Lọc

1034 việc làm Nhân viên chăm sóc khách hàng

Bạn đang là sinh viên chưa ra trường hay là vừa tốt nghiệp nhưng chưa có việc làm thì đừng bỏ qua bài viết này. Các bạn sẽ được tìm hiểu thêm về một vị trí đang rất được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay, đó chính là việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng. Có thể hiểu đơn giản công việc chính của chăm sóc khách hàng là giúp đỡ, hỗ trợ cho khách hàng về những dịch vụ, sản phẩm của công ty với mục đích làm hài lòng khách. Đó là những thông tin mà họ chưa nắm bắt được. Chắc hẳn công việc này gây nhiều tò mò cho các bạn. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé!

Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì?

Nhân viên chăm sóc khách hàng (Customer Service Staff) là người chịu trách nhiệm hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng, đảm bảo họ có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là vị trí quan trọng giúp xây dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và công ty, đồng thời góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Các vị trí tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay

Hiện nay, việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng là một trong những vị trí được tuyển dụng nhiều nhất ở đa dạng lĩnh vực. Dưới đây là một số vị trí phổ biến:

  • Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại (Call Center): Tiếp nhận cuộc gọi, giải đáp thắc mắc và xử lý khiếu nại của khách hàng.
  • Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng trực tuyến (Online Support): Tư vấn qua email, chat hoặc mạng xã hội, hỗ trợ khách hàng kịp thời qua các nền tảng trực tuyến.
  • Việc làm chuyên viên chăm sóc khách hàng VIP: Phục vụ và hỗ trợ nhóm khách hàng cao cấp, đảm bảo họ nhận được dịch vụ ưu tiên và chất lượng cao nhất.
  • Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng tại quầy (Front Desk): Tiếp đón và hỗ trợ khách hàng trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm dịch vụ.
  • Việc làm chuyên viên chăm sóc khách hàng B2B: Làm việc với các doanh nghiệp đối tác, đảm bảo sự hài lòng và duy trì hợp tác lâu dài.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng được coi như là sợi dây gắn kết khách hàng và công ty lại với nhau. Chính vì đóng một vai trò cực kỳ quan trọng nên nhu cầu tuyển dụng vị trí này đối với các doanh nghiệp là rất cao. Đa số các công ty hiện nay đều không thể thiếu đi bộ phận chăm sóc khách hàng. Vì vậy, tùy vào khả năng của bản thân và tính chất công việc, môi trường công ty, bạn nên cân nhắc tạo cơ hội cho chính mình trải nghiệm vào vị trí này.

Một số khu vực trọng điểm đang tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng như:

Cơ hội phát triển việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng không đòi hỏi chuyên môn quá cao, thậm chí nhiều công ty còn hỗ trợ bạn làm việc tại nhà nếu không thể tới trực tiếp công ty. Mức lương được các nhà tuyển dụng chi trả cho các bạn cũng xứng đáng. Điều đó cho thấy cơ hội việc làm cho các bạn đối với vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng là rất cao. Cụ thể mức lương trung bình của việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ trong khoảng 8,5 - 9,8 triệu/tháng, và cao nhất có thể đến 26 triệu/tháng.

Bên cạnh đó, trong thời đại xã hội phát triển như hiện nay, nhiều công ty với đa dạng những sản phẩm xuất hiện không ngừng. Bất kể là sản phẩm nào cũng cần có bộ phận chăm sóc để khách hàng có thể hiểu rõ được thông tin chi tiết và công dụng của nó.

Ngoài ra, bạn có thể nộp hồ sơ xin việc và cover letter vào các vị trí việc làm mới nhất thuộc đa lĩnh vực tại CareerViet như: sales representative, trưởng phòng kinh doanh, tư vấn tài chính, sales marketing, telemarketing, giao dịch viên ngân hàng, trưởng phòng marketing,...

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhà tuyển dụng nào cũng đều có những yêu cầu riêng của họ. Đối với việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng, đa số các doanh nghiệp đều có những yêu cầu phổ biến sau:

  • Tốt nghiệp cấp bậc trung học phổ thông.
  • Đam mê học hỏi, am hiểu về các sản phẩm của công ty.
  • Kiên nhẫn, biết lắng nghe, giọng nói dễ hiểu và khéo ăn nói.
  • Thành thạo tin học văn phòng.
  • Nhanh nhạy xử lý trong mọi vấn đề.
  • Chịu áp lực tốt, hiểu được tâm lý khách hàng.
  • Ưu tiên những bạn có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng là công việc không đòi hỏi quá cao về chuyên môn cũng như bằng cấp. Vậy còn chần chờ gì mà không đến với CareerViet để ứng tuyển vào một công ty thực sự phù hợp với bạn. Người ta vẫn thường nói “Khách hàng là thượng đế”. Qua công việc này, bạn sẽ tự trau dồi được cho mình cách giao tiếp và kiên nhẫn thật tốt. Nó hỗ trợ rất nhiều trong cuộc sống cũng như công việc trong tương lai.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm vô vàn công việc khác đang được đăng tuyển hằng ngày như tìm việc làm Hải Phòng, việc làm Bắc Giang, việc làm Bắc Ninh, tuyển dụng việc làm Đà Nẵng, tìm việc làm tại Hà Nội tại những doanh nghiệp kinh doanh chất lượng uy tín hàng đầu cũng như nhận được nhiều đãi ngộ tốt trong công việc nhé!

 

Feedback