Tổ chức triển khai công tác mua sắm Vật tư thiết bị lĩnh vực PCCC theo quy trình của công ty. phân công nhiệm vụ, đào tạo và kiểm tra và đánh giá để đạt muc tiêu công việc
Lập kế hoạch mua sắm cho vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế để đảm bảo tiến độ, chất lượng, tuân thủ yêu cầu kỹ thuật và tối ưu chi phí
Lêp kế hoạch và quản lý đấu thầu, chào hàng cạnh tranh theo quy trình của công ty
Tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp bao gốm
- Tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp trong nước và quốc tế.
- Đánh giá chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ và uy tín của nhà cung cấp.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp.
- Tổ chức đánh giá NCC định kỳ
Kiểm tra rà soát các điều kiện, tham gia đàm phán hợp đồng với các Nhà cung cấp trong nước và Quốc tế, đàm phán giá cả, điều kiện thanh toán, thời gian giao giao hàng và các điều khoản khác theo hợp đồng mẫu của công ty.
Quản lý đơn hàng:
- Theo dõi và quản lý đơn hàng từ khi đặt hàng đến khi giao hàng.
- Đảm bảo vật tư, thiết bị được giao đúng thời gian và chất lượng.
Xử lý các vấn đề phát sinh trong trong quá trình mua hàng và vận chuyển, đồng thời đề xuất giải pháp xử lý/thay thế.
Kiểm soát chi phí:
- Quản lý và kiểm soát chi phí mua sắm vật tư, thiết bị.
- Đề xuất giải pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình mua sắm.
Quản lý, lập phương án vận chuyển quốc tế, thanh toán quốc tế.
Quản lý các hợp đồng bảo hiểm liên quan đến hàng hóa, vận chuyển nội địa và quốc tế
Báo cáo và phân tích:
- Lập báo cáo về công tác mua sắm
- Phân tích dữ liệu mua sắm đề xuất tối ưu hóa quy trình và giảm chi phí.
Job Requirement
a. Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành như: Kỹ thuật (Cơ khí, Điện, Điện tử, Công nghiệp, v.v.), Ngoại thương, Quản trị Kinh doanh,
b. Kinh nghiệm làm việc
Có 6 - 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua, đặc biệt là mua hàng vật tư, thiết bị kỹ thuật, MEPF/PCCC hoặc trong các ngành công nghiệp: năng lượng, điện, nhiệt, cơ khí, dầu khí.
Có 3 – 5 năm kinh nghiệm làm việc với nhà cung cấp nước ngoài, mua hàng nhập khẩu (từ báo giá, hợp đồng, thanh toán quốc tế, chứng từ và logistics....)
Có kinh nghiệm quản lý đội nhóm hoặc giữ vai trò trưởng nhóm, tổ trưởng trong lĩnh vực thu mua hoặc cung ứng/quản lý vật tư.
c. Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp: Khả năng khảo sát đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp về chất lượng, giá và tiến độ giao hàng.
Kỹ năng đàm phán và thương thảo hợp đồng: Đàm phán giá, điều kiện thanh toán, tiến độ giao hàng, và các điều khoản hợp đồng.
Hiểu biết về quy trình cung ứng vật tư
Hiểu biết kỹ thuật: Có kiến thức tổng quát kỹ thuật để đánh giá và kiểm soát công việc.
Sử dụng Thành thạo tin học văn phòng (Excel, Word),
d. Kỹ năng mềm
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm: Khả năng phân công, giám sát, đào tạo và phát triển nhân sự trong nhóm.
Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch: Lập kế hoạch mua hàng, cung cấp vật tư, quản lý tiến độ và xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh (trễ hàng, thay đổi vật tư, biến động giá).
Kỹ năng giao tiếp: Làm việc hiệu quả với nhà cung cấp, các phòng/ban nội bộ/ban dự án, và ban lãnh đạo.
Chịu áp lực cao: có khả năng chịu áp lực và giải quyết vấn đề nhanh chóng.
e. Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Thành thạo hoặc ở mức độ giao tiếp tốt khi làm việc với nhà cung cấp quốc tế hoặc triển khai hợp đồng nhập khẩu.
f. Yêu cầu khác
Tư duy logic trong giải quyết vấn đề
Tư duy tổ chức triển khai và quản lý công việc.
Trung thực, tinh thần trách nhiệm và cẩn thận như đảm bảo tính chính xác trong quản lý chứng từ, báo cáo, và kiểm soát công việc.
Work location
Ho Chi Minh
84 Đường Lê Lai, Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh
More Information
Degree:
Bachelor
Probationary period: 2 tháng
Age:
30 - 40
Benefit:
- Đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật;
- Có bếp ăn phục vụ cơm trưa
- Được cấp phát đồng phục
- Hỗ trợ gửi xe
- Thưởng Lễ, Tết...
- Du lịch trong/ngoài nước
- Khám sức khỏe định kỳ