Các chiêu thức viết một bức thư điện tử hoàn hảo

Viewed: 37,244

Tiếp thị thông qua thư điện tử là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong thời đại hiện nay: việc gửi thư đến một danh sách có chọn lọc thu được kết quả cao hơn cách gửi thư truyền thống và có chi phí thấp hơn nhiều.

Các chiêu thức viết một bức thư điện tử hoàn hảo

Mọi người đều đang tìm kiếm một công thức thần kỳ hay một thông điệp để có thể truyền điện cho chiến dịch tiếp thị của họ. Nhưng sự bùng nổ quá mức của thư điện tử, bao gồm cả thư rác, làm cho thư của bạn khó có thể tạo ra một dấu ấn đặc biệt. Nếu bạn đang tìm cách tối đa hoá doanh thu, sau đây là 8 chiêu thức viết các thông điệp thư điện tử để có được kết quả mỹ mãn.

1. Chọn tiêu đề hợp lý

Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Điều này rất đơn giản. Hãy tránh xa các tiêu đề gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với người nhận email. Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn có khoẻ không” hay “Xin chào”. Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn, chẳng hạn như “Hãy tiết kiệm 60% tiền mua đĩa CD”.

2. Trang bị một lưỡi câu hoàn hảo

Lưỡi câu của bạn phải nằm trong một hay hai câu đầu tiên và chúng là phần quan trọng nhất của bức thư điện tử. Lưỡi câu này là ý nghĩa trọng tâm của bức thư. Nó phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ. Cần phải chắc chắn rằng nó hướng ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”.

3. Nói cho người đọc biết họ cần làm gì

Phần thân của bức thư điện tử chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Phần thân của thư phải bổ trợ cho lưỡi câu của bạn bằng cách đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể kích vào đó để thực hiện công việc tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”

4. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp

Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.

5. Tập trung vào lời chào hàng của bạn

Bức thư điện tử của bạn có một chủ đề và chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và làm loãng thông điệp của bạn.

6. Đừng để rơi quả bóng

Một số thông điệp tiếp thị thông qua thư điện tử không tồn tại được lâu vì chúng thất bại trong việc truyền tất cả các thông tin khách hàng cần để tận dụng những ích lợi của lời chào hàng. Bạn hãy chắc chắn rằng đã đưa ra đủ tất cả các dữ liệu quan trọng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng vào trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của bạn.

7. Nên kèm theo lời tái bút

Thư điện tử, cũng giống như một bức thư truyền thống, mặc dù không bắt buộc phải có lời tái bút, nhưng chính nó lại thu hút được sự quan tâm của người đọc. Thông thường, người nhận đọc dòng tiêu đề, sau đó là lưỡi câu, đọc lướt các nội dung quan trọng và chuyển luôn đến phần tái bút. Do đó, trong phần tái bút, bạn nên nhắc lại lưỡi câu và tận dụng cơ hội này để làm nổi bật lời chào hàng của bạn. Sau dòng tái bút, hãy luôn cho khách hàng một phương pháp để thoát khỏi danh sách của bạn. Đây thường là đường link cuối cùng trong email của bạn.

8. Làm cho bức thư dễ đọc

Việc gửi thư điện tử để chào hàng không thể thành công nếu bức thư đó quá dày đặc và lộn xộn. Vì vậy, hãy chỉ để khoảng ba đến bốn dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi. Sử dụng các dấu gạch đầu đầu dòng, dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng toàn chữ hoa và quá nhiều câu cảm thán. Hãy đặt sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 chữ cái trong một dòng để nó sẽ được trình bày chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử. Và bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều đó có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật.

Nếu bạn thực hiện tốt các chiêu thức trên, bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết các lợi ích mà lời chào hàng của bạn mang lại và sẽ cải thiện doanh số rất hiệu quả.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Source: (Theo BWP)

VIP jobs ( $1000+ )

CÔNG TY CỔ PHẦN T.T.S.C
CÔNG TY CỔ PHẦN T.T.S.C

Salary : 16 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY CỔ PHẦN T.T.S.C
CÔNG TY CỔ PHẦN T.T.S.C

Salary : 16 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

GoodFood
GoodFood

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Da Nang

CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN GOLF LONG AN
CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN GOLF LONG AN

Salary : 25 Mil - 35 Mil VND

Long An

EMG Education
EMG Education

Salary : 45 Mil - 60 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam
Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH 1C VIETNAM
CÔNG TY TNHH 1C VIETNAM

Salary : Competitive

Ha Noi

Savills Vietnam
Savills Vietnam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Elite Fitness
Elite Fitness

Salary : 15 Mil - 50 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN SETSAIL
CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN SETSAIL

Salary : 15 Mil - 24 Mil VND

Ho Chi Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Salary : 23 Mil - 27 Mil VND

Binh Duong

BS Group
BS Group

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Sợi Thế Kỷ
Công Ty Cổ Phần Sợi Thế Kỷ

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Tay Ninh

CTCP VICOSTONE - TẬP ĐOÀN PHENIKAA
CTCP VICOSTONE - TẬP ĐOÀN PHENIKAA

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Công Ty Cổ Phần Đồng Tâm
Công Ty Cổ Phần Đồng Tâm

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN EUREKA
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ TƯ VẤN EUREKA

Salary : 10 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Bell Sports (Asia) Limited
Bell Sports (Asia) Limited

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

AkzoNobel Vietnam
AkzoNobel Vietnam

Salary : Competitive

Binh Duong

Tập đoàn cơ khí công nghệ cao Siba
Tập đoàn cơ khí công nghệ cao Siba

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG LỘC VÀNG
CÔNG TY TNHH NHÀ HÀNG LỘC VÀNG

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH CJ Vina Agri
Công Ty TNHH CJ Vina Agri

Salary : 23 Mil - 30 Mil VND

Binh Phuoc

Công ty Cổ Phần Homitech
Công ty Cổ Phần Homitech

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh | Ha Noi

HEINEKEN Vietnam
HEINEKEN Vietnam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH F88

Salary : Competitive

Ha Noi

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Similar posts "Career Path"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback