Job Hunting Tips

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho buổi phỏng vấn quan trọng. Bạn đã chọn một bộ trang phục phù hợp, bạn đến sớm, bạn đặt điện thoại ở chế độ im lặng…Bạn đang rất tự tin. Đừng làm hỏng tất cả bằng việc phát ngôn ra những điều sau đây:
Nhà tuyển dụng thường sử dụng ngôn từ trừu tượng, thậm chí khó hiểu trong bản mô tả công việc để gây sự chú ý với người tìm việc. Những từ ngữ như vậy chỉ mô tả một cách mơ hồ về trách nhiệm và môi trường làm việc trong công ty.
Những bức ảnh chụp cảnh câu cá, hình ảnh trượt tuyết hay những hiện vật trên bàn làm việc của bạn có liên quan đến những sở thích này sẽ tạo cảm giác bạn là người ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu, thậm chí đôi lúc hơi mơ màng một chút.
Nhiều ứng viên từng tham gia phỏng vấn xin việc chia sẻ, đối diện với người phỏng vấn, họ có cảm giác như đứng trước vị quan tòa vậy. Người ta hỏi gì đáp nấy, hoàn toàn bị động và hầu như không có một câu hỏi trở lại nào.
Hồ sơ lọt được vào vòng phỏng vấn là một thành công đáng kể của bạn, nhất là khi cùng một vị trí nhưng có đến hàng loạt ứng viên ngấp nghé.
Nhà tuyển dụng cho biết trong quá trình xin việc hiện nay, sinh viên mới tốt nghiệp có nhiều sai sót và điều này trực tiếp gây ra những vấn đề tâm lý khi họ gặp thất bại.
Khi bạn giả vờ như bạn biết tất cả mọi thứ, bạn đang bỏ qua cơ hội để học hỏi. Người đối diện sẽ nghĩ rằng bạn biết rồi, không phải nói thêm nữa và nghiễm nhiên, bạn lại một lần bỏ nhỡ cơ hội để mở mang kiến thức.
Hầu hết, mọi người đều ngại thay đổi sự nghiệp ngay cả khi họ không hài lòng với công việc hiện tại, đa số là vì lo lắng sự thay đổi sẽ kéo theo những khó khăn trong cuộc sống thường ngày.
Đừng lãng phí thời gian vòng vo kể lể với nhà tuyển dụng những điều họ đã biết. Nhiều người vẫn mắc chứng bệnh mô tả hàng loạt về những việc họ đã làm trong quá khứ dưới dạng trình bày, liệt kê.
Stress công việc là cụm từ phổ biến của dân văn phòng, để giảm bớt áp lực tâm lý do công việc mang lại 4 cách dưới đây sẽ cho bạn lời khuyên hữu dụng:
Nếu bạn làm việc trong môi trường quốc tế, không dùng tiếng mẹ đẻ, bạn nên cân nhắc đến việc tham gia các lớp học đào tạo về văn hóa giao tiếp, nghi thức trong kinh doanh...
Giống như một ngôi nhà bừa bộn, sự nghiệp của bạn đôi khi cũng cần được “dọn dẹp”, tân trang lại. Hãy áp dụng một số bước đơn giản dưới đây để làm mới sự nghiệp của mình:
Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu chiến lược mới ở công ty, bởi một khi quyết định giảm bớt nhân sự, tập trung phát triển một số mảng chính, chắc chắn, công ty bạn đã có hướng đi mới.
Máy tính giờ đây đã trở thành công cụ quan trọng trong công việc của nhiều người, cách sử dụng máy tính còn thể hiện tố chất và giáo dục cá nhân. Cùng với sự phát triển và tiện ích, máy tính cũng đưa đến những vấn đề mới trong cách lễ nghĩa sử dụng:
Dường như những câu hỏi thông thường trong cuộc phỏng vấn chưa đủ để thử tài trí của các ứng viên nên bộ phận tuyển dụng của các công ty hàng đầu thế giới đã đặt ra rất nhiều câu hỏi kỳ quặc.
Feedback