5 giải pháp nghề nghiệp cho năm 2011

Viewed: 15,013

 

Nhiều người thường đặt ra những mục tiêu lớn cho năm mới như thăng chức hay tìm được một công việc mới. Tuy nhiên, những kế hoạch như vậy thường “ đổ bể” chỉ sau tháng đầu tiên của năm mới. Tracy Brisson, người sáng lập và CEO của công ty The Opportunities Project giải thích lí do: “ Bạn sẽ sớm nhận ra rằng mọi thứ không luôn trong vòng kiểm soát của mình”. Đồng thời, Brisson nói thêm rằng có nhiều mục tiêu dễ đạt được hơn và đóng góp không nhỏ vào thành công sự nghiệp như thêm nhiều người vào mạng lưới quan hệ hoặc mỗi tháng đọc một cuốn sách về kinh doanh…

Sara Sutton Fell, CEO của trang web Flexjobs.com, cũng đề nghị một số giải pháp dễ đạt được thay vì những mục tiêu xa vời. Cô nói: “ Điều quan trọng là chọn những mục tiêu trực tiếp liên quan giúp bạn thành công hơn trong công việc”. 

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia về các giải pháp cải thiện và phát triển sự nghiệp của bạn trong năm 2011: 

“ Quảng bá” bản thân 
Đối với Jasmin French, một người thành công với công ty mang tên mình J.Frech, hãy bắt đầu năm mới bằng việc củng cố thương hiệu cá nhân của bạn. French khuyên: “ Hãy xác định điều gì bạn làm trong 2010 có thể chuyển đổi giá trị tới sếp hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng trong năm 2011. Sau đó, viết chúng thành một bài tổng quát về những điều bạn có thể làm tốt hơn nhân viên khác”.

French cũng đề nghị bạn nên cập nhật trên LinkedIn hay Facebook bất cứ bằng cấp bạn đạt được hoặc lớp học bạn tham gia, cũng như những thành tích liên quan. French nói: “ Hãy lập một tài khoản, tự quảng cáo bản thân và đừng coi đó là một việc xấu hổ”. 

“Đánh bóng” những kĩ năng cứng 
Victoria Ashford, một nhà lãnh đạo và chuyên gia nghề nghiệp của công ty Fearless Leading, đề nghị bạn quay lại trường học đề có thêm kiến thức, bằng cấp hay kĩ năng ngôn ngữ. “ Một khi bạn có kiến thức và kĩ năng, chúng sẽ là của bạn mãi mãi”, cô ấy nhấn mạnh. “ Các ngành nghề và môi trường làm việc thay đổi nhanh chóng, do đó bạn phải bắt kịp chúng. Hãy chú tâm tới nền tảng kiến thức và nâng cấp hoặc cập nhật chúng ngay bây giờ.” 

Củng cố những kĩ năng mềm 
Ashford cảnh báo dù đạt được bằng cấp cao nhưng bạn không được xao lãng những kĩ năng mềm như ngôn ngữ cử chỉ, nghi thức kinh doanh, trách nhiệm cá nhân. Cô đưa ra lời khuyên: “ Hãy thành thục nghệ thuật giới thiệu bản thân, cách nói chuyện và phong thái chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể hỏi người khác về cách bắt tay, kiểu cách khi ăn uống, cử chỉ…”

Một thống kê của trường Đại học Illinois, Mỹ cho thấy 55% ấn tượng đầu tiên bạn tạo nên dựa trên vẻ ngoài và ngôn ngữ cử chỉ. Và ấn tượng đầu tiên chỉ có một lần. French bổ sung: “ Nếu bạn muốn được biết tới như người chuyên nghiệp, hãy là thẳng quần, áo sơ mi và giũa móng tay”. 

Làm việc tốt hơn với những người khác 
Susan Bender Phelps, một người đào tạo và phát ngôn của công ty Odyssey Mentoring, khuyến khích nhân viên đối xử với mọi người làm việc cùng như với khách hàng. “ Mọi người bao gồm đội quản lí trong công ty, người giám sát và thậm chí đồng nghiệp cùng phòng. Hãy cung cấp dịch vụ tốt nhất cho họ”.

Bender Phelps nói rằng một điểm để bắt đầu là chân thành ca tụng và chúc mừng những người đóng góp cho sự thành công của nhóm/ công ty. Hãy đưa ra bằng chứng cụ thể bạn hiểu công việc của họ và sự khác biệt của họ trong công ty. Khi bạn thực hiện điều này một cách kiên định, bạn sẽ trở thành một người mà người khác muốn đi theo cho dù chức vụ của bạn không phải lãnh đạo. 

Coi thất bại như một cơ hội 
“ Hãy coi từng thất bại hoặc sai lầm như một cơ hội để học hỏi và lập kế hoạch cho tương lai”, Bender Phelps nhấn mạnh. Cô ấy đề nghị chú ý tới những điều bạn đang cố gắng đạt được, bạn làm gì để nó xảy ra, phân biệt cái gì đúng, cái gì sai. Bằng cách dành thời gian để xem xét thất bại một cách chủ động, bạn sẽ rút ra điều gì có thể làm tốt hơn và trong tương lai, nếu gặp phải tình huống hay dự án tương tự, bạn biết nên làm gì khác để thành công.”

  Theo Yahoo

VIP jobs ( $1000+ )

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Salary: Competitive

Dong Nai

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Ha Noi | Hai Duong

CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA
CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA

Salary: 25 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO

Salary: 13 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX
CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX

Salary: 20 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM

Salary: 20 Mil - 40 Mil VND

Vinh Phuc

Similar posts

Hướng dẫn cách điền thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch
Thành phần gia đình là gì? Hướng dẫn và những lưu ý khi điền thông tin thành phần gia đình vào sơ yếu lý lịch cho đúng. Cùng tìm hiểu nhé!
Bí quyết viết designation trong CV ấn tượng với nhà tuyển dụng
Designation là gì? Vai trò của designation và một số lưu ý khi trình bày designation trong CV để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Cách Viết Mẫu CV Dịch Vụ Khách Hàng Chuẩn Form Và Thu Hút Nhất
Cách viết CV Dịch vụ khách hàng Chuẩn Form, phù hợp nhu cầu nhà tuyển dụng với màu sắc, thiết kế phong phú, đa ngôn ngữ. Tham khảo ngay cách viết CV Chăm sóc khách hàng cực chất và những điều cần lưu ý.
Hướng dẫn cách tạo CV IT Phần Mềm Độc Đáo, Sáng Tạo Chi Tiết
Tổng hợp 5 mẫu CV IT Phần mềm Độc Đáo thu hút nhà tuyển dụng cho lập trình viên iOS, Java, Backend,... Cách tạo CV IT sao cho Chuẩn Form, những điều cần lưu ý khi viết CV lập trình viên phần mềm.
Cách Viết CV Chuyên Viên Cho Mọi Ngành, Nghề Chuẩn, Hot Nhất Hiện Nay
Cách viết CV Chuyên Viên sao cho ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mẫu thiết kế CV Chuyên Viên sáng tạo, độc đáo, chuẩn form, đa ngôn ngữ và màu sắc cho người mới bắt đầu. Tạo Ngay!
Hướng Dẫn Viết Mẫu CV IT Phần Cứng/ Mạng Sáng Tạo, Hot Nhất Hiện Nay
Mẫu CV IT phần cứng/Mạng Đa ngôn ngữ, Màu sắc, Phong cách Thiết kế Sáng tạo, Độc đáo. Cách tạo CV xin việc IT Chuẩn Form giúp thu hút nhà tuyển dụng và những lưu ý cần thiết cho người mới bắt đầu.

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback