Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 16,963
Rất nhiều nhà quản lý ngày nay bị sa lầy vào công việc dẫn đến "stress" nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống riêng tư.
Bệnh chứng: "Nghiện ngập công việc"
Cái bẫy của sự tự mãn
Nguyên nhân có thể là do họ đã quá "tham công tiếc việc," không thỏa mãn với những thành công hiện tại, bị cuốn hút vào công việc đến nỗi quên cả bản thân hay cố làm việc quá mức với mong muốn khẳng định chỗ đứng của mình trong tập thể, trong xã hội.
Việc trở thành một người luôn bận rộn nơi công sở không phải lúc nào cũng mang lại cho những người này những thành công mà họ mong muốn. Khi quyền lực càng cao thì áp lực công việc cũng gia tăng, công việc dồn dập hơn. Nhiều người đã vô tình rơi vào bẫy của sự tự mãn trong công việc dẫn đến mắc phải chứng bệnh "nghiện công việc" mà không thể thoát ra. Những người này lúc nào cũng quá bận rộn với hàng đống công việc không thực sự được hoàn thành.
Đừng thúc ép bản thân
Cách hữu hiệu nhất để giải thoát khỏi những công việc thừa và tạo thành hiệu quả cao hơn cho công việc chính của mình là cho phép bản thân được nghỉ ngơi và dành cho mình những giây phút riêng tư để tạo sự cân bằng trở lại. Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè. Thường xuyên gọi điện về nhà những khi có thời gian. Gặp gỡ những người bạn mới ngoài phạm vi công việc và không đề cập đến công việc một khi đã rời công sở.
Bên cạnh đó, việc học cách nói không với những nhiệm vụ mới cũng là một cách tự giải phóng khỏi áp lực công việc hay chí ít cũng không nên ôm việc vào người nếu không cần thiết. Hãy thỏa mãn với những kết quả hiện tại và đừng thúc ép bản thân rằng mọi việc phải được hoàn hảo theo một tiêu chuẩn nào đó của chính mình hay của một ai khác.
Hãy tham gia công tác xã hội và gặp gỡ những người bạn mới. Cùng bạn bè tham gia tập luyện thể thao để nâng cao sức khỏe, tạo sự sảng khoái và tạo thành một tinh thần khỏe khoắn hơn. Khỏe mạnh để ổn định tinh thần và tìm ra những giải pháp tốt nhất cho công việc chính của mình.
Luôn tỏ ra lạc quan trong bất kỳ tình huống nào và chứng tỏ khả năng làm việc chuyên nghiệp. Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu giúp ta cân bằng công việc với cuộc sống cá nhân. Tìm cách giảm bớt gánh nặng công việc bằng khả năng của mình, chia sẻ công việc với các đồng nghiệp để công việc được tiến triển thuận lợi và dễ dàng hơn.
Đừng ngần ngại dành thời gian cho một chuyến du lịch dài ngày với gia đình và bỏ lại công việc phía sau. Hãy thừa nhận rằng tất cả chúng ta đều cần có thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Hãy biết tận hưởng cuộc sống khi còn có thể.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Source: Theo LĐ
Please sign in to perform this function