Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Hãng Hàng Không Singapore (Sia) Giữ Chân Nhân Viên Thế Nào?

Views: 11,842

Hãng hàng không Singapore (SIA), một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, dành ra ngân sách hơn 100 triệu đô Singapore hàng năm để đào tạo nhân viên, bao gồm các chương trình vận hành trên máy bay.

SIA cho biết chương trình đào tạo toàn diện đã có những tác động tích cực đến sự phát triển của nhân viên. Ví dụ, phi hành đoàn thông thường phải trải qua một kỳ huấn luyện dài 15 tuần theo tiêu chuẩn quy định về chất lượng dịch vụ xuất sắc của Cục Phát triển Lực lượng Lao động Singapore (Singapore Workforce Development Agency).

Tại Singapore, SIA hiện có khoảng 12.000 nhân viên, bao gồm các bộ phận mặt đất, phi công và phi hành đoàn. 90% là người Singapore và 15% trong số này là những người đã có thẻ cư trú tại Singapore.

Hãng hàng không này cũng tiết lộ rằng tỉ lệ nhân viên nghỉ việc của họ rất thấp. Trung bình các nhân viên phi hành đoàn làm việc cùng công ty trên 10 năm, trong khi nhân viên mặt đất thường gắn bó cũng công ty khoảng 19,5 năm.

Những thông tin này vừa được SIA chia sẻ với hơn 100 vị lãnh đạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Singapore đầu tháng 5 vừa rồi nhằm hưởng ứng chiến dịch của chính phủ Singapore về việc khuyến khích doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực và nâng cao kỹ năng nhân viên để đẩy mạnh năng suất lao động.

 

ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN PHẢI ĐƯỢC XEM LÀ MỘT QUÁ TRÌNH ĐẦU TƯ, KHÔNG ĐƯỢC TÍNH NHƯ CHI PHÍ HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP

Phó Chủ tịch của SIA phụ trách về Nhân sự và Điều hành Ng Chin Hwee nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên trong công ty. “Chúng tôi quan niệm rằng đào tạo nhân viên không phải là một khoản chi phí, mà là sự đầu tư cho nhân viên”. Ông cũng nói thêm rằng SIA muốn đảm bảo rằng nhân viên của mình sau khi được đào tạo sẽ “được trang bị kiến thức và kỹ năng tốt hơn để phục vụ hành khách.” 

 

(Nguồn: Internet) 

 

Nhân viên SIA được luân chuyển qua nhiều bộ phận khác nhau trong công ty, và hãng hàng không này cũng có nhiều chương trình đa dạng để đào tạo các cấp lãnh đạo. Ngoài ra, SIA còn có nhiều chế độ thưởng và chương trình công nhận thành tích của nhân viên như tiền thưởng cho nhân viên từ việc chia sẻ lợi nhuận thu được.

Cô Rachel Chong, CEO của Sweetest Moments, nói rằng cô rất ấn tượng với việc SIA đặt việc đào tạo nhân viên lên hàng đầu. “Công ty có rất nhiều việc để lại ấn tượng tốt với tôi – các chương trình đào tạo, nỗ lực của công ty trong việc đầu tư cho nhân viên và mức độ họ muốn đào tạo cho từng nhân viên”.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp SME thường gặp thử thách chung trong việc thu hút và giữ chân nhân viên. “Ngành ẩm thực ăn uống (F&B) mà tôi đang hoạt động là một ngành ít hấp dẫn với ứng viên nên thường rất khó giữ chân nhân viên”. Cô nói thêm rằng nhân viên cũng có xu hướng nhảy việc và thường được các công ty khác tuyển về.

 

Source : Nguồn: Channel News Asia

Similar posts "Recruitment A to Z"

View more

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Feedback