- Giám sát việc tuân thủ, kiểm soát trước và sau của quy trình kiểm soát Thay đổi CNTT.
- Kiểm tra hồ sơ thay đổi (Change Request): mức độ đầy đủ, rõ ràng, có phân tích tác động, có phê duyệt theo thẩm quyền. Phối hợp với các nhóm kỹ thuật để kiểm tra tính chính xác của tác động liên quan đến thay đổi.
- Xây dựng/đánh giá thiết lập các chốt kiểm soát phù hợp, đảm bảo hiệu quả của các chốt kiểm soát rủi ro bao gồm lập kế hoạch thay đổi, phân tích tác động thay đổi, phê duyệt thay đổi, thực hiện thay đổi và truyền thông, cũng như đánh giá và báo cáo sau thay đổi...
- Thực hiện đánh giá, phân tích các lỗi/sự cố do tác động của thay đổi, đề xuất các giải pháp/hành động khắc phục phòng ngừa hoặc cải tiến.
- Thực hiện đo lường quy trình, phân tích dữ liệu và báo cáo, thu thập và phân tích dữ liệu để rà soát, đánh giá, phát hiện các điểm rủi ro trong chất lượng dịch vụ/quy trình. Từ đó đề xuất cải tiến, thay đổi để phù hợp thực tế thực thi và đảm bảo các tiêu chuẩn/quy định về an toàn hệ thống
- Thực hiện viết tài liệu, hướng dẫn, thực hiện truyền thông, training đào tạo liên tục để đảm bảo nhận thức về thực thi các quy trình nội bộ
- Tự động hóa các công việc có tính lặp lại, các báo cáo. Xây dựng các dashboard theo dõi chất lượng thực thi quy trình theo chức năng nhiệm vụ
-Tốt nghiệp đại học chuyên ngành CNTT, Hệ thống thông tin, hoặc Quản lý chất lượng.
- Ưu tiên các ứng viên có 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực QA, IT Compliance, hoặc Change Management.
- Am hiểu mô hình và quy trình quản lý thay đổi (ITIL là lợi thế). Am hiểu các tiêu chuẩn thông lệ kiểm toán, kiểm tra tuân thủ, đánh giá rủi ro (CIA, ISO)
- Có kinh nghiệm trong việc quản lý các quy trình CNTT như quản lý thay đổi, quản lý sự cố, quản lý vấn đề…
- Có kinh nghiệm trong việc thực hiện khung Quản trị CNTT, quản lý chất lượng
- Hiểu biết về các quy trình và tiêu chuẩn quản lý thay đổi. Nắm rõ về chất lượng thay đổi và tư duy cải tiến liên tục
- Khả năng phân tích, nhận diện và đánh giá rủi ro, đánh giá tác động của các thay đổi đối với hệ thống, dịch vụ và quy trình hoạt động của tổ chức.
- Sử dụng tốt các công cụ như Jira, ServiceNow, Excel (pivot, dashboard), PowerPoint.