7 sai lầm “chết người” nơi công sở

Viewed: 14,976

Đó là những sai lầm trong cách cư xử, làm việc có thể khiến bạn bị mất chỗ làm. Dưới đây là bảy sai lầm lớn nhất mà bạn nên tránh nơi công sở:

1. Tự hào thái quá
Nhiều người do quá mải mê với "chiến thắng" nên không để ý đến những đồng nghiệp xung quanh, không nhớ đến sự hỗ trợ cũng như ủng hộ của mọi người trong quá trình làm việc. Điều này sẽ khiến mọi người mất thiện cảm và bạn sẽ gặp khó khăn trong các công việc tiếp theo.

2. Ghen tị với mọi người
Ganh ghét và đố kỵ sẽ khiến đồng nghiệp xa lánh bạn. Ghen tị cũng sẽ khiến đầu óc bạn căng thẳng dẫn đến năng suất làm việc của bạn cũng như của cả nhóm bị giảm sút.

7 sai lầm “chết người” nơi công sở
7 sai lầm “chết người” nơi công sở

3. Dễ tức giận
Tức giận do bất đồng quan điểm, do mâu thuẫn hay do căng thẳng đều không mang lại ích lợi gì trong công việc. Nó sẽ làm giảm sự tự chủ, tính khách quan trong công việc của bạn. Hãy học cách chuyển những bực tức sang hành động, điều đó sẽ có lợi cho công việc hơn. Hơn nữa, dưới con mắt của sếp, bạn sẽ được đánh giá là một nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp và đức tính của người biết lãnh đạo.

4. Tính thiển cận
Tính ham muốn ích kỷ, lúc nào cũng muốn có được nhiều hơn chính là động lực giúp nhiều người đạt được mục tiêu nghề nghiệp. Tuy nhiên, mặt trái của nó sẽ khiến bạn mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Con đường dẫn đến thành công đòi hỏi một quá trình phấn đấu lâu dài và bền bỉ, vì thế những mục tiêu nhất thời, chóng vánh có thể tốt với hiện tại nhưng sẽ không đem lại kết quả cao trong thời gian dài.

5. Sự thỏa mãn
Trong môi trường làm việc đầy tính cạnh tranh hiện nay không có chỗ cho những người luôn tự bằng lòng với bản thân và lười biếng. Nếu không muốn bị đào thải, bạn phải là người biết tự phát triển và có những đóng góp mới mẻ có giá trị.

6. Mất cân bằng
Nhiều người tiến lên những nấc thang sự nghiệp mới rất nhanh, kết quả là họ cũng "rơi" rất nhanh. Nhanh không có nghĩa là tốt, đặc biệt với những người chưa sẵn sàng cho những thử thách khó khăn hơn. Để đạt được thành công trong công việc, bạn cần duy trì tốt sự cân bằng, ổn định giữa công việc và cuộc sống.

7. Quá cầu toàn
Bạn quá tải về thời gian và công việc vì áp lực muốn làm thật tốt mọi thứ; suy nghĩ quá nhiều khiến bạn trở thành người đòi hỏi quá mức, tiêu cực. Trường hợp này, điều bạn cần làm là lượng sức mình và có kế hoạch lâu dài.

  Theo TTO

VIP jobs ( $1000+ )

CHICILON MEDIA
CHICILON MEDIA

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary: 12 Mil - 50 Mil VND

Ha Noi | Ho Chi Minh | Da Nang

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ

Salary: 20 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong

CHICILON MEDIA
CHICILON MEDIA

Salary: 850 - 1,000 USD

Ha Noi

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary: Competitive

Ha Noi

Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS
Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS

Salary: 7 Mil - 30 Mil VND

Thanh Hoa

Công ty TNHH Minh Long I
Công ty TNHH Minh Long I

Salary: Competitive

Binh Duong | Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM
CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Salary: Competitive

Dong Nai

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Ha Noi | Hai Duong

Similar posts

Self awareness là gì? Vì sao bạn cần tự nhận thức bản thân
Self awareness là gì? Hiểu đúng và biết cách xây dựng, phát triển Self awareness là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống.
Chỉ số SQ là gì? Có 7 dấu hiệu này chứng tỏ bạn là người có SQ cao
Tìm hiểu chỉ số SQ là gì, các dấu hiệu, đặc biệt chứng tỏ người có chỉ số SQ cao. Tầm quan trọng của chỉ số SQ trong cuộc sống, công việc…
Tiết lộ thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI
Tìm hiểu thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI cực chi tiết, đầy đủ, chính xác. Khám phá khả năng chi tiêu thông qua các bài test MBTI
Cung Xà Phu: Bí ẩn cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 (cung Xà Phu) là cung hoàng đạo bí ẩn nhưng ít người biết đến. Nhiều người cho rằng Chiêm tinh học có 13 chứ không phải 12 cung hoàng đạo
Healing là gì? 7 Bí quyết chăm sóc sức khỏe tâm lý cho dân văn phòng
Healing là gì? Tại sao nó lại quan trọng với mọi người đặc biệt là dân văn phòng? Cùng CareerViet tìm hiểu bí quyết chăm sóc tinh thần cho dân văn phòng ngay!
Voucher là gì? Phân biệt Voucher, Coupon và E-voucher
Voucher là gì? Mục đích của Voucher để làm gì? Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ hấp dẫn thường được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback