Mr. lịch lãm

Viewed: 12,901

Nhiều đấng mày râu không để ý lắm đến vẻ ngoài của bản thân. Có những người chẳng ngại ngần khi đi làm mặc chiếc áo còn nguyên nếp gấp, và tất nhiên cả đời chẳng dùng các loại mỹ phẩm. Lập luận của họ là: Chải chuốt quá thì mất đi nam tính. Thưa các ông, các ông đã nhầm!

Sáng nay đi họp ngồi cạnh một bác trung niên. Đôi mắt tinh anh ở tuổi ngũ tuần ngay lập tức chiếm được cảm tình của tôi, cái bắt tay chặt và vài câu bông đùa ý nhị về câu chuyện bác vừa đọc trên tờ nhật báo khiến tôi thấy ngay một sự uyên bác ở con người này. Nhưng mỗi lần bác vươn tay lấy chai nước hay tập tài liệu thì thò ra cái tay áo cáu bẩn mà có lẽ được tích tụ ít nhất 3-4 ngày. Tất nhiên điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hoà bình thế giới và tôi cũng chẳng chú ý nếu không bị "bồi" thêm cú nữa khi cậu văn thư nhoài người đưa công văn. Com lê com táo đàng hoàng nhưng chao ôi, cậu ta làm tôi phải nhịn thở vì mùi từ cái đầu bết còn hơn cả xịt keo. Nếu biết trước thế này thì phải nhét tý dầu cù là vào mũi khi chuẩn bị đi họp!

Tất nhiên, chuyện lịch lãm không hoàn toàn phụ thuộc vào cách ăn mặc hay cái sự "kém tắm". Đàn ông Việt Nam ở nhà hơi gia trưởng nhưng đi ra nước ngoài thì vẫn được gọi là "li sư" (lịch sự" không kém đàn ông Tây Âu. Đi ra hiệu, họ luôn sẵn sàng mở cửa, kéo ghế, cởi áo khoác cho chị em; vào các dịp lễ, hội, họ chẳng ngại mua hoa tặng phái yếu... Có người bạn của tôi đi học ở một nước Trung Đông về kể rằng các cô bạn cùng lớp rất nể nam sinh viên người Việt Nam vì galăng hết cỡ, sẵn sàng xách đồ hộ, cho mượn bàn là, cho mượn cả... xà phòng và mời thuốc lá vô tư.

Nhưng thành thật mà nói, nhiều nam giới ở Việt Nam và một bộ phận cũng không nhỏ đàn ông ở nước ngoài chẳng để ý lắm đến mã ngoài, thậm chí nhiều người phải gọi là nhếch nhác mới đúng. Bên cạnh đó, vẫn có một số nam nhi cầu kỳ còn quá phụ nữ, để ý đến từng đôi tất, thay đổi quần áo xoành xoạch hơn cả minh tinh ra sàn diễn và người lúc nào cũng thơm như... múi mít thì lại có hiện tượng trái ngược cùng giới.

Không thể phủ nhận một "chân lý" rằng vẻ bề ngoài nhiều khi có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chẳng phải bỗng nhiên mà xuất hiện hàng loạt các sản phẩm dành cho đàn ông những năm gần đây, một dấu hiệu cho thấy nghành mỹ phẩm đã phát hiện thấy một thị trường chưa được khai thác, và hơn thế là một sự thay đổi tư duy: Đàn ông nay đã chú ý đến vẻ ngoài hơn. "Thông thường, đàn ông khi đạt tới thời điểm nào đó trong sự nghiệm thì cho rằng vẻ ngoài không quan trọng nữa", David Orentreich, một bác sĩ da liễu ở New York, đồng thời là con trai người sáng lập ra hãng Clinique, tiến sĩ Norman Orentreich, nhận xét.

Cũng theo tiến sĩ này, thì "Trong thế giới ngày nay, thời gian làm việc của đàn ông kéo dài nhiều năm hơn, và khi đến 50-60 tuổi thì họ nhận thấy mình đang phải cạnh tranh với những người trẻ tuổi hơn. Họ không muốn bị tụt hậu". Và lý do không chỉ ở công việc. Nhiều người đàn ông từng cho rằng sự trẻ trung không phải là yếu tố tiên quyết trong quan hệ nam nữ nay bắt đầu cảm thấy sức ép. Có những ông vẫn mạnh miệng "Này bảo cho mà biết nhá, ăn nhau là ở kinh nghiệm", nhưng lúc nhìn lại làn da nhăn nhúm như táo tầu khô thì không khỏi tiếc cái thời trang tráng đôi ba mươi. Mùa đông đến, trời hanh khô nứt nẻ, da mặt da môi cứ cứng hết cả lại, khối ông ban ngày đi làm cứ than trời, chỉ dám cười chúm chím như gái 18, tối về hết chịu nổi phải lấy kem dưỡng da của vợ ra bôi.

Giới trung niên càng phải lo đến bề ngoài hơn bởi giới trẻ ngày nay cũng chẳng hề ỷ lại vào cái sức dài vai rộng và khả năng bẻ gãy sừng trâu của họ. Xã hội phát triển, đời sống khấm khá lên nên nam giới bắt đầu chú ý đến thời trang hơn và chi tiêu cho quần áo, giày dép, nước hoa nhiều hơn, nhưng còn một thực tế nữa là phụ nữ ngày nay đòi hỏi họ, thậm chí thúc bách họ phải như thế.

Tạp chí Time gần đây dẫn lời một nam nhân viên kế toán ngoài 30 tuổi ở Tokyo nói thẳng: "Phụ nữ thường soi đàn ông rất kỹ, vì thế nếu tôi thực sự quan tâm đến hình thức thì họ sẽ chú ý đến tôi".

"Ở các bữa tiệc, nếu tôi ăn mặc gọn gàng và cư xử đúng mực thì bất kỳ phụ nữ nào cũng có thể nói chuyện với tôi hàng tiếng đồng hồ", một doanh nhân trẻ khác cho biết.

Chắc chắn đây không phải là ý kiến của riêng hai anh và cũng chẳng phải là chỉ ở Nhật nam thanh niên mới nghĩ thế. Hãy thử đặt một anh ăn mặc chỉn chu và một anh úi xùi đứng cạnh nhau trong một bữa tiệc, xem các cô sẽ nói chuyện với ai nào. Khi chưa biết về nhau, người ta chỉ có cách chọn bằng hình thức mà thôi.

Source: (Theo TT&VH)

VIP jobs ( $1000+ )

Suntory PepsiCo
Suntory PepsiCo

Salary : 28 Mil - 32 Mil VND

Ha Noi

Wall Street English
Wall Street English

Salary : 10 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

De Heus LLC
De Heus LLC

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Sonion Vietnam
Sonion Vietnam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

 Confidential
Confidential

Salary : 50 Mil - 100 Mil VND

Tuyen Quang | Kien Giang

Công Ty TNHH May Thêu Giày An Phước
Công Ty TNHH May Thêu Giày An Phước

Salary : 20 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN KHƠ THỊ SKINCARE & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN KHƠ THỊ SKINCARE & CLINIC

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary : 35 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Salary : 10 Mil - 25 Mil VND

Binh Phuoc | Nghe An

Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)
Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Facialbar Việt Nam
Công ty Cổ phần Facialbar Việt Nam

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần CANIFA
Công ty Cổ phần CANIFA

Salary : 25 Mil - 50 Mil VND

Ha Noi

Jabil Vietnam
Jabil Vietnam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Similar posts ""

Phục hồi 25 làng nghề có nguy cơ thất truyền
Trước mắt, Hà Nội sẽ ưu tiên khôi phục, bảo tồn 25 làng nghề đã có từ lâu đời nhưng đang có nguy cơ mai một
Đề nghị nâng trợ cấp cho công chức
UBND TPHCM vừa kiến nghị tăng mức trợ cấp cho cán bộ, công chức
Công nhân thất nghiệp đi đâu?
Thị trường lao động phổ thông tại TPHCM trong 2 tháng gần đây đang diễn biến
Khan hiếm nguồn nhân lực CNTT
Nghịch lý trong thị trường lao động hiện nay: Thừa lao động, nhưng luôn thiếu nguồn nhân lực làm được việc, đặc biệt là lao động có tay nghề, chất lượng cao...
Phải xác định mục tiêu nghề nghiệp
Chỉ có bằng cấp thôi, chưa đủ. Sinh viên cần phải có kỹ năng, biết tận dụng những cơ hội nghề nghiệp
Xoay xở trong mùa thất nghiệp
Thất nghiệp, nhưng nhiều công nhân ở các khu công nghiệp vẫn bám trụ lại Hà Nội
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback