Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Lượt xem: 14,312
Thương hiệu nhà tuyển dụng cũng rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp như bất kỳ mọi sáng kiến nào khác. Dưới đây là một số chia sẻ cho thấy việc xác định rõ ràng thương hiệu sẽ làm lợi cho tổ chức của bạn như thế nào.
Giữ người tốt hơn
Một thương hiệu được định nghĩa rõ ràng sẽ giúp xác định cho ứng viên biết rằng họ có thể thành công thế nào trong tổ chức của bạn. Ngày càng nhiều công ty đang tập trung vào mục tiêu văn hóa phù hợp trong các nỗ lực tuyển dụng của họ, bởi vì những nhà tuyển dụng này biết rằng kỹ năng và kinh nghiệm không phải là tất cả nếu như nhân viên được lựa chọn không thể hòa nhập văn hóa.
Hơn nữa, một trong những lý do chính yếu khiến người lao động rời khỏi công ty là vì bạn thất bại trong việc thực hiện cam kết về thương hiệu cũng như không đáp ứng được các mong đợi đặt ra khi tuyển dụng. Nhưng làm thế nào nhà tuyển dụng có thể truyền tải được cam kết thương hiệu khi họ cũng không biết thương hiệu là gì? Khi đã xác định được sứ mạng mình hướng đến đủ tạo cảm hứng, thương hiệu bạn xây dựng phải gắn kết với tầm nhìn.
Lý do nó mang lại lợi ích: Không cần phải nói thêm nhiều về thực tế là tất cả những chi phí phát sinh thêm vì tuyển dụng sai người, đôi khi còn gấp đôi tiền lương trả cho nhân viên, do những sự ước đoán. Hãy đặt một nguyên tắc đơn giản: Bạn giữ chân người tài càng lâu, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền.
Nhiều ứng viên đáp ứng yêu cầu hơn
Thương hiệu càng mạnh mẽ thì các ứng viên càng dễ dàng biết được công ty bạn ra sao, văn hóa công ty đang xây dựng và những dạng nhân viên thế nào sẽ có thể thành công trong tổ chức này. Do đó, những ai phù hợp với các điều kiện đó họ sẽ tự tìm đến với bạn đồng thời người tự xét thấy không hứng thú sẽ tự loại mình ra khỏi quy trình. Thương hiệu được xác định còn truyền tải thông điệp rằng làm việc tại môi trường công ty bạn sẽ khác những nơi khác ra sao. Những công ty chú trọng vấn đề thương hiệu họ hiểu rằng mô tả kinh nghiệm làm việc thực tế sẽ là chìa khóa để thu hút nhân tài.
Lý do nó mang lại lợi ích: Một nhà tuyển dụng định nghĩa được thương hiệu công ty sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian dành cho công tác tuyển dụng. Hãy nghĩ về điều này: càng nhiều ứng viên am hiểu về thương hiệu tìm đến bạn thì công ty càng tiết kiệm được nhiều công sức quảng cáo đồng thời người phụ trách nhân sự không mất thời gian lọc các ứng viên không đạt yêu cầu mà dồn sự quan tâm sang ứng viên sáng giá khác. Quan trọng hơn bạn sẽ thiết lập được mạng lưới nhân tài trong đó có nhiều hồ sơ liên quan, phù hợp và đáp ứng yêu cầu. Bạn không còn phải lo những rủi ro phát sinh do quyết định tuyển dụng vội vàng.
Người lao động tham gia nhiều hơn
Định nghĩa thương hiệu công ty nghĩa là bạn đã nêu ra được tập hợp những giá trị mà nhân viên sẽ nhận được sau đó. Lấy Ford làm một ví dụ: gần đây công ty này đã truyền đi thông điệp về thương hiệu với nội dung chính là “Vươn cao vươn xa” nhằm hợp nhân viên toàn công ty cùng nhau đạt đến mục tiêu luôn nỗ lực vượt mong đợi của khách hàng cũng như của chính mình.
Lý do nó mang lại lợi ích: Trong một nghiên cứu của CareerBuilder năm 2011, thì 70% ứng viên đã nói rằng họ sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn để làm việc với một công ty sở hữu thương hiệu mạnh. Bởi vì họ muốn làm việc cho một tổ chức khiến họ cảm thấy mình đang đóng góp vào điều gì đó lớn hơn bản thân. Chưa kể khi nhân viên chủ động tham gia và đầu tư vào công việc, họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ và các trách nhiệm một cách tự nhiên với chất lượng tốt hơn rất nhiều. Nói đơn giản, những lý thuyết này được phản ánh rất rõ trên các thương hiệu hàng tiêu dùng, là những công ty luôn có chiến lược truyền thông dẫn đến lòng trung thành của khách hàng.
Tập trung tốt hơn về nơi bạn cần phân bổ nguồn lực
Thương hiệu công ty nên chỉ ra giá trị thực sự mà bạn nắm giữ và giá trị này phải là xương sống cho toàn bộ mọi hoạt động đầu tư. Ví dụ với CareerBuilder, bằng thông điệp “Growth through Learning” (tạm dịch: Phát triển thông qua học tập) thì tất cả mọi sáng kiến luôn cho thấy công ty tập trung vào mục tiêu hỗ trợ nhân viên phát triển cả về cá nhân lẫn chuyên môn bằng cách cung cấp cơ hội giáo dục và đào tạo liên tục.
Lý do nó mang lại lợi ích: Rất đơn giản, với thương hiệu rõ ràng bạn đã vạch ra các ưu tiên và giá trị của doanh nghiệp. Trước khi quyết định bất kỳ sự đầu tư nào bạn nên tự hỏi mình là “điều này có phản ánh chính xác những gì mà chúng ta theo đuổi với tư cách nhà tuyển dụng?” Nếu câu trả lời là không hãy tiết kiệm tiền và đầu tư vào nơi khác.
Bây giờ thì bạn đã biết được những lợi ích của việc xây dựng thương hiệu mang lại cho tổ chức của mình. Bạn có thể thực hiện công việc tìm và tuyển nhân sự một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều vì không phải dành quá nhiều thời gian, nỗ lực và tiền bạc để tìm nguồn cung, đăng tuyển, sàng lọc hồ sơ không liên quan, điền giấy tờ… Một thương hiệu mạnh là một điểm cộng cho cả công ty và người tìm việc, tất nhiên nó cũng là một thắng lợi đối với bạn – nhà quản lý nhân sự.
(Nguồn ảnh: internet)
Nguồn : CareerViet
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn