Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Leadership

4 Cách Giảm Mâu Thuẫn Nơi Công Sở

Ở cấp quản lý, bạn phải giải quyết những mâu thuẫn hoặc xung đột giữa các nhân viên. Kết quả của một khảo sát cho thấy mỗi người trưởng phòng thường mất khoảng 1/5 thời gian cho việc dàn xếp những xung đột của nhân viên. Bạn cần phải xử lý sớm trước khi những vấn đề này vượt quá tầm kiểm soát của bạn.

5 BÀI HỌC TỪ VIỆC QUẢN LÝ & CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ YẾU KÉM

Tôi có người bạn làm trong ngành Nhân sự tên là Nam. Mới năm ngoái Nam còn rất hăm hở vào công ty mới làm, nhưng hôm nay chưa tròn một năm đã nộp đơn xin nghỉ việc. Tại sao chỉ trong một thời gian ngắn mà Nam có thể bị xuống tinh thần nhanh như vậy? Một vài lý do liệt kê dưới đây có thể xem như là lời nhắc nhở đối với cấp quản lý của công ty, bao gồm bộ phận chuyên môn lẫn nhân sự. Bạn có thể đặt câu hỏi: Có phải nhân viên nghỉ việc là vì lý do quản lý và chính sách nhân sự yếu kém trong công ty?

Bạn Có Muốn Trở Thành Talent Advisor?

Sự khác biệt giữa một Transactional Recruiter (Chuyên Gia Tuyển Dụng Truyền Thống) và một Talent Advisor (Chuyên Gia Cố Vấn Tài Năng) là gì?

Phỏng vấn giữ chân nhân viên

“Phỏng vấn giữ chân nhân viên” là một giải pháp không chỉ làm giảm tỷ lệ thôi việc mà còn giúp nhà lãnh đạo tìm ra nguyên nhân khiến một nhân viên từ chối gắn bó với doanh nghiệp.

16 kỹ năng làm nên thành công của nhà quản lý

Nếu như những nhà quản lý cấp trung thường tập trung hoàn thiện kết quả công việc cho mục tiêu đề ra, thì điều mà các nhà quản lý cấp cao cần chú trong là phát triển một tầm nhìn chiến lược cho toàn bộ vấn đề.

Bạn có phải là một "Micromanager"?

Theo đuổi sự toàn mỹ trong tất cả mọi việc, luôn cầu toàn đến từng chi tiết nhỏ liệu có phải là phong cách lãnh đạo của bạn? Hãy dành thời gian cho bài Quiz sau đây để biết được liệu bạn có phải là một Micromanager và chắc chắn rằng bản thân đang không ôm đồm quá nhiều việc.

CEO và 6 chiếc nón nhiệm vụ

Giữa muôn vàn quyết định lớn bé chờ giải quyết, một CEO tài năng khi lèo lái doanh nghiệp cần đóng những vai trò nào để hiệu quả hoạt động luôn tăng cao? Có "6 chiếc nón" tương ứng "6 hình mẫu" dành riêng cho các CEO. Việc CEO quyết định đội chiếc nón nào vào thời điểm nào sẽ ảnh hưởng không chỉ đến cá nhân mà là hình ảnh, sự thành công của toàn bộ doanh nghiệp.

3 giải pháp kinh tế trong việc khen thưởng nhân viên

Khi chế độ ngân sách dành cho việc khen thưởng eo hẹp không cho phép lãnh đạo “vung tay” trao những phần thưởng mang giá trị vật chất cho các nhân viên đạt thành tích xuất sắc. Lúc này đây, những khích lệ tác động về tinh thần sẽ là giải pháp “cứu cánh” hợp lý nhất.

Sư Tử, Kiến, Gián và câu chuyện về quản lý

Quản lý nguồn nhân lực một cách hiệu quả là yếu tố chủ chốt tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Quản lý yếu kém sẽ khiến nhân viên bị cuốn vào vòng xoáy các công việc không tên, cấp lãnh đạo mất thời giờ chạy theo giải quyết những sai sót trong quy trình làm việc, từ đó gây lãng phí nguồn lực một cách vô ích.

Vì sao công tác tái đào tạo ít tốn kém hơn tuyển dụng nhân viên mới?

Vì sao phải thay thế nhân viên mới khi hoàn toàn có thể truyền cảm hứng và giúp đỡ đội ngũ nhân viên hiện tại trở nên xuất sắc hơn qua các chương trình đào tạo nội bộ?

8 hành động giúp khích lệ tinh thần nhân viên

Là một nhà lãnh đạo tận tâm, cách bạn thể hiện sự quan tâm đến các nhân viên tài năng của mình liệu đã đi đúng hướng? 8 cách làm dưới đây sẽ chỉ dẫn bạn con đường động viên, khích lệ nhân viên hiệu quả.

5 cách điều phối thời gian hiệu quả dành cho nhà quản lý

"Quyền lực càng nhiều, trách nhiệm càng cao". Khi bạn giữ trọng trách lãnh đạo, việc giám sát và đảm bảo hiệu quả công việc của cá nhân lẫn tổ chức thật không hề đơn giản. Vậy các nhà lãnh đạo hàng đầu đã sử dụng bí quyết gì để quản lý thời gian hiệu quả?

Phỏng vấn hiệu quả - Tại sao không?

Tất cả các công ty có hoạt động tuyển dụng hiệu quả đều có một điểm chung: Họ hiểu rõ những nhân tố nào quyết định sự thành công của công tác phỏng vấn; những sai sót phổ biến có thể gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự thành công của toàn bộ quá trình tìm kiếm nhân tài. Một số bí quyết nhà tuyển dụng hàng đầu có thể cân nhắc khi tiến hành phỏng vấn.

Nhân tố tạo nên một tập thể đầy nhiệt huyết

Không kể đến việc nhân viên mang tính cách hướng nội hay hướng ngoại, im lặng hay ồn ào, cách thức lãnh đạo thích hợp nhất sẽ giúp họ cảm thấy được khích lệ và gắn kết họ lâu dài với công ty – nhờ vậy các lợi thế cạnh tranh và hiệu quả của việc tuyển dụng cũng sẽ được nâng cao.

Trở thành một nhà lãnh đạo hoàn hảo – Kỹ thuật nào dẫn lối thành công?

Yếu tố nền tảng để làm tốt vai trò người đứng đầu không gì hơn chính là nỗ lực hoàn thiện từng ngày qua việc thực hiện các chiến lược lãnh đạo phù hợp. Hãy cùng CareerViet.vn tìm hiểu các “bí kíp” dưới đây để thành công không còn xa trên con đường thu phục và giữ chân nhân tài.

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Feedback