Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát toàn bộ quy trình quản trị rủi ro hoạt động liên quan đến rủi ro tài chính, rủi ro nguồn vốn và thanh khoản. Đảm bảo nhận diện, đo lường, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu rủi ro một cách hiệu quả, góp phần duy trì sự an toàn và ổn định tài chính cho F88.
2. Các nhiệm vụ chính
2.1. Quản trị rủi ro hoạt động mảng tài chính nguồn vốn
Chịu trách nhiệm thực hiện toàn bộ quy trình quản trị rủi ro về tài chính nguồn vốn, bao gồm nhận diện, đo lường, đánh giá, giám sát và kiểm soát rủi ro.
Phối hợp với các phòng ban để thu thập dữ liệu, đánh giá các rủi ro hiện hữu và tiềm ẩn liên quan đến tài chính, nguồn vốn.
Phân tích và giám sát các rủi ro tài chính bao gồm rủi ro thanh khoản, rủi ro về nguồn vốn, rủi ro lãi suất, tỷ giá…
Đề xuất các chỉ tiêu, ngưỡng rủi ro phù hợp và cảnh báo sớm các dấu hiệu bất ổn.
Tham gia xây dựng và cải tiến các mô hình đo lường rủi ro thanh khoản, rủi ro thị trường.
2.2. Xây dựng chính sách, quy trình và công cụ quản trị rủi ro
Tham giâ soạn thảo, cập nhật các quy định nội bộ, quy trình kiểm soát rủi ro mảng tài chính nguồn vốn
Tham gia phát triển các công cụ, biểu mẫu, hệ thống báo cáo phục vụ công tác quản trị rủi ro.
Đảm bảo tính tuân thủ với các chuẩn mực trong nước và quốc tế (Basel II/III, Thông tư của NHNN…).
2.3. Đào tạo, tư vấn và truyền thông nội bộ
Tư vấn chuyên môn về quản trị rủi ro mảng tài chính nguồn vốn cho các đơn vị liên quan.
Tổ chức/Tham gia đào tạo nội bộ nhằm nâng cao nhận thức và năng lực quản trị rủi ro cho nhân sự toàn hệ thống.
2.4. Giám sát, kiểm tra và báo cáo
Giám sát việc thực hiện các biện pháp kiểm soát rủi ro tại các đơn vị.
Thực hiện báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình rủi ro cho Ban Điều hành, Ban Kiểm soát.
Phối hợp với kiểm toán nội bộ và các đơn vị chức năng khi có phát sinh sự kiện rủi ro nghiêm trọng.
Xây dựng, thẩm định các văn bản về chính sách, quy trình, quy định liên quan đến các hoạt động tài chính của Công ty;
Được phân công và thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền liên quan tới công tác Quản trị rủi ro hoạt động mảng Tài chính, nguồn vốn.
2. Thời gian làm việc: 08h30 - 17h30 (Thứ Hai - Thứ Sáu) 3. Địa điểm làm việc: Trụ sở F88 - Tòa nhà G-Group, Số 05 Nguyễn Thị Duệ - Yên Hòa - Hà Nội
C. ĐÃI NGỘ: 1. Chế độ chính sách:
Lương thưởng cạnh tranh trên thị trường, phản ánh đúng năng lực thực tế.
Thưởng cuối năm + thưởng Lễ/Tết + thưởng sinh nhật + thưởng đột xuất khi hoàn thành tốt nhiệm vụ
12 ngày phép năm + phép thâm niên
BHXH + chế độ bảo hiểm đặc biệt dành cho nhân viên (F88 Care)
Cơ hội tham gia gắn kết với tập thể thông qua các hoạt động văn hóa sôi động: Teambuilding, Tất niên, 8/3, 20/10, Giáng sinh…
2. Môi trường làm việc:
Cơ hội làm việc tại Công ty hàng đầu, uy tín trong lĩnh vực tài chính cá nhân
Môi trường làm việc cởi mở và năng động với các giá trị cốt lõi sâu sắc truyền cảm hứng làm việc đến nhân viên.
Khuyến khích trao đổi ý tưởng, đề cao sự sáng tạo trong công việc.
3. Cơ hội phát triển:
F88 cam kết cho bạn nền tảng vững chắc để học hỏi và phát triển.
Tham gia đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ Học viện F88.
Sẵn sàng trao quyền, cơ hội đột phá cho nhân viên.
Job Requirement
B. YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Tốt nghiệp Đại học, Cao đằng các chuyên ngành: Tài chính- Ngân hàng, Kế toán –kiểm toán, Quản trị rủi ro, Toán kinh tế và các ngành tương đương
Tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong mảng Tài chính quản trị hoặc Rủi ro dòng tiền và thanh khoản tại tổ chức Ngân hàng/ Tài chính.
Ưu tiên ứng viên sử dụng thành thạo các công cụ phân tích, xử lý dữ liệu (Excel, SQL, python,…)
Ứng viên có chứng chỉ liên quan như FRM, CFA, CPA, ICAEW, CAMS, v.v. là một lợi thế
Kỹ năng quản lý công việc, chịu được áp lực cao trong công việc
Kỹ năng làm việc nhóm, phân tích & xử lý vấn đề
Nhạy bén với các con số và rủi ro
Work location
Ha Noi
G-Group Tower, 5 Phố Nguyễn Thị Duệ, phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội