“JT & Dale Talk Jobs” là 1 trong những chuyên mục tư vấn nghề nghiệp có uy tín xuất hiện ở trên 100 tờ tạp chí Mỹ. Dưới đây là câu hỏi của độc giả gửi đến cho chuyên mục nhờ tư vấn:
Nếu triển vọng nghề nghiệp không mấy sáng sủa nhưng bạn lại không muốn phải "nhảy" việc, không thích chuyển hẳn sang một lĩnh vực mới thì đây là lúc cần định hướng lại con đường sự nghiệp cho bản thân.
Đã qua rồi cái thời nhà tuyển dụng chỉ đánh giá nhân viên dựa trên lý lịch và đơn xin việc. Các công cụ công nghệ số cho phép nhà tuyển dụng khai thác thông tin ứng viên ở nhiều khía cạnh. Đâu là “chiêu thức” của họ và mẹo ứng phó dành cho bạn?
Không nói dối, trung thực chia sẻ lý do bạn muốn làm việc ở công ty, gây ấn tượng hơn so với ứng viên khác bằng bức thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn... Đó là những bí mật giúp ứng viên dễ dàng thành công hơn do các chuyên gia săn đầu người "bật mí".
Đôi khi bạn nói chuyện với sếp và anh/ ấy thốt lên những câu hơi “ khó nghe”. Ấn tượng về một người sếp giỏi mà bạn ngưỡng mộ lâu nay bỗng chốc tan biến.
Một nhân viên sở hữu thái độ tích cực đối với công việc sẽ nhanh chóng hiểu rõ đồng nghiệp, khéo léo xử lý tình huống, nâng cao tầm ảnh hưởng của mình và vực dậy tinh thần của cả đội – do đó thường được nhà tuyển dụng trả lương cao hơn.
Ngày nay, các nhà tuyển dụng bận rộn đến nỗi không có đủ thời gian để đọc hết tất cả hồ sơ xin việc gửi đến. Vì vậy, hồ sơ của bạn phải thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ.
Theo một khảo sát mới nhất vào đầu năm 2011 tại ĐH Bách khoa TPHCM về công tác hướng nghiệp cho sinh viên (SV), có đến 52.6% SV năm cuối chưa có kế hoạch tìm việc cho mình; 46.3% SV hiện nay chưa có ý định tự trau dồi về nghề nghiệp; 44.8% SV không hình dung về nghề nghiệp của mình sau 5 năm; trên 80% SV tự nhận rằng kỹ năng xin việc dưới mức trung bình. Đây là một thống kê khá sốc cho bạn???
Đôi khi những tình huống khó xử bất ngờ xảy đến ở văn phòng khiến bạn lung túng, để thoát khỏi sự cố dở khóc dở cười trên, hãy làm theo các bước sau đây:
Thành công trong công việc không phải dễ, nhưng có những lỗi nhỏ mà bạn tưởng chừng không quan trọng lại nhanh chóng đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp cũng như mối quan hệ với các đồng nghiệp. Làm sao để nhận diện những “cạm bẫy” này?
Chúng ta thường bỏ lại công việc khó giải quyết và chiếm phần lớn thời gian đẩy lùi đến tận tháng sau. Một thức tế là việc trì hoãn công việc không đồng nghĩa với việc bạn có thể bỏ qua chúng, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng hoàn thành: