Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Lượt xem: 7,434
Tính từ đầu quý 01/2020, dịch bệnh COVID-19 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam cũng như nhiều vùng lãnh thổ khác trên thế giới, thoạt đầu như một cơn bão ngầm và hiện sức ảnh hưởng của nó đang quét dần khắp các lĩnh vực từ đời sống đến kinh tế với áp lực ngày một tăng cao. Đối với các doanh nghiệp, tình hình sản xuất và kinh doanh chịu nhiều tác động trực tiếp và bất kể quy mô dù lớn hay nhỏ thì phần đông các công ty vẫn đang phải gồng mình để xoay xở và giải quyết những khó khăn trước mắt trong bối cảnh chung cần cắt giảm chi tiêu và giới hạn nhiều hoạt động. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục vận hành và chuẩn bị sẵn sàng nguồn nhân lực cho giai đoạn phục hồi sau dịch bệnh, các hoạt động tuyển dụng vẫn không thể bị đình trệ quá lâu hay loại bỏ khỏi ngân sách bởi nếu không có sự dự phòng thì một cuộc khủng hoảng về nhân sự sẽ tiếp nối ngay sau khủng hoảng dịch bệnh và gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh.
Chiến dịch We’re building for you từ CareerBuilder toàn cầu
Thế nhưng, trong khi người lao động đang còn trong tâm trạng hoang mang khi chưa dám chắc về các dấu hiệu tăng trưởng tích cực trong nhiều tháng sắp tới, họ đang có xu hướng chọn cách tạm thời chưa chuyển mình và sẵn sàng cho những bước tiến trong sự nghiệp. Vì vậy, việc chiêu mộ được lực lượng nhân sự có chuyên môn và chất lượng cao trở nên khó khăn hơn trong thời điểm này. Còn đối với bộ phận lao động trẻ, tâm lý chưa ổn định và thiếu nhiều trải nghiệm ở độ tuổi mới bắt đầu tham gia vào thị trường lao động càng khiến các xu hướng dịch chuyển nhân sự trong thời gian tới khó đoán hơn bao giờ hết. Trong chiến dịch “We’re building for you” do CareerBuilder vừa phát động trong tháng 4, Mạng Việc làm và Tuyển dụng hàng đầu thế giới này đã thực hiện một số khảo sát nhanh và phỏng vấn trực tiếp nhiều doanh nghiệp là khách hàng thân thiết của mình để tìm hiểu thêm những vấn đề trở ngại trong công tác tuyển dụng giữa tình hình dịch bệnh có khả năng còn kéo dài nhằm có thể đưa ra những hướng hỗ trợ giải quyết cấp thiết nhất.
Trước mắt, CareerBuilder đang ưu tiên nhanh chóng hoàn thành để tung ra thị trường kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2019” đã được tổ chức từ tháng 12 năm ngoái nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quát và khách quan về suy nghĩ của người lao động trong việc chọn lựa một nơi làm việc lý tưởng để gắn bó lâu dài. Các dữ liệu và phân tích trong bản báo cáo được đại diện CareerBuilder Việt Nam cam kết là hoàn toàn minh bạch và được thực hiện chỉn chu với mong muốn đáp ứng được nhu cầu về nguồn tham khảo đáng tin cậy dành cho lĩnh vực nhân sự vẫn còn đang khá khan hiếm tại thị trường nội địa. Dựa vào những kết quả đưa ra, các công ty có thể cập nhật hoặc điều chỉnh những chính sách tuyển dụng và giữ chân nhân tài một cách kịp thời nhất để giữ được cho mình một nguồn lực lao động cân bằng và chuẩn bị ứng phó với nhiều thách thức sắp tới đây.
Ngoài ra, để hỗ trợ các doanh nghiệp có thêm kênh tiếp cận ứng viên đa dạng và thường xuyên hơn, CareerBuilder cũng vừa chính thức hợp tác với báo điện tử VietnamNet để cho ra mắt cổng thông tin việc làm đặt tại địa chỉ https://vieclam.vietnamnet.vn. Đây là cổng thông tin việc làm thứ hai được thiết lập thông qua hình thức hợp tác sau cổng thông tin việc làm đầu tiên đã và đang hoạt động hiệu quả nhiều năm qua trên phiên bản điện tử của báo Tuổi Trẻ. Song song đó, cổng thông tin việc làm thứ ba với các tính năng tương tự cũng đang được hoàn thiện và sẽ sớm được giới thiệu trên nền tảng trực tuyến của báo Thanh Niên ngay trong tháng 4 này. Với ba cổng thông tin việc làm cùng hoạt động song hành như trên cùng số lượng bạn đọc thường xuyên truy cập và lượt xem các bài viết hàng ngày, các cổng thông tin điện tử này được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều ứng viên tiềm năng, đồng thời gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu nhà tuyển dụng cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tại CareerBuilder.
Chuyên trang việc làm hợp tác giữa CareerBuilder và Vietnamnet – vieclam.vietnamnet.vn
Trên trang web của mình là CareerViet.vn, công ty này cũng cho biết đã thực hiện việc nâng cấp một số tính năng mới dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp như bổ sung thêm phân loại Work From Home (khái niệm về hình thức làm việc tại nhà đang phổ biến hiện nay) vào danh sách việc làm đăng tuyển để giúp nhà tuyển dụng chủ động hơn trong việc thông tin đến ứng viên các vị trí cho phép nơi làm việc linh hoạt, một nhu cầu cần thiết để đảm bảo sức khoẻ người lao động hiện tại.
Tính năng Work from home vừa được CareerBuilder phát triển
Một cập nhật hữu ích khác đối với các nhà tuyển dụng tham gia chương trình khách hàng thân thiết tại CareerBuilder (CareerBuilder Rewards) với mức xếp hạng Platinum trở lên đó là họ có thể chủ động tạo trang giới thiệu doanh nghiệp nhiều tính năng cao cấp Premium Company Profile thông qua công cụ được xây dựng riêng cho nhóm khách hàng này nhằm hỗ trợ tối đa trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu nhà tuyển dụng và thu hút nhiều hơn các ứng viên tiềm năng đến tìm hiểu và ứng tuyển vào công ty.
Premium Company Profile tại CareerViet.vn
Những phương án này đang được CareerBuilder gửi thông tin đến các doanh nghiệp như một lời cam kết luôn hỗ trợ tận tâm mọi công tác về việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài trong bất kỳ thời điểm nào chứ không chỉ riêng ở chiến dịch “We’re building for you” hiện tại. Và để tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt khó trong giai đoạn sắp tới, công ty cũng tiết lộ sẽ có thêm nhiều dịch vụ cao cấp, đồng thời cải tiến các dịch vụ hiện có và ra mắt sớm nhất có thể trong năm nay.
Nguồn : CareerViet
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn