Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 14,843
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Ngày nay, thư điện tử là một trong những công cụ không thể thiếu khi làm việc, tuy nhiên không phải ai cũng biết “văn hóa ứng xử” khi sử dụng chúng.
Dưới đây là 8 lỗi thư điện tử phổ biến nhất bạn nên biết để tránh:
Tiêu đề không rõ ràng
Nhiều người, đặc biệt là những người quản lý, có thể nhận được hàng trăm bức thư mỗi ngày và họ không có đủ thời gian để mở toàn bộ chúng. Tiêu đề sẽ đóng vai trò như một thông điệp ngắn gọn để chỉ mức độ cần thiết và nội dung đặc trưng của bức thư mà bạn gửi.
Không chữ ký
Một chữ ký tự động cuối mỗi bức thư bao gồm: tên công ty, địa chỉ, số điện thoại... giúp người nhận có thể liên lạc với bạn theo nhiều cách.
Chữ viết tắt
Rất nhiều người sử dụng lối viết đơn giản, ngắn gọn khi viết thư để tiết kiệm thời gian và dần dần đã thành thói quen. Một bức thư như vậy sẽ khiến người nhận có cái nhìn không thiện cảm về bạn, họ sẽ cho rằng bạn là người cẩu thả trong làm việc. Vì thế hãy viết đầy đủ câu, đúng ngữ pháp và cần đọc qua để kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi đi.
Thư quá dài và lan man
Bạn cần đưa ra được những điểm chính trong nội dung bức thư bạn viết. Chọn những câu ngắn gọn với đầy đủ nội dung cần thiết, không nên thêm vào những câu từ vô nghĩa và lan man.
Không sử dụng chữ in hoa khi viết thư
Nhiều người có thói quen viết bằng chữ in hoa do bị tác động từ máy đánh chữ. Tuy nhiên toàn bộ bức thư điện tử viết bằng chữ in hoa sẽ thể hiện rằng bạn đang bực tức với ai đó và bạn để kiểu chữ này để cho người đó thấy rõ. Vì vậy, hãy sử dụng kiểu chữ thông thường như khi bạn viết tay.
Gây ấn tượng bằng những từ lóng
Khi bạn viết thư, các từ ngữ sẽ trở nên “vô hồn” bởi chúng không mang âm giọng của người nói. Do đó, dù muốn tạo ấn tượng với người nhận, bạn cũng phải cẩn thận với câu chữ vì bạn không thể đoán biết được họ sẽ hiểu những từ ngữ pha trò đó của bạn theo hướng nào.
Gửi nhầm địa chỉ
Trước khi gửi một bức thư, bạn cần kiểm tra 2 lần địa chỉ hòm thư người nhận bởi bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn khi có nhiều người trùng tên trong phần địa chỉ liên lạc của bạn.
Sử dụng một tài khoản cho cả việc chung và việc riêng
Khi sử dụng tài khoản thư điện tử của công ty, bạn chỉ nên dùng vào mục đích công việc, bởi công ty có quyền kiểm tra mọi giao dịch của bạn ra bên ngoài mà không cần báo cho bạn biết. Để tránh bị lộ những thông tin cá nhân không mong muốn, hãy sử dụng đúng chức năng của từng tài khoản thư điện tử.
Source: Theo Tuổi Trẻ
Please sign in to perform this function