Email là đầu mối tiếp xúc đầu tiên giữa người tìm việc với nhà tuyển dụng nên tiêu đề có thể tạo nên sự khác biệt. Nó không chỉ giúp bạn giới thiệu mà còn trở thành lợi thế giúp bạn thể hiện trình độ và khiến bạn nổi bật hơn.
Khi chúng bắt tay soạn một bản CV tìm việc. Trong đó nhiệm vụ chứng thực điều mình nói cũng là một vấn đề mà chúng ta thường gọi là "Người tham khảo" Tuy nhiên, chúng ta phải trình bày thông tin người tham khảo thế nào mới hiệu quả? Dưới đây là một quan điểm với những lời khuyên khá hữu ích. Cùng CareerViet.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé!
Không ít sinh viên mới tốt nghiệp chia sẻ rằng họ phải đối mặt với câu hỏi hóc búa: “Tôi cần có kinh nghiệm để tìm được việc làm, nhưng tôi lại cần có công việc thì mới tích luỹ được kinh nghiệm”
Có nhiều thành tố quan trọng trong mọi công việc mà đó chính là đặc trưng của hoạt động bán hàng. Đây là một vài ví dụ cho thấy kỹ năng bán hàng sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn tìm việc.
Tìm được việc làm không đồng nghĩa với việc những câu hỏi phỏng vấn hóc búa đã kết thúc. Trong suốt quá trình làm việc, sếp bạn có thể sẽ hỏi những câu “khó đỡ” hơn và bạn phải biết cách trả lời để không làm mối quan hệ giữa bạn và sếp xấu đi.
Chín người mười ý – Mỗi nhà tuyển dụng, từng buổi phỏng vấn sẽ có mang không khí và tinh thần khác biệt. Cùng CareerViet.vn tham khảo một số phong cách nhà tuyển dụng thường gặp và phương pháp bạn nên ứng xử trong từng trường hợp nhé!
Hãy cùng CareerViet.vn tham khảo gợi ý một số việc nên làm từ những ứng viên đã tiên phong tìm hiểu và tận dụng lợi ích của Social Media vào thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng tiềm năng bạn nhé!
Trước khi bạn nghĩ đến việc xin việc mới, hãy chuẩn bị dần về việc bạn sẽ xin nghỉ ở công ty hiện tại. Hãy chuẩn bị cho mình thật chu đáo để giữ hình ảnh chuyên nghiệp và luôn kiểm soát được tình thế từ lúc bắt đầu thông báo nghỉ việc cho đến khi kết thúc.
Việc bạn cần làm là viết thư xin nghỉ việc chính thức và gửi công ty / phòng nhân sự, và bức thư này sẽ quyết định không khí làm việc của bạn trong những ngày trước khi nghỉ và giữ được mối quan hệ tốt với công ty.
Không cần biết bạn đã từng làm việc chăm chỉ bao lâu, đáng tin cậy thế nào nhưng nếu bạn có những thói quen không phù hợp thì đôi khi mọi thứ sẽ vuột khỏi tầm tay. Dưới đây là 4 cách hiệu quả nhất có thể khiến sếp không còn tin vào một nhân viên nữa.
Chúng ta phải luôn trong tâm thế sẵn sàng để không chỉ thích ứng ngay lập tức mà còn phải “tỏa sáng” để “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng. Hãy cùng CareerViet điểm qua 9 kiểu phỏng vấn “tuy quen mà lạ” dưới đây nhé
Điều quan trọng và cần thiết hơn chính là nhận diện những khuyết điểm thường trực khiến chúng ta vuột mất cơ hội thành công. Dưới đây là 9 sai lầm ngớ ngẩn mà nhiều ứng viên thường phạm phải và cách để tránh chúng. Cùng tìm hiểu nhé!
Đánh giá hiệu suất làm việc có thể là một trải nghiệm đầy mệt mỏi hoặc bực tức. Tuy nhiên, nếu làm đúng cách, các nhận xét đánh giá của bạn sẽ là công cụ giá trị để nhận lại những góp ý mang tính xây dựng và dẫn dắt bạn đến nấc thang cao hơn trong sự nghiệp.
Về cơ bản, không phải mọi người không muốn có các cuộc trò chuyện, chỉ là không muốn chúng diễn ra tại nơi làm việc. Làm thế nào để chấm dứt những cuộc hội thoại không phù hợp ở văn phòng mà không làm mất lòng đồng nghiệp? Dưới đây là 3 câu nói bạn có thể sử dụng.