Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Lượt xem: 7,462
Thu hút và tiếp cận nhân tài càng ngày càng mang tính cạnh tranh cao, và nếu bạn tìm kiếm trên mạng, từ khóa “trải nghiệm ứng viên” (candidate experience) sẽ là một trong những từ làm mưa làm gió trong lĩnh vực nhân sự năm nay.
Theo các báo cáo tổng hợp về trải nghiệm tìm việc của ứng viên, nhiều công ty ít đăng tải thông tin quan trọng về vị trí tuyển dụng và hướng phát triển sự nghiệp của các cấp bậc tuyển dụng. Nhiều công ty cũng không liên lạc với ứng viên nếu như họ không được chọn, hoặc không cung cấp thông tin để ứng viên chuẩn bị trước buổi phỏng vấn.
Công ty bạn cần làm gì để tạo ra trải nghiệm ứng viên tốt hơn?
1. Thiết kế lại mẫu đơn ứng tuyển vào công ty bạn.
2. Giúp ứng viên chuẩn bị tốt hơn.Hãy hỗ trợ ứng viên để họ thấy tự tin hơn trước mỗi buổi phỏng vấn. Nhiều nhà tuyển dụng để tự ứng viên tự tìm kiếm thông tin nhưng kỳ vọng của công ty có thể vượt quá sự chuẩn bị của ứng viên và họ không thể hiện tốt nhất năng lực. Bạn có thể gợi ý thông tin cho ứng viên như thông tin công ty, sản phẩm, chức danh người sẽ phỏng vấn, và dữ liệu khảo sát nhân viên trong công ty để họ xem mình có thể hòa nhập với văn hóa công ty hay không.
3. Việc liên lạc với ứng viên trong suốt quá trình tuyển dụng là cực kỳ quan trọng. Ngoài hệ thống quản lý ứng viên (ATS), bạn nên liên hệ với ứng viên thường xuyên. Công nghệ sẽ hỗ trợ bạn tốt nếu như lượng ứng viên lớn. Không bao giờ để ứng viên phải tự đoán mò là công ty đang làm gì với hồ sơ của họ.
4. Lấy phản hồi từ ứng viên. Hơn 60% các công ty không yêu cầu ứng viên cung cấp ý kiến phản hồi về quy trình tuyển dụng. Không thể nói rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm tìm việc của ứng viên nếu bạn không hỏi ý kiến họ. Bạn có thể tiến hành theo dạng làm khảo sát online hoặc sau buổi phỏng vấn kết thúc.
5. Gia nhập công ty. Trong thời gian ứng viên chấp nhận làm việc tại công ty và bắt đầu làm việc ngỳ đầu tiên, công ty có thể tạo ra ấn tượng khó quên dành cho họ. Và tất nhiên chúng ta không đề cập đến các thủ tục giấy tờ. Giữa công ty và nhân viên mới nên có mối liên hệ theo nhiều hình thức như tặng quà, hoa hoặc các vật phẩm lưu niệm của công ty. Nhân viên mới sẽ cảm thấy gắn bó hơn và nhanh chóng hòa nhập vào văn hóa công ty.
Bạn sẽ không đối xử với khách hàng theo cách để họ ra đi mà không trở lại. Trong quá trình tuyển dụng, hãy giữ đúng mực vị trí cấp lãnh đạo, xác định lại ưu tiên tuyển dụng của công ty và lúc nào cũng xem ứng viên là khách hàng của công ty.
Nguồn : http://www.com/jerome-ternynck/5-tips-to-impro
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn