm đều có lúc tự hỏi vì sao những khó khăn, trắc trở lại cứ “rơi” trúng vào mình. Nếu đây là điều khiến bạn băn khoăn thì kinh nghiệm sau sẽ rất hữu ích.
Nhiều khi sự thất bại trong công việc không phải do bạn mắc sai lầm hay có mối quan hệ không tốt với sếp, mà bắt nguồn từ chính suy nghĩ, quan điểm của bạn.
Gia nhập một môi trường làm việc mới với những con người, quy tắc, hoạt động mới mẻ có thể khiến bạn dễ mắc sai lầm. Có những sai lầm do bạn chưa quen nhưng cũng có những lỗi lầm sẽ khiến bạn tạo ấn tượng không tốt trong mắt sếp và đồng nghiệp.
Thử tưởng tượng đồng nghiệp và sếp sẽ đánh giá bạn ra sao khi bạn thường xuyên tức giận hay khóc lóc, vui mừng thái quá chỉ vì những điều nhỏ nhặt?
Để làm việc hiệu quả với các đồng nghiệp, việc nắm bắt và ứng xử phù hợp với cá tính của họ là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chưa đủ thời gian để hiểu cộng sự của mình thì sau đây là một vài bí quyết hữu ích.
Bạn cảm thấy mệt mỏi, lộn xộn, lo lắng, căng thẳng ở nơi làm việc? Hãy thử thực hiện những mẹo nhỏ sau đây để ngày làm việc dễ chịu hơn nhé.
Không ít người thiếu đi sự tự tin - nhân tố cực kỳ quan trọng giúp mỗi người thành công trong công việc. Nếu bạn đang là một trong số đó, tại sao không thử tham khảo một vài lời khuyên dưới đây của các chuyên gia để tỏa sáng hơn? Hãy thử nói với chính mình rằng “Tôi hoàn toàn có thể làm được” và tin vào điều đó.
Trong quá trình làm việc hẳn sẽ có những lúc đồng nghiệp mắc sai lầm hoặc có lời nói, hành động ảnh hưởng tới bạn và cả phòng. Khi đó, bạn cần đưa ra góp ý để đồng nghiệp sửa sai.
Lisa Druxman, CEO của Stroller Strldes, Công ty chuyên về chăm sóc sức khỏe, vóc dáng và làm đẹp cho phụ nữ tổng hợp 10 bí quyết cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái dành cho nữ doanh nhân.
Giữa nhịp sống đầy hối hả và bận rộn của thế kỷ XXI, bạn lăn xả vào công việc mà đôi khi quên dành một chút thời gian cho gia đình, bạn bè và những thú vui của chính bản thân mình.
Nếu biết tận dụng khoảng thời gian rỗi ấy để thư giãn, giải trí với những câu chuyện, hình ảnh hài hước thì không khí làm việc sẽ thú vị hơn, ngày làm việc do đó cũng trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ.
6 bí quyết đơn giản sau đây có thể giúp bạn có được sự yêu mến của đồng nghiệp và mọi người xung quanh.
Đi làm muộn là một thói quen xấu nhưng rất nhiều người mắc phải. Bạn có phải là một trong số đó? Bạn có muốn phá bỏ thói quen này không? Hãy làm theo những bước dưới đây.
Kỳ nghỉ Tết dài đã kết thúc và mọi người đang dần quay trở lại công việc bình thường của mình. Tuy nhiên trạng thái nghỉ ngơi những ngày qua có thể kéo dài và ảnh hưởng tới năng suất, hiệu quả công việc cũng như sự chuyên nghiệp của bạn.

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback