Nhiều bạn trẻ đã nghĩ cách tạo ra hồ sơ xin việc ấn tượng, như một sinh viên Kiến trúc làm dưới dạng truyện tranh, hay nam sinh vừa viết vừa vẽ, thậm chí có bạn làm loạt ảnh minh họa là các chú cún.
Đối phó với sếp “lười” đòi hỏi bạn phải cẩn trọng, khéo léo và lịch sự bởi đây là vấn đề tế nhị. Chỉ cần tỏ thái độ chê trách hay chỉ trích sếp, bạn có thể phá hỏng mối quan hệ với sếp và làm ảnh hưởng tới công việc của chính mình.
Trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt, cách ứng tuyển thông thường dường như không còn phát huy tác dụng. Người tìm việc phải áp dụng cả những “chiêu” độc và lạ để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Dưới đây là một số cách tìm việc sáng tạo gây “sốt” trên toàn thế giới thời gian qua, liệu bạn có đủ dũng cảm để tìm việc một cách khác lạ như họ?
(Dân trí) - Làm việc theo nhóm là hoạt động đề cao sức mạnh tập thể, mọi thành viên phải hạn chế cái tôi của bản thân vì mục đích chung. Song không phải vì thế mà từng cá nhân không thể hiện được những điểm nổi trội của mình và gây chú ý với cấp trên.
Khi nộp đơn vào vị trí marketing, bạn cần nhấn mạnh những hiểu biết của mình về lĩnh vực này, bất kể trước đây kinh nghiệm làm việc của bạn như thế nào. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn viết CV thuyết phục hơn khi ứng tuyển vào vị trí marketing.
Có nên uống ly cà phê do nhà tuyển dụng mời? Có nên hành động thân thiện? Khi được hỏi thì cần phải nhìn vào ai để trả lời? Là những điều nhỏ, nhưng người đi phỏng vấn cần phải hết sức lưu ý.
Bà Nguyễn Kim Nương kể lại trường hợp trên tại Hội thảo Giáo dục và định hướng giá trị nghề nghiệp xã hội cho học sinh - sinh viên, do Viện Nghiên cứu xã hội TP HCM tổ chức ngày 4/3.
Ở một thời điểm nào đó trong sự nghiệp, bạn có thể bị đồng nghiệp, sếp, người ở phòng ban khác ganh ghét. Người đó cố gắng khiến bạn bị sa thải, bị mọi người xa lánh hoặc đơn giản là làm cho bạn tức giận, nghi ngờ bản thân.
Được đào tạo bài bản, sở hữu nhiều bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn vậy nhưng không ít người vẫn gặp khó khăn trong khi tìm việc. Nếu bạn là một trong số đó thì sau đây là 3 nguyên tắc có thể giúp bạn xoay chuyển tình hình.
Sau một thời gian làm việc bạn cảm thấy chán nản và cho rằng môi trường làm việc không phù hợp, các đồng nghiệp thiếu thân thiện…và quyết định phải ra đi để làm lại từ đầu ở một lĩnh vực mới. Nhưng liệu đó có phải quyết định sáng suốt?