Job Description
· Công tác tham mưu, kế hoạch:
- Tham mưu và hỗ trợ cho Giám đốc, Ban Phát triển Kinh doanh về hoạt động kinh doanh, đảm trách thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi trách nhiệm được giao;
- Hỗ trợ Giám đốc, Ban Phát triển Kinh doanh xây dựng các quy trình nghiệp vụ bán hàng của bộ phận quản lý nhằm phối hợp thực hiện và kiểm soát tốt các hoạt động liên quan;
- Lập kế hoạch bán hàng của bộ phận đáp ứng chỉ tiêu Giám đốc, Ban Phát triển Kinh doanh và Ban Điều hành giao hàng năm;
· Tổ chức thực hiện:
- Tổ chức và chịu trách nhiệm về việc triển khai, phân công công việc cho Nhân viên/Chuyên viên, Ban Phát triển Kinh doanh thuộc bộ phận phụ trách;
- Cùng Nhân viên/Chuyên viên, Ban Phát triển Kinh doanh tiếp khách, giao dịch, chăm sóc khách hàng nước ngoài;
- Phối hợp với Ban Sản phẩm và Vận hành để theo dõi đơn hàng, tiến độ sản xuất;
- Tổ chức phát triển thị trường nhằm mở rộng thị trường, tăng thị phần và doanh thu cho Công ty;
- Tổ chức thực hiện việc nghiên cứu thị trường, phân tích, dự báo và nắm bắt các nhu cầu của khách hàng, xác định các chủng loại mặt hàng cần ưu tiên để chủ động đề xuất phương án kinh doanh và mở rộng thị trường.
- Tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ;
- Tham gia công tác bán hàng và xem xét việc giải quyết của nhân viên thuộc bộ phận Bán hàng đối với các tình huống phát sinh ngoài chính sách đã qy định, hỗ trợ nhân viên bán hàng về việc tìm kiếm, chào giá, chăm sóc khách hàng;
- Tổ chức thu thập, phân tích thông tin về các nhóm đối tượng khách hàng, nhu cầu hàng hóa, đặc điểm thanh toán, sức mua hàng để có hướng tiếp cận hợp lý;
- Tham gia vào quá trình tuyển dụng, đào tạo nhân sự trong bộ phận: đề ra tiêu chuẩn, tham gia phỏng vấn, đánh giá, quyết định tuyển chọn;
- Lập báo cáo định kỳ về kết quả kinh doanh của Ban.
· Kiểm tra, giám sát:
- Quản lý, điều hành mảng kinh doanh phụ trách;
- Kiểm soát việc thực thi theo kế hoạch; đánh giá sự phù hợp của các kế hoạch để có hướng tham mưu với Giám đốc, Ban Phát triển Kinh doanh;
- Theo dõi, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của từng Nhân viên/Chuyên viên thuộc quyền quản lý/được phân công.
· Hệ thống thông tin, báo cáo:
- Định kỳ báo cáo kết quả/tình hình kinh doanh cho Giám đốc, Ban Phát triển Kinh doanh;
- Thực hiện các công việc và báo cáo khác theo yêu cầu của Giám đốc, Ban Phát triển Kinh doanh/Phó Tổng Giám đốc phụ trách.