Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 15,243
Sự căng thẳng trong cuộc săn lùng công việc là một hiện tượng ảnh hưởng hầu hết đến những người đang thất nghiệp. Đây là một trạng thái bình thường. Bạn có thể tránh xa nó bằng việc hiểu biết thực sự về hoàn cảnh của bạn.
Nếu bạn bắt đầu kêu ca với những người xung quanh bạn hay bạn cảm thấy những ngày này thật tồi tệ, lúc đó bạn cần phải làm thế nào để hiểu và đấu tranh với cuộc săn lùng việc làm đầy căng thẳng này. Vậy phải làm thế nào để đấu tranh lại nó, bạn phải làm theo những điều dưới đây.
Chấp nhận hoàn cảnh tồi tệ này
Điều đó không có gì phải xấu hổ. Nói với mọi người là bạn có đầy lòng tin và nên tìm kiếm những chuyên gia để cần được giúp đỡ. Sự đe dọa đối với bạn trong tình huống này là phải biết đấu tranh để vượt qua khỏi giai đoạn ám ảnh đó.
Nên vui vẻ
Vâng, nên vui vẻ. Ngay khi bạn thất nghiệp, hãy nên làm những điều mà bạn thích. Thơ thẩn trong nhà sẽ không làm cho bạn tiến bộ trong cuộc tìm kiếm việc làm. Nên lấp đầy sinh lực cho bản thân.
Tạo ra động cơ thúc đẩy
Ai cũng có thể thất nghiệp ít nhất một lần trong cuộc sống. Hãy học từ những câu chuyện thành công của những người khác. Với những câu chuyện thành công của họ sẽ là động lực giúp bạn ý thức được điều này.
Nhớ lại những thành tích trước đây của bạn
Hãy ghi chép lại những thành tích trong cuộc sống và trong công việc trước đây của bạn. Nó sẽ mang đến cho bạn một ký ức tốt hơn. Tìm kiếm niềm hi vọng trong những thành quả đó nó sẽ làm cho tinh thần của bạn khá hơn.
Cố gắng xây dựng một kỹ năng mới
Đọc những quyển sách hoặc đi đến những khóa học tự do nó sẽ giúp bạn nhiều đó. Internet là một nơi mà bạn có thể học được nhiều thứ mới và bổ ích.
Mạng lưới truyền thông
Có khoảng 90% người tìm việc trên các Web site và hầu như họ đều tìm được những công việc tốt, phù hợp. Vậy tại sao bạn không vào các Web site, chúng sẽ giúp bạn tìm được những công việc tốt đó.
Source: HRvietnam
Please sign in to perform this function