Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Leadership

Làm Thế Nào Đưa Ra Những Nhận Xét Khó Khăn

Là cấp quản lý, việc bạn đưa ra nhận xét cho nhân viên luôn rất quan trọng và có tác dụng lớn lao đến tinh thần làm việc của nhân viên.

Vì Sao Nhân Viên Giỏi Ra Đi?

Theo một khảo sát, nhiều người đi làm nghỉ việc là vì sếp yếu kém. Các nhân viên cho rằng 2 yếu tố quan trọng khiến họ hài lòng về sếp là sếp biết cách đề ra mục tiêu và biết ưu tiên công việc.

7 Lỗi Phổ Biến Của Sếp

Dù bạn có nhiều dự định hay và nhiều kinh nghiệm trong vai trò là nhà kinh doanh, chủ công ty, lãnh đạo, quản lý, nếu bạn là sếp thì khả năng mắc lỗi là đương nhiên.

Nhân Viên Ghét Nghe Những Câu Gì Từ Sếp?

Nhiều nhân viên xem sếp mình chỉ là người quản lý trong công việc. Nhưng có những người khác lại được xem là những nhà lãnh đạo tài ba. Điểm khác biệt là gì?

Những Bài Học Lãnh Đạo Từ Giải Oscar

Giải thưởng Oscar đang diễn ra và công chúng đang đón đợi những bài phát biểu nhận giải đầy cảm hứng từ các diễn viên xuất sắc. Trong không khí này, CareerBuilder nhìn lại giải thưởng này trong những năm vừa qua và giới thiệu những bài học lãnh đạo quý giá từ những bài phát biểu này.

Lý Do Nhân Viên Trẻ Nghỉ Việc

Theo khảo sát của Deloitte, 2/3 nhân viên millenials trên toàn thế giới dự định nghỉ việc vào năm 2020 và ¼ số nhân viên sẽ chuyển sang công ty khác trong năm tiếp theo đó.

13 Điều Thất Vọng Về Việc Đánh Giá Nhân Viên Cuối Năm

Đánh giá nhân viên hàng năm là một công việc mà hầu hết sếp và nhân viên đều không muốn đối mặt. CareerBuilder trích dẫn những điều gây thất vọng về quá trình đánh giá nhân viên hàng năm này trong infographic dưới đây.

Những Cụm Từ Không Nên Nói Với Nhân Viên

Nhận xét dành cho nhân viên, đặc biệt là những điều tiêu cực, có thể là việc rất khó khăn cho cả người đưa ra nhận xét và người bị nhận xét. Vì thế việc đánh giá nhân viên hàng năm là một cơn ác mộng mà nhiều người không muốn nhắc đến.

Như thế nào là sếp tốt

Đối với những bạn trẻ mới đi làm ''sếp là ai'' quan trọng như gái chọn chồng vậy. Lỡ lấy phải chồng và nhà chồng lởm khởm coi như khổ cả đời.

Google Sa Thải Nhân Viên Như Thế Nào?

Cũng như nhiều công ty khác, Google cũng cần phải cho nhân viên thôi việc, thường là vì họ không phù hợp với môi trường làm việc tại công ty. Jonathan Rosenberg, cựu Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm tại Google tiết lộ công ty thường xuyên lọc những nhân viên được gọi là “knave” (tạm dịch: người không trung thực) – từ chung chỉ những nhân viên hay làm phiền nhân viên khác hoặc có tinh thần làm việc kém vì họ sẽ dễ ảnh hưởng đến những nhân viên giỏi trong công ty.

Sa Thải Nhân Viên Thế Nào Là Hợp Lý?

Bạn đã từng sa thải nhân viên – hoặc đã bao giờ bị sa thải – bao giờ hay chưa?

Những Điều Không Nên Nói Khi Sa Thải Nhân Viên

Sa thải nhân viên là một việc khó khăn – nhưng người bị sa thải mới chính là người phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn hơn. Vì thế bạn đừng nên nói gì để tình hình nhân viên trở nên xấu hơn.

Sếp Nam Hay Sếp Nữ - Ai Tốt Hơn?

Nếu bạn chuẩn bị làm việc tại công ty mới, bạn sẽ thích làm việc với sếp nam hay sếp nữ hơn?

VÌ SAO NHÂN VIÊN XAO LÃNG CÔNG VIỆC?

Theo một khảo sát gần đây của CareerBuilder tại Mỹ, các nhà tuyển dụng đã tiết lộ 10 tác nhân phổ biến làm giảm năng suất làm việc của nhân viên. Cùng xem những tác nhân này có đang ảnh hưởng đến nhân viên công ty bạn hay không.

Đừng Để Nhân Viên Giỏi Ra Đi

Nhân tài của công ty bạn có thể xin nghỉ để đầu quân sang công ty khác. Đừng để điều này xảy ra và hãy tiến hành phỏng vấn giữ chân nhân viên (stay interview) trước khi quá muộn.

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Sign up for the Latest Industry News, Tips and Advice with CareerViet.vn

Feedback