Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 19,030
Một năm mới lại về mang đến cả niềm hi vọng lẫn nỗi lo về những điều sắp diễn ra trong công việc. Nhưng dù năm 2012 có nhiều biến động ra sao, bạn vẫn có thể kiểm soát sự nghiệp của mình một cách hiệu quả.
Hãy khiến mình nổi bật hơn những nhân viên khác bằng cách hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và cập nhật kiến thức về lĩnh vực của mình.
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn hoàn thành mục tiêu kiểm soát sự nghiệp:
Đánh giá công việc
Khi một năm qua đi, hãy đánh giá công việc của mình bằng cách trả lời các câu hỏi: Vị trí hiện tại có tận dụng hết khả năng và kỹ năng chuyên môn của bạn? Bạn có kiếm được tối đa số tiền mình có thể? Công việc hiện tại có phải là công việc "trong mơ" của bạn?
Nếu phần lớn câu trả lời là "không", hãy xem lại phong cách làm việc, tính cách cá nhân và điều chỉnh cho thích hợp. Nếu công việc hiện tại không đáp ứng được mong muốn và năng lực của bạn, tất nhiên bạn nên tìm một công việc mới.
"Mài giũa" kỹ năng nghề nghiệp
Nếu công việc hiện tại phù hợp với bạn, hãy cố gắng làm việc tốt hơn. Hãy khiến mình nổi bật hơn những nhân viên khác bằng cách hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc và cập nhật kiến thức về lĩnh vực của mình. Ngày nay, việc tham gia các khoá học nâng cao nghiệp vụ không còn nhiều khó khăn. Thậm chí, bạn có thể ở nhà và tham gia một khoá học trực tuyến để trau dồi nền tảng kỹ năng.
Nói chuyện với sếp
Thay vì đánh giá qua loa điểm mạnh yếu của mình, bạn có thể nói chuyện trực tiếp về vấn đề với sếp. Hãy hẹn ăn trưa hay đi uống cà phê với sếp và hỏi ý kiến của anh/ cô ấy về những kỹ năng, đặc điểm giúp bạn phát triển sự nghiệp. Những cuộc gặp gỡ thường xuyên với sếp bàn về sự thể hiện trong công việc sẽ giúp bạn đánh giá lại mục tiêu và thiết lập ưu tiên một cách tối ưu nhất.
Lập mục tiêu thực tế
Hãy xác định những mục tiêu nghề nghiệp bạn muốn đạt được trong năm 2012 và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Mục tiêu đó có thể là cải thiện chất lượng công việc hiện tại, được thăng chức hay chuyển sang một lĩnh vực khác. Chỉ cần đảm bảo rằng mỗi mục tiêu phải cụ thể và thực tế.
Lên kế hoạch hành động
Sau khi đã có mục tiêu, hãy vạch ra các bước chi tiết để đạt được chúng. Lên thời gian để thực hiện hoàn thành từng mục tiêu. Và khung thời gian đó phải thực tế. Chẳng hạn, bạn không thể lên kế hoạch trở thành CEO trong vòng 1 tháng khi vị trí hiện tại của bạn chỉ là nhân viên.
Chuẩn bị kỹ lưỡng
Khoảng thời gian nghỉ lễ Tết là thời điểm lý tưởng để bạn khởi động mục tiêu sự nghiệp của mình cho năm mới. Ngay từ bây giờ, hãy lập danh sách những thách thức bạn cần vượt qua trong tuần tới và tự thưởng cho bản thân nếu bạn làm tốt. Từng bước nhỏ ngày hôm nay sẽ dẫn tới thành công to lớn trong tương lai.
Sắp xếp công việc
Hãy dành chút thời gian trong kỳ nghỉ để sắp xếp lại công việc của bạn. Lưu trữ những tài liệu không cần thiết vào một chỗ riêng, sắp xếp ngăn nắp những tài liệu quan trọng gần chỗ làm việc để tiện sử dụng.
Học cách quản lý thời gian
Hãy học một số "mẹo" nhỏ để quản lý thời gian tốt hơn. Hiện tại bạn thường gọi điện thoại cho đối phương khi họ ở bàn làm việc (8 - 10h sáng) hay vào thời điểm họp hành/ ăn trưa (11 - 13h)? Liệu bạn có đang tốn nhiều thời gian vào một hoạt động nào đó? Bạn nên lập một danh sách những việc cần làm trong ngày hôm sau trước khi kết thúc giờ làm việc.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với sếp và đồng nghiệp
Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp và sếp không chỉ giúp cuộc sống công sở của bạn thoải mái hơn mà còn làm tăng hiệu suất làm việc. Bạn có thể phát triển mối quan hệ bền chặt với họ đơn giản bằng cách thể hiện thái độ lạc quan, tích cực khi làm việc với mọi người hay gửi tin nhắn chúc mừng vào dịp sinh nhật một đồng nghiệp.
Kiên trì theo đuổi mục tiêu
Hãy đánh giá quá trình thực hiện kế hoạch của bạn thường xuyên và không ngại đề nghị sự giúp đỡ của người khác nếu cần thiết. Quan trọng hơn, bạn phải quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình. Dù sẽ có những lúc khó khăn nhưng vượt qua chúng, bạn mới có thể vươn tới thành công.
Source: Theo Dân Trí
Please sign in to perform this function