Employment Information
Nhân viên thống kê
Job level | Experienced (Non - Manager) |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 25/10/2025 |
Industry | Freight / Logistics / Warehouse , Import / Export |
Experience | 1 - 5 Years |
A. Công việc thống kê và báo cáo
1. Thu thập, kiểm tra, điều chỉnh, bổ sung toàn bộ thông tin kinh doanh trên phần mềm khác và SMS nhằm thống kê và phân loại dữ liệu;
2. Thống kê – báo cáo – phân tích số liệu về các chỉ tiêu đại lý, khách hàng, sản lượng, lợi nhuận, nhà thầu phụ, hãng tàu/ hãng bay và lưu trữ dữ liệu cho Ban Giám đốc định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu;
3. Tổng hợp, thống kê và lưu trữ dữ liệu về hoạt động kinh doanh của các bộ phận trong công ty, cung cấp các số liệu về lợi nhuận, sản lượng cho BGĐ.
4. Theo dõi, thống kê và cập nhật số lượng agent và khách hàng đang hoạt động của toàn công ty – bao gồm từ tất cả các bộ phận có phát sinh làm việc với EVR – theo tháng, quý và năm, phục vụ mục đích phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh chung.
5. Lập báo cáo kết quả kinh doanh theo tuần/ tháng/ quý/ năm cho BGĐ, phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh dựa trên số liệu thu thập.
6. Theo dõi và cập nhật tình hình sales team và khách hàng ở các phòng kinh doanh theo tuần/ tháng/ năm;
7. Lưu trữ dữ liệu trên phần cứng và phần mềm thuộc hệ thống quản lý Công ty;
8. Lập báo cáo định kỳ đúng hạn, đảm bảo gửi báo cáo tổng hợp số liệu trước ngày 20 hàng tháng cho Ban Giám Đốc.
9. Báo cáo kịp thời đến Ban Giám đốc khi phát hiện dữ liệu nhập từ các bộ phận trong công ty bị sai, lỗi hay cần sửa chữa, và điều chỉnh dữ liệu sau khi có dữ liệu đúng và đủ;
10. Sử dụng chương trình/ nội dung/ bố cục/ phương pháp/ kiểu loại thống kê để tạo ra các báo cáo trực quan và thông tin dễ hiểu;
11. Tiếp nhận, kiểm tra và tạo mã khách hàng, đại lý, kho bãi, cảng mới trên phần mềm SMS;
12. Quản lý cơ sở dữ liệu mã khách hàng, đại lý, kho bãi, cảng;
B. Các công việc hỗ trợ khác
1. Xây dựng chương trình họp, tổ chức họp, ghi biên bản cho các cuộc họp định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của BGĐ và đảm bảo việc thực hiện các hành động được phân công;
2. Chuẩn bị đầy đủ thông tin và tài liệu cần thiết cho BGĐ khi có yêu cầu.
3. Xây dựng, soạn thảo và sửa đổi các hợp đồng với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác theo các loại hình sản phẩm dịch vụ của công ty;
4. Theo dõi trình ký hợp đồng các loại, phối hợp với các bộ phận liên quan để kiểm tra hợp đồng trước khi trình BGĐ ký duyệt;
5. Thực hiện các báo cáo và công việc khác theo chỉ thị của BGĐ.
- Cử nhân chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý, Ngoại thương, Marketing hoặc các chuyên ngành liên quan…
- Kinh nghiệm làm việc tối thiểu 1 năm ở vị trí thống kê.
- Mạnh về kỹ năng phân tích và xử lý số liệu;
- Biết sử dụng các phần mềm thống kê và phân tích dữ liệu.
- Năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm và chủ động học hỏi.
- Ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm trong ngành logistics (không bắt buộc)