Winning Job Application

Cũng như thời trang, CV (sơ yếu lí lịch) qua mỗi năm lại có những thay đổi nhất định. Hãy cùng xem trong năm 2012 này những yếu tố nào trong CV sẽ trở nên lỗi thời và những yếu tố nào cần được bổ sung nhé!
Sau khi đưa ra lời xin lỗi, bạn nên rút ra bài học cho mình. Chẳng hạn, khi bạn đến trễ so với lịch hẹn phỏng vấn, bạn xin lỗi nhà tuyển dụng và nói thêm: "Bây giờ tôi mới biết là đi lại trong thành phố lại phức tạp và mất nhiều thời gian đến thế".
Người tìm việc đã quá quen thuộc với việc chuẩn bị CV, từ những mục cần có đến độ dài phù hợp. Nếu chú ý cập nhật thêm một số khuynh hướng mới về hồ sơ xin việc năm 2012, quá trình tìm việc của bạn sẽ hiệu quả hơn.
Năm mới với nguồn sinh khí, tinh thần và năng lượng mới chắc chắn sẽ mang nhiều may mắn cho sự nghiệp của bạn. Dù bạn mới tốt nghiệp hay đang có ý định tìm việc mới, nếu có chiến lược đúng đắn, bạn sẽ sớm tìm được công việc "trong mơ".
Theo dự báo, triển vọng nghề nghiệp quốc tế năm 2012 không mấy sáng sủa và khả quan hơn 2011 do tỷ lệ thất nghiệp chưa có dấu hiệu giảm sút. Phải đến năm 2014 thì số đầu việc trên thị trường lao động mới có thể bằng với thời kỳ tiền suy thoái.
Nếu biết lựa chọn công việc phù hợp, người nghỉ hưu hoàn toàn có khả năng làm tốt công việc được giao không thua gì những nhân viên trẻ tuổi.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào thị trường việc làm, tuy nhiên trong tình hình kinh tế như hiện nay thì không phải bạn muốn mà được. Ngồi chờ đợi ư? Không, không thể mãi chờ đợi như vậy. Hãy bắt tay vào tìm kiếm và triển khai 6 thủ thuật sau.
Bạn vừa tốt nghiệp đại và chuẩn bị tìm việc, bạn đang thất nghiệp hay muốn "nhảy việc" vì công việc hiện tại quá nhàm chán? Nếu rơi vào những trường hợp này, quả thật đã đến lúc bạn "khởi động" lại sự nghiệp của mình.
Bên cạnh những câu hỏi về tiền lương, điểm mạnh yếu, kế hoạch sự nghiệp tương lai, câu hỏi về phong cách làm việc cũng là một phần quan trọng trong cuộc phỏng vấn. Câu trả lời của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định sự phù hợp của bạn với công ty.
Ngày đầu tiên đi làm có ý nghĩa rất quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Thông qua cách bạn ứng xử, hành xử và đối xử, người khác có thể phần nào hiểu được con người bạn. Vì vậy, để gây ấn tượng với họ hãy tham khảo các bước dưới đây.
Không giống các vị trí chính thức, thu nhập của freelancer (người làm việc tự do) thay đổi theo từng đầu việc và thường theo mức áp đặt sẵn của chủ dự án. Tuy nhiên, nếu có chiến lược đúng, freelancer hoàn toàn có thể thương lượng được mức thù lao mong muốn.
Gây ấn tượng tốt nơi công sở là điều cực kỳ quan trọng. Nếu bạn tạo được ấn tượng tốt với Sếp có thể bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều trọng trách hơn từ đó nâng cao lương thưởng. Dưới đây là 9 cách để gây ấn tượng tốt nơi công sở.
Bán hàng là một nghệ thuật tinh tế mà phức tạp, trong đó, thái độ ứng xử là một trong những yếu tố quyết định thành công. Dưới đây là chia sẻ của Chuyên gia đào tạo kỹ năng bán hàng Tom Hopkins về cách ứng xử khi các thượng đế “bốc hỏa”.
Phỏng vấn xin việc luôn là vòng thi hết sức căng thẳng nhưng có tính chất quyết định. Điều quan trọng là bạn phải thật sự giữ được bình tĩnh và tự tin để trả lời các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra.
Bạn từng bị “khớp” do nhà tuyển dụng “tấn công dồn dập” bằng các câu hỏi khó hoặc liên tục “chèn ép”, “bắt bài” trong buổi phỏng vấn? Làm sao để vượt qua áp lực tâm lý căng thẳng và ứng xử khôn ngoan nhất trong tình huống này?

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback