Quản lý nhóm Amazon Ads gồm 4 thành viên; phân công nhiệm vụ và đảm bảo hiệu suất cao cho từng thành viên trong nhóm.
Xây dựng và triển khai chiến lược quảng cáo trên Amazon cho các sản phẩm của công ty (bao gồm Sponsored Products, Sponsored Brands, Sponsored Display, Amazon DSP).
Giám sát và tối ưu các chiến dịch quảng cáo: quản lý ngân sách, điều chỉnh chiến lược bid, thực hiện A/B testing nhằm cải thiện các chỉ số hiệu quả (ACOS, CTR, ROI, v.v.).
Theo dõi và phân tích dữ liệu hiệu suất quảng cáo cùng xu hướng thị trường để đưa ra quyết định kịp thời.
Tạo các báo cáo định kỳ về hiệu quả chiến dịch, bao gồm ROI, doanh thu và đề xuất cải thiện.
Phối hợp với các bộ phận liên quan (Idea, Sourcing, v.v.) để lập kế hoạch quảng cáo theo mùa, hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới. Đảm bảo quản lý tồn kho hiệu quả nhằm không để thiếu hàng ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo.
Cập nhật và đảm bảo tuân thủ các chính sách, quy định mới nhất của Amazon về quảng cáo. Nhanh chóng nắm bắt thay đổi thuật toán (ví dụ: Amazon A9) và tính năng mới để áp dụng vào chiến lược phù hợp.
Đào tạo, hướng dẫn các thành viên trong nhóm nâng cao kỹ năng chuyên môn. Tạo động lực và khuyến khích tinh thần chủ động, học hỏi và cải tiến liên tục trong đội ngũ.
Job Requirement
Kinh nghiệm chuyên môn:Tối thiểu 3 năm ở vị trí Marketing Ads. Ưu tiên từng triển khai Amazon Ads (Sponsored Products, Brands, Display, DSP), hoặc có nền tảng vững về Facebook/Google/TikTok Ads, đã trực tiếp tối ưu ngân sách lớn, phân tích hiệu suất và tối ưu theo phễu khách hàng.
Quản lý đội nhóm: Có kinh nghiệm quản lý nhóm, biết phân công, theo dõi hiệu suất và hỗ trợ phát triển nhân sự.
Kỹ năng kỹ thuật: Thành thạo Amazon Ads, biết quản lý ngân sách, xây dựng chiến lược bid, A/B testing, sử dụng tốt Excel và các công cụ phân tích dữ liệu.
Phân tích & chiến lược: Hiểu sâu các chỉ số (ROI, ACOS, CTR...), có khả năng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, lập kế hoạch quảng cáo theo mùa, tích hợp Amazon Ads với các kênh khác để tối ưu doanh thu.
Kiến thức Amazon: Am hiểu thuật toán A9, Brand Registry, tối ưu Amazon Store, hiểu mối liên hệ giữa tồn kho và hiệu quả quảng cáo.
Tư duy kinh doanh: Biết phân tích P&L, tối ưu chi phí quảng cáo theo mục tiêu lợi nhuận, có tư duy chiến lược giá và nhạy bén với thị trường.
Kỹ năng mềm: Giao tiếp tốt, chủ động, giải quyết vấn đề linh hoạt, quản lý thời gian hiệu quả, làm việc nhóm và lãnh đạo tốt.
Work location
Ho Chi Minh
86-88 Đường Lê Văn Duyệt, Phường 1, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh