Job Hunting Tips

Mức lương tối thiểu vùng năm 2017 được thực hiện theo nghị định 153/2016/NĐ-CP ban hành ngày 14 tháng 11 năm 2016, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017. Bắt đầu từ ngày 01/01/2017, Doanh nghiệp thực hiện áp dụng mức lương tối thiểu vùng theo điều 3 của 153/2016/NĐ-CP như sau:
Có nhiều thành tố quan trọng trong mọi công việc mà đó chính là đặc trưng của hoạt động bán hàng. Đây là một vài ví dụ cho thấy kỹ năng bán hàng sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn tìm việc.
Tìm được việc làm không đồng nghĩa với việc những câu hỏi phỏng vấn hóc búa đã kết thúc. Trong suốt quá trình làm việc, sếp bạn có thể sẽ hỏi những câu “khó đỡ” hơn và bạn phải biết cách trả lời để không làm mối quan hệ giữa bạn và sếp xấu đi.
Nếu bạn đang có ý định chuyển đi nơi khác sống, dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp bạn tìm việc tại các tỉnh và thành phố xa nhà
Chín người mười ý – Mỗi nhà tuyển dụng, từng buổi phỏng vấn sẽ có mang không khí và tinh thần khác biệt. Cùng CareerViet.vn tham khảo một số phong cách nhà tuyển dụng thường gặp và phương pháp bạn nên ứng xử trong từng trường hợp nhé!
Hãy cùng CareerViet.vn tham khảo gợi ý một số việc nên làm từ những ứng viên đã tiên phong tìm hiểu và tận dụng lợi ích của Social Media vào thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng bạn nhé!
Có rất nhiều câu hỏi bạn có thể hỏi khi phỏng vấn để thử xem một công ty có phù hợp với bạn hay không. Đặc biệt là khi bạn nhận được nhiều công ty chấp nhận, bạn có thể hỏi cùng một câu để so sánh các câu trả lời trước khi ra quyết định cuối cùng.
Trước khi bạn nghĩ đến việc xin việc mới, hãy chuẩn bị dần về việc bạn sẽ xin nghỉ ở công ty hiện tại. Hãy chuẩn bị cho mình thật chu đáo để giữ hình ảnh chuyên nghiệp và luôn kiểm soát được tình thế từ lúc bắt đầu thông báo nghỉ việc cho đến khi kết thúc.
Việc bạn cần làm là viết thư xin nghỉ việc chính thức và gửi công ty / phòng nhân sự, và bức thư này sẽ quyết định không khí làm việc của bạn trong những ngày trước khi nghỉ và giữ được mối quan hệ tốt với công ty.
Không cần biết bạn đã từng làm việc chăm chỉ bao lâu, đáng tin cậy thế nào nhưng nếu bạn có những thói quen không phù hợp thì đôi khi mọi thứ sẽ vuột khỏi tầm tay. Dưới đây là 4 cách hiệu quả nhất có thể khiến sếp không còn tin vào một nhân viên nữa.
Theo một số khảo sát thì trung bình cứ 5 nhân viên sẽ có 1 người làm việc với quản lý chẳng ra sao cả. Thật không may nếu bạn rơi vào trường hợp đó, bởi sếp là một đối tượng “không thể phớt lờ”. Quyết định của sếp sẽ là nhiệm vụ bạn phải thực hiện, còn phong cách hành xử của sếp thì luôn có khả năng tác động đến cảm xúc và tinh thần của mọi nhân viên.
Nếu có một cuộc hẹn phỏng vấn trong vài ngày sắp đến, tốt hơn hết ứng viên nên tiếp tục nghiên cứu vài thông tin quan trọng về nhà tuyển dụng, bởi đây có thể là vũ khí bí mật mang đến cho bạn lợi thế lớn trong suốt buổi trò chuyện đấy!
Luôn có những câu hỏi để ứng viên xác định điều này khi dự phỏng vấn. Dưới đây là tổng hợp 15 câu hỏi, được chia thành 3 chủ đề, dùng để khám phá thông tin nhằm giải đáp mối băn khoăn “Liệu đây có phải là ‘mảnh đất lành’ không?”. Có thể bạn sẽ không cần dùng tất cả 15 gợi ý, hãy tuỳ ý cân nhắc để chọn ra nội dung phù hợp nhất với tình huống và đối tượng nhằm đạt kết quả tốt nhất. Cùng CareerViet Việt Nam xem ngay bây giờ nhé!
Bạn đã viết mail cảm ơn sau phỏng vấn bao giờ chưa? Cùng xem 7 điều bạn cần lưu ý để có một lời cảm ơn giá trị nhất. Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn cùng CareerViet nhé!
Hơn một tuần nay, cộng đồng mạng dậy sóng với bài viết “Ngưng ảo tưởng với câu hỏi em muốn được làm trong môi trường chuyên nghiệp”, mang nội dung vạch ra những khuyết điểm về thái độ làm việc của những người trẻ với giọng điệu khá gay gắt. Và bài báo đã nhận được rất nhiều phản hồi mà đa số là....

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback