Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 14,734
Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì phải làm việc quá sức, cảm giác như mình đang bị chìm ngập giữa một núi công việc đang dở dang và mọi thứ dường như quá sức chịu đựng của bạn… Hãy đọc bài viết sau đây, chúng sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc lên mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức, để bạn có thể thảnh thơi về nhà sau những giờ lao động vất vả mà không phải lo nghĩ về những công việc đang còn dở dang ở cơ quan.
Làm việc ít, hiệu quả cao
Làm những việc riêng ở nhà .
Những email cá nhân, những cuộc gọi, những vấn đề khó khăn trong gia đình… tất cả cần phải được giải quyết tại nhà, tránh mang những vấn đề cá nhân này vào văn phòng, chúng sẽ khiến bạn không thể nào tập trung trọn vẹn cho công việc được. Sự xao lãng khi trong lúc làm việc sẽ khiến cho bạn mất nhiều thời gian hơn mình nghĩ. Hãy phân chia thời gian hợp lý: đi làm chỉ để làm việc, còn những vấn đề thuộc về cá nhân hãy giải quyết ở nhà, và ngược lại. Việc bạn phân chia công việc rạch ròi như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bị rối trí trong bất kỳ việc gì.
Lập ranh giới giữa công việc và nghỉ ngơi
Trong khi chúng ta luôn cố gắng để có thể hài lòng tất cả mọi người trong khả năng có thể thì không lý gì không gian làm việc của mình lại đi làm cho nó khó chịu hay căng thẳng. Công việc thì lúc nào cũng là công việc, cho dù bạn có làm 8 hay 12 tiếng mỗi ngày cũng chẳng bao giờ hết, Vì vậy, đừng nên nghĩ rằng: Cố làm cho xong việc này rồi nghỉ. Không đâu bạn ạ, chẳng thể nào bạn nghỉ được khi mà các dự án, các kế hoạch luôn được “lên” hằng ngày. Người viết không nói rằng bạn không cần cố gắng trong công việc, hay không nên làm thêm giờ; mà là: cho dù công việc có khó khăn thế hay cấp bách nào đi chăng nữa, bạn cũng nên dành thời gian để chăm sóc bản thân. Bạn cần phải biết được đâu là giới hạn của mình. Như vậy hiệu suất công việc sẽ cao hơn
Làm việc ngăn nắp, có trật tự.
Bạn mất bao lâu để tìm kiếm số điện thoại của khách hàng, hay tập dữ liệu sếp đưa tuần trước? Nếu là người ngăn nắp, sẽ rất nhanh chóng. Còn không? Bạn sẽ gần như lục tung tủ hồ sơ mình lên, làm cho phòng làm việc của mình như vừa trải qua một cơn bão! Vừa mất thời gian, vừa gây khó chịu cho những người xung quanh, nhất là sếp. Vì vậy, hãy sắp sếp mọi thứ thật ngăn nắp vào: nơi nào để hồ sơ của khách hàng, nơi nào những giấy tờ quan trọng và cả chổ để đồ lặt vặt của mình. Sắp xếp đâu ra đó, tránh để mọi thứ lẫn lộn vào nhau. Nếu bạn có tật hay quên, có thể dùng giấy ghi chú để nhắc nhớ.
Các dữ liệu trong máy tính, bạn có thể đặt tên theo nội dung, mục đích của từng file, hoặc theo thứ tự chữ cái (tùy vào ý muốn của bạn), làm sao để khi cần sử dụng, bạn biết ngay mình sẽ lấy nó ở đâu.
Dành thời gian cho chính mình
Hãy cho mình thời gian để thư giãn, để quan tâm đến những điều mình thích. Nói chung, bạn cần phải cho mình có những lúc không - công - việc. Chính trong những lúc như vậy, bạn sẽ tìm được sự cân bằng, để “tái đầu tư” sức lao động. Nếu đã có gia đình, bạn có thể cùng dành thời gian để chăm sóc, yêu thương họ nhiều hơn, bù đắp cho những khi vì quá mải mê với công việc, bạn đã “bỏ bê” họ. Vì vậy có thể nói: để công việc đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho mình.
Source: Theo HrVietnam
Please sign in to perform this function