Phát triển và quản lý danh mục KHDN mới ở phân khúc KHDN vừa và nhỏ nhằm khai thác tối đa cơ hội tăng doanh thu từ việc cung cấp các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của Khối KHDN đồng thời đảm bảo kiểm soát rủi ro hiệu quả.
Trách nhiệm:
Chủ động tìm kiếm, phát triển khách hàng mới và quản trị mối quan hệ khách hàng để khai thác tối đa cơ hội kinh doanh đảm bảo theo đúng định hướng của Khối KHDN tại từng thời kỳ;
Trực tiếp thẩm định, lập tờ trình và hoàn thiện hồ sơ tín dụng trình phê duyệt theo quy định VIB;
Quản trị rủi ro của danh mục khách hàng đang quản lý, chịu trách nhiệm trực tiếp về nợ quá hạn, NPL của danh mục khách hàng đang quản lý;
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của cấp quản lý.
Job Requirement
Cử nhân chuyên ngành Kinh tế, kinh doanh, tài chính, ngân hàng trở lên;
Tối thiểu 3 năm trở lên (SERM); 2 năm trở lên (SRM); 1 năm trở lên (RM) kinh nghiệm làm quản lý khách hàng doanh nghiệp, thẩm định và phân tích tín dụng KHDN;
Hiểu biết tốt về sản phẩm dịch vụ dành cho KHDN, thị trường, ngành hàng, chuỗi khách hàng;
Kỹ năng phân tích, thẩm định và quản lý hoạt động tín dụng;
Kỹ năng bán hàng (thuyết trình, bán hàng, đàm phán), xử lý tình huống, giao tiếp tốt;
Kỹ năng làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức tài chính;