Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Lượt xem: 5,435
Những nhân sự hướng nội có khả năng tập trung tốt vào công việc của họ, nhưng lại thiếu động lực để giao lưu. Là quản lý, làm thế nào để bạn khuyến khích họ kết nối với các bộ phận bên ngoài cũng như khách hàng nhiều hơn?
Ở công ty hoặc trong nhóm của bạn có những người có vẻ trầm tính, ít hòa đồng, ít thể hiện quan điểm? Họ có thể là những người hướng nội và họ thường sợ các hội nghị lớn hoặc các sự kiện hoạt động tập thể. Trong khi việc có một mạng lưới liên kết rộng lớn và đa dạng là điều cần thiết để thành công trong trong kinh doanh cũng như sự nghiệp nói chung. Nếu bạn là quản lý, và đội ngũ của bạn có từ ⅓ đến một nửa là những người hướng nội, thì những câu hỏi sau là dành cho bạn.
Tổ chức nào cũng có những người hướng nội
Bạn nên khuyến khích, chứ không phải bắt ép họ. Vì sở thích sống kín đáo của họ là bình thường và không có gì sai. Mặt khác, hầu hết mọi người (kể cả những người hướng ngoại) cũng cần lý do đủ hấp dẫn để thực sự hòa mình vào hoạt động tập thể. Việc giao lưu, giao tiếp trái với bản năng sẽ khiến người hướng nội phải đốt năng lượng nhiều hơn người hướng ngoại. Vì vậy, công ty cần những người hướng nội tham dự các sự kiện bắt buộc, nhưng nên để họ được tự quyết thời lượng và mức độ tham gia các hoạt động để họ có khoảng trống “tái tạo năng lượng”. Quan điểm này của lãnh đạo sẽ giúp người hướng nội tự nguyện có mặt hơn.
Khi công ty tạo điều kiện cho nhân viên tham dự một hội nghị hay chuyến đào tạo, tất nhiên công ty cũng mong muốn gặt hái được kết quả tốt. Bạn muốn họ có kiến thức mới? Vậy hãy giao nhiệm vụ cho họ ghi chép lại một chủ đề cụ thể và chia sẻ với cả nhóm khi trở về. Bạn đang cần mạng lưới khách hàng tiềm năng? Vậy hãy lên danh sách dự kiến về các kiểu đối tác mà bạn muốn nhân viên gặp gỡ, giúp họ chuẩn bị cách tiếp cận (hẹn gặp trước với người quan trọng, xin một cuộc trao đổi công việc sau sự kiện…). Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn thành công hơn khi thực hiện nhiệm vụ.
Người hướng nội thường thích kết nối sâu sắc. Điều đó có nghĩa là họ có thể không phải gặp được nhiều người, không gây ấn tượng và được số đông “nhớ mặt đặt tên”. Nhưng khi rời khỏi sự kiện, có thể họ sẽ có trong tay số lượng kết nối tuy ít nhưng chất lượng.
Những người hướng nội không thích sự kiện có quy mô quá lớn và chủ đề không tập trung. Họ có xu hướng thích kết nối với những người cùng chí hướng về những chủ đề mà họ quan tâm. Vậy hãy tổ chức sự kiện mà mọi người được chọn nhóm trao đổi, hoạt động dựa trên chủ đề yêu thích.
Người hướng nội thường thích kết nối 1-1 có ý nghĩa
Những người hướng nội có xu hướng xây dựng “liên minh” 1-1 và không phô trương. Họ tìm kiếm những mối quan hệ đồng nghiệp/bạn bè chân thành hoặc chung sở thích. Nếu họ ở đúng môi trường, họ có thể xây dựng rất nhiều kết nối ý nghĩa. Chìa khóa cho bạn là kết nối với từng người một.
Chúng ta thường yêu thích những người hoạt ngôn và quảng giao trong tập thể. Nhưng sự kết nối thật sự không phải những cuộc trò chuyện cảm xúc ồn ào một vài giờ, một vài ngày, mà là sự cam kết và thái độ hợp tác dài lâu trong công việc. Vì thế, lãnh đạo không cần cố gắng “giúp” những người hướng nội thể hiện nhiều hơn, mà cần hiểu rằng mỗi chúng ta có những cách khác nhau để đạt được cùng một mục tiêu.
Hãy tưởng tượng bạn là một người dẫn chương trình của gameshow truyền hình. Nhiệm vụ của người dẫn chương trình là làm cho mọi người cảm thấy thoải mái. Khi tập trung vào sự thoải mái của người khác, bạn có xu hướng quên đi sự thiếu thoải mái của chính mình. Bạn sẽ trở nên an tâm với môi trường hiện tại hơn.
Ảnh: Pexels
Nguồn : CareerViet
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn
Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn