Job Description
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:
- Khảo sát và phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên tiêu chí đánh giá sàn lọc
- Gửi hồ sơ năng lực, liên hệ và sắp xếp lịch gặp "First Meeting" cho đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Cập nhật vào file theo dõi gửi Giám đốc chi nhánh và Giám đốc Kinh doanh tiếp tục các bước tiếp theo trong Pre-sales.
Doanh thu tháng:
- Khảo sát khách hàng cùng với Giám đốc chi nhánh
- Xây dựng pricing tool, báo giá, proposal
- Cùng tham gia thuyết trình, thương lượng, đàm phán và ký kết hợp đồng.
- Đảm bảo doanh số theo chỉ tiêu hàng năm
Cập nhật phần mềm bán hàng (CEP):
- Khi có khách hàng tiềm năng cập nhật vào CEP để làm tiếp các bước trong quy trình bán hàng.
- Mở CEP cho các khách hàng tái ký, thay đổi điều khoản hợp đồng về thời gian thanh toán, hiệu lực hợp đồng, ...
Thu hồi nợ:
- Đảm bảo các khách hàng mới phải thanh toán phí tháng đầu tiên đúng thời hạn.
- Kết hợp với Giám đốc chi nhánh, Phòng kế toán đôn đốc nhắc khách hàng thanh toán phí dịch vụ.
Khảo sát chất lượng khách hàng:
- Thực hiện theo quy trình ISO.
- Gọi điện, email cho khách hàng hiện tại của khu vực phụ trách để khảo sát chất lượng dịch vụ đang cung cấp.
- Tổng hợp, làm việc với Giám đốc chi nhánh đưa ra giải pháp khi nhận phản hồi từ khách hàng
Lập kế hoạch làm việc tuần/tháng
- Thứ 6 hàng tuần lập kế hoạch tuần cho tuần tiếp
- Cập nhật thay đổi khi có lịch đột xuất.
Báo cáo tháng:
- Cuối tháng làm báo New Sales, Must Win, Tổng hợp khảo sát chất lượng KH, báo cáo khảo sát.
- Cập nhật báo cáo trên Team Sales đúng thời gian quy định
Job Requirement
Trình độ: Đại học trở lên
Chuyên ngành: Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc bất kỳ chuyên ngành tương tự nào khác
Kinh nghiệm: 5 năm trong lĩnh vực sales b2b
Kỹ năng chuyên môn:
- Khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi, chủ động, năng động và có thái độ tích cực
- Kỹ năng quản lý các bên liên quan mạnh mẽ ở các chức năng và đơn vị kinh doanh
- Hiểu biết chung về mọi khía cạnh của quản lý mối quan hệ nhà cung cấp-khách hàng.
- Chủ động, có trách nhiệm, có tổ chức và có khả năng làm việc độc lập với tinh thần làm chủ cao.
Ngoại ngữ Tiếng Anh (cấp độ): Giao tiếp nói và viết bằng tiếng Anh tốt
Kỹ năng Tin học văn phòng: sử dụng thành thạo MS Office 365