Job Description
1. Kinh doanh:
- Xây dựng và theo dõi các kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu doanh số và thị phần.
- Phân tích kết quả bán hàng và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.
- Đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên bán hàng, tạo động lực và khuyến khích hiệu suất làm việc cao.
- Đánh giá và theo dõi hiệu suất làm việc của đội ngũ, đưa ra phản hồi và hỗ trợ cải thiện.
- Quản trị chi phí biến động dưới ST (điện, vật tư tiêu hao, giờ công...). Tham mưu xây dựng chính sách quy trình kiểm soát chi phí
- Đề xuất theo sát các hoạt động MKT, các CTKM, mục tiêu và đối tượng truyền thông. Đánh giá hiệu quả và kiểm soát chi phí
- Cùng GĐ Khối NH xây dựng chiến lược về giá cả, và phân tích cạnh tranh với đối thủ
- Triển khai công tác bán hàng & kiểm soát bán hàng
2. Vận hành &Quản lý
- Quản trị về cơ sở vật chất dưới shop (điều hoà, biển bảng, dột nước...)
- Tối ưu hóa quy trình bán hàng để nâng cao hiệu quả và năng suất.
- Sử dụng công cụ và phần mềm để theo dõi và phân tích dữ liệu bán hàng.
- Báo Cáo và Phân Tích: Cung cấp báo cáo định kỳ về doanh số, hiệu suất và các chỉ số quan trọng cho các cấp lãnh đạo.
- Phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược dựa trên thông tin cụ thể.
- Quản trị hàng tồn kho (hàng chủ lực, vòng quay tồn kho, hàng bán chậm, hàng mùa vụ, hàng theo trend, hàng dự án...
- Quản trị khu vui chơi, nhà hàng (đồ chơi mới, máy game, vệ sinh, an toàn thực phẩm...)
- Quản trị tiền bạc, hàng hoá dưới siêu thị & đề xuất quy trình kiểm soát
- Quản trị về giờ công, headcount, năng suất dưới siêu thị
- Đánh giá về layout, nhận diện, cơ hội phát triển và hoạch định giải pháp
- Đánh giá công tác bán hàng, triển khai nhân sự bán hàng
- Làm việc thực tế tại cơ sở để đưa ra các vấn đề tồn đọng ảnh hưởng đến vận hành
3. Phát triển đội ngũ
- Hỗ trợ tuyển dụng các vị trí nhân sự trong Khối
- Lên chiến lược, lộ trình đào tạo đội ngũ khối VHKD phù hợp với kế hoạch phát triển của công ty
- Tham mưu hỗ trợ xây dựng các chính sách KPI, thưởng bán hàng, thưởng thi đua
- Triển khai văn hóa, giá trị cốt lõi của công ty xuống khối VHKD
- Xây dựng đội ngũ, kết hợp PNS xây dựng các chính sách về thăng tiến nội bộ
4. Chăm sóc khách hàng
- Đánh giá và phân tích CLDV của các Vùng, các cơ sở. Xây dựng kế hoạch cải thiện
- Phân tích xu hướng mua sắm, trải nghiệm của KH và đề xuất giải pháp nâng cao CLDV
- Định hướng phát triển dịch vụ, mở rộng hoặc loại bỏ theo từng giai đoạn
- Xử lý các chính sách hỗ trợ KH cùng TNKH
5. Các CV khác theo yêu cầu của cấp trên
Job Requirement
- Trình độ học vấn : Đại học trở lên;
- Chuyên môn : QTKD, Tài chính hoặc chuyên ngành khác có liên quan;
- Có 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương;
- Nam/Nữ, tuổi từ 30 trở lên, dễ nhìn, luôn tươi tắn, sức khỏe tốt
Kiến thức :
- Am hiểu thị trường bán lẻ, hoạch định kế hoạch kinh doanh
- Năng lực chuyên môn về chính quyền, am tường luật và những quy định liên quan đến kinh doanh tại địa phương
- Nắm vững kiến thức, quy trình, quy định công ty
Kỹ năng:
- Giao tiếp, diễn đạt trình bày, thuyết trình,
- Lãnh đạo, triển khai kinh doanh, ra quyết định, thuyết phục, giải quyết vấn đề
- Phát triển đội ngũ, đọc vị nhân viên.
- Truyền cảm hứng, động viên khích lệ nhân viên
- Khả năng làm việc dưới áp lực cao
Phẩm chất:
- Trung thực, Nhiệt huyết máu lửa, Nhanh nhẹn, quyết đoán, nghiêm túc, hòa đồng, vui vẻ
- Có tư duy phục vụ, đối ngoại, triển khai kinh doanh
- Phù hợp với bộ giá trị cốt lõi của công ty: tận tâm, kiên định, làm việc có kết quả, cam kết, học hỏi liên tục