Phát triển khách hàng & pipeline dự án
- Chủ động tiếp cận End-user, SI, OEM để khám phá nhu cầu tự động hóa bằng robot
- Xây dựng và duy trì pipeline khách hàng tiềm năng thông qua networking, hoạt động marketing và tiếp cận khách hàng trực tiếp
- Gợi mở nhu cầu từ khách hàng bằng cách tư vấn bài toán tự động hóa cụ thể và đề xuất ứng dụng robot phù hợp
- Phân tích thị trường, xác định các ngành trọng điểm tiếp cận như: F&B, đóng gói, logistics, kim loại – hàn, SMT
- Cập nhật xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực robot và tự động hóa, tích hợp vào chiến lược bán hàng
- Đánh giá và sàng lọc các cơ hội kinh doanh để đảm bảo phù hợp giữa nhu cầu khách hàng và năng lực của DAT Group
Tư vấn giải pháp & đề xuất
- Đầu mối phối hợp với Pre‑Sales hoặc đội kỹ sư giải pháp để xây dựng các đề xuất tổng thể cho giải pháp Robot
- Phối hợp với Pre-sales để xây dựng các demo/proof of concept, hồ sơ kỹ thuật, thương mại
- Phối hợp chặt chẽ với kỹ thuật, quản lý sản phẩm để xây dựng các đề xuất phù hợp về mặt kỹ thuật và nhu cầu khách hàng
- Trình bày giá trị đầu tư, thời gian hoàn vốn, so sánh hiệu quả giữa giải pháp robot và phương pháp truyền thống.
Đàm phán và chốt hợp đồng
- Soạn thảo, thương lượng và ký kết hợp đồng bán hàng/triển khai với khách hàng
- Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng cùng các bộ phận liên quan như kỹ thuật, cung ứng, dịch vụ sau bán hàng...
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai
Quản lý cơ hội & báo cáo
- Theo dõi cơ hội trên CRM theo từng giai đoạn và có cách tiếp cận phù hợp
- Báo cáo pipeline định kỳ, phân tích nguyên nhân và đề xuất cách thức tiếp cận khách hàng/dự án hiệu quả hơn