Talent Management

Đánh giá nhân sự - Những điều bạn chưa biết

Hội thảo chuyên đề “Đánh giá nhân sự - Tất cả những gì bạn chưa biết” vừa diễn ra vào ngày 30 – 31/01 tại thành phố Hồ Chí Minh dưới sự tổ chức của công ty Profiles International Vietnam – chuyên gia về các giải pháp đánh giá nhân sự. Hội thảo nhận được sự bảo trợ thông tin của 2 diễn đàn tìm kiếm nhân sự lớn là KiemViec.com, HRVietnam.com và thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp.

4 kiểu tính cách của nhân viên công sở

Ông chủ nào cũng cần hiểu rõ tính cách của nhân viên để sử dụng lao động một cách hiệu quả nhất. Theo một cuốn sách, nhân viên trong các công sở có 4 kiểu tính cách đặc trưng.

5 kinh nghiệm quản trị từ phim "Những Người Khốn Khổ"

Đã lâu rồi khán giả Việt Nam mới được xem lại một bộ phim nhạc kịch dựa trên tác phẩm kinh điển của Victor Hugo như “Những người khốn khổ” (Les Miserables). Một vở nhạc kịch tráng lệ, đậm đặc các yếu tố mỹ học, đầy tính nhân văn.

Xây dựng nhóm sáng tạo

Dù ý tưởng tuyệt vời như thế nào nhưng thiếu đội ngũ thực thi tốt thì nó cũng sụp đổ dễ dàng. Vì thế, tạo dựng một đội ngũ làm việc duy trì tính sáng tạo ở mức độ cao nhất luôn là khởi đầu cho mọi thành công.

Những tính cách không thể thiếu trong doanh nghiệp

Theo các chuyên gia quản trị nguồn nhân lực, nếu chỉ nghĩ đến các nhóm theo vai trò, chức năng của từng nhóm thì doanh nghiệp sẽ có nguy cơ tạo ra một tổ chức đồng nhất về các đặc điểm văn hóa, từ đó mất đi những nhân tố cần thiết để tạo ra những điểm mạnh nhất định, làm nền tảng cho sự phát triển và thành công lâu dài.

Những bài học quý từ phim "Cuộc Đời Của Pi"

Bộ phim "Cuộc đời của Pi" (Đạo diễn Lý An, chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Yann Martel) cuốn hút lòng người bởi những thước phim kỳ vĩ và cuộc đấu tranh sinh tồn gay cấn của cậu bé một mình trên đại dương. Không những thế, tác phẩm còn ẩn chứa những bài học lớn trong cuộc sống và kinh doanh...

Trả cao hơn để tiết kiệm hơn

Carl Sewell, một doanh nhân kinh doanh xe hơi cao cấp của Mỹ, sống ở Texas. Ông thành lập cửa hàng kinh doanh xe hơi đầu tiên vào năm 2002. Hai năm sau, doanh số của cửa hàng đạt kỷ lục 1 tỉ USD/năm. Bốn năm tiếp theo, Carl tiếp tục mở rộng kinh doanh với hệ thống 14 cửa hàng nhượng quyền, tất cả các cửa hàng đều thành công một cách đáng ngạc nhiên. Bí quyết thành công của ông là gì?

Dành thời giờ để nhân viên suy nghĩ

Trên tạp chí SHRM cách đây vài năm có bài viết Take a Time-out for Your Team to Reflect (tạm dịch: Hãy dành cho nhân viên thời gian ngẫm nghĩ) của hai tác giả Jonathan Gosling và Henry Mintzberg, trong đó nhấn mạnh rằng nhân viên phải vừa biết làm việc, vừa biết suy nghĩ và vì thế, nhà quản trị cần dành thời giờ cho những người dưới quyền mình suy nghĩ.

Để chiến thắng trong cuộc chiến tuyển dụng

Tuyển dụng có vai trò tuyệt đối quan trọng cho sự thành công của những công ty khởi nghiệp. Sự phát triển thần tốc của Amazon.com trong thời gian đầu là nhờ một đội hình ”những cầu thủ rất giỏi”.

"Điều gì đó" trong kỹ năng lắng nghe

Để phát triển khả năng giao tiếp một cách hiệu quả, nhiều sách vở đã đề cập đến ba kỹ năng cốt lõi mà các nhà quản trị kinh doanh phải chú ý phát triển cho được là bày tỏ sự tôn trọng, thuyết phục và lắng nghe.

3 cách để thăng tiến "dài dài"

Dù bạn đang làm quản lý hay chỉ là một nhân tố tiềm năng cho vị trí này, 3 điều quan trọng dưới đây cũng sẽ giúp bạn tự tạo cho mình một lộ trình thăng tiến “dài dài” trong sự nghiệp:

"Tính biện chứng" của cá tính trong quản trị

Cá tính tạo nên sự khác biệt - khác biệt giữa lý thuyết và thực hành, giữa vọng tưởng và đời thực, giữa cách thức sự việc xảy ra và điều bạn mong muốn. Một công ty có 2.500 người thì sẽ có 2.500 cá tính khác nhau, cá tính lý giải nguồn gốc của mọi sự việc.

"Tôm, cua, cá" có thực sự cản trở nhau

Con người là một chủ thể phức tạp, là tổng hòa các mối quan hệ xã hội. Do vậy, mối quan hệ giữa các nhân viên trong công việc là điều cần được lưu ý trong công tác quản trị nhân lực.

7 bước để thấu hiểu con người

Trong kinh doanh cũng như quản lý doanh nghiệp, thấu hiểu đối thủ, đối tác hay cộng sự của mình là điều tối quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Kuboyama Nisei - giáo sư chuyên dạy phương pháp đàm phán tại đại học Harvard chia sẻ các bước hữu ích để đoán biết và thấu hiểu con người.

Tạo dựng lòng tin để khích lệ nhân viên

Đa phần, nhà quản lý mới đều mất thời gian để gây dựng uy tín, lòng tin đối với cấp dưới trước khi chi phối họ. Theo đó, giá trị của khuyến khích được đánh giá cao hơn giám sát nếu CEO muốn nhân viên của mình tận tâm.

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Feedback