Lọc

Chế độ xem

  • Chế độ xem danh sách

  • Chế độ xem nhanh

118 việc làm Nhân viên phục vụ bàn

access_alarms

Gửi tôi việc làm tương tự

Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên phục vụ

Dù ở bất cứ thời đại nào, ngành dịch vụ vẫn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, dẫn đến cơ hội việc làm ngày được mở rộng, và một trong số đó là nhân viên phục vụ.

Hiện nay, các hàng quán, cửa hàng về thời trang, làm đẹp xuất hiện ngày một nhiều hơn. Đặc biệt, các bạn sinh viên thường có xu hướng tìm việc ở vị trí nhân viên phục vụ, vì không đòi hỏi bằng cấp và linh hoạt thời gian làm việc. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên phục vụ ngày một tăng cao. Nhưng có một sự thật, khi bạn đến một nhà hàng, hay một bất kỳ cửa hàng nào, nhân viên phục vụ chính là ấn tượng ban đầu quyết định bạn có gắn bó với cửa hàng đó hay không. Vì thế, công việc này tuy dễ mà khó.

Cơ hội phát triển việc làm nhân viên phục vụ

Có thể nói, nhân viên phục vụ là một ngành nghề đa dạng, linh hoạt giờ giấc, giúp bạn cải thiện và nâng cao được nhiều kỹ năng, đặc biệt là mang lại nhiều cơ hội phát triển, mở ra nhiều mối quan hệ.

Với việc làm nhân viên phục vụ, mức lương cơ bản ban đầu sẽ dao động từ 5.900.000 - 6.900.000, được tính theo công thức Lương cơ bản/ ngày công chuẩn của tháng (thường là 24 đến 26 ngày) x số ngày làm việc thực tế. Mức lương này sẽ không cố định, mà phụ thuộc vào nhân viên lâu năm và nhân viên mới vào nghề. Đối với nhân viên có kinh nghiệm lâu năm, chắc chắn mức thu nhập sẽ ổn định hơn, có thể lên đến 15.000.000 VNĐ.

Ngoài lương cơ bản, nhân viên phục vụ sẽ được thưởng doanh số nếu trong tháng đó cửa hàng đạt đủ doanh thu hoặc hơn mức doanh thu đề ra ban đầu. Khi đó, cửa hàng hoặc nhà hàng sẽ trích ra phần trăm doanh thu để thưởng cho nhân viên. Cùng tham khảo bảng lương của vị trí nhân viên phục vụ tại một số loại hình kinh doanh ngay dưới đây Nguồn được tham khảo từ trang Vietnamsalary - website thống kê lương uy tín dựa trên hơn 135.000 việc khác nhau:

Công việc

Mức lương

Nhân viên phục vụ quán cafe

4.500.000 – 5.500.000

Nhân viên phục vụ nhà hàng

5.000.000 – 9.000.000

Nhân viên phục vụ quán ăn bình dân

3.500.000 – 4.500.000

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với việc làm nhân viên phục vụ

Tuy đây là ngành nghề không yêu cầu bằng cấp, nhưng nhân viên phục vụ vẫn đòi hỏi những yếu tố nhất định.

Đầu tiên là về tác phong và thái độ nghề nghiệp, thái độ làm việc chuyên nghiệp là điều kiện cần cho sự tiến bộ và thành công của mỗi người. Ở những nhà hàng, khách sạn, họ đặc biệt chú trọng đào tạo về tác phong và thái độ phải thật chuyên nghiệp.

Bạn cần đầu tư trang phục thật gọn gàng và sạch sẽ để mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp và khả năng ngoại ngữ cũng là những yếu tố cần thiết cho một nhân viên phục vụ.

Có thể thấy, nhân viên phục vụ là một nghề không dễ cũng không khó. Không khó là không yêu cầu bằng cấp như những ngành nghề khác, nhưng không dễ là nhân viên phục vụ đòi hỏi phải có những kỹ năng mềm và tác phong chuyên nghiệp.


Tại CareerViet, bạn có thể tìm kiếm vị trí nhân viên phục vụ ở những doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp với mức thu nhập ổn định. Không những vậy, những công việc hấp dẫn khác vẫn luôn có trên CareerViet. Hãy nhanh tay truy cập vào CareerViet để có cơ hội việc làm tốt nhất!

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet:

Những phẩm chất phổ biến trong công việc phục vụ các nhà tuyển dụng tìm kiếm

Sự niềm nở và thân thiện: Nhân viên phục vụ cần có khả năng giao tiếp tốt và luôn thể hiện sự niềm nở, thân thiện đối với khách hàng. Họ phải có khả năng xử lý tình huống khó khăn và giải quyết mâu thuẫn một cách lịch sự và hiệu quả.

Kiến thức sản phẩm và dịch vụ: Nhân viên phục vụ cần nắm vững kiến thức về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang cung cấp. Điều này sẽ giúp họ kịp thời hỗ trợ khách hàng hiệu quả khi họ có bất kỳ thắc mắc gì về sản phẩm đang sử dụng.

Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian: Nhân viên phục vụ cần có khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian để đảm bảo rằng các yêu cầu của khách hàng được đáp ứng kịp thời và hiệu quả.

Kiên nhẫn và kiên trì: Trong quá trình phục vụ, có thể xảy ra các tình huống khó khăn hoặc khách hàng có thái độ khó chịu. Nhân viên phục vụ cần có sự kiên nhẫn và kiên trì để xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp.