Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 13,915
Rõ ràng một người muốn có được thành công thì phải biết quản lý chính sự nghiệp của mình. Khi bắt đầu lập nghiệp, tuy công việc quy mô còn nhỏ vì tất cả bắt đầu từ con số 0 song khi bạn muốn trở thành ông chủ tức là vừa nhà đầu tư, vừa là nhà quản lý, bạn phải biết quản lý tốt sự nghiệp của mình.
Việc đầu tiên bạn phải quản lý đó là bản thân mình. Thất bại hay thành công trong sự nghiệp của bạn thì điều quan trọng nhất chính là bạn, nằm trong những thói quen được hình thành trong bạn. Nhất định phải hình thành được những thói quen làm việc tốt.
Điều này sẽ giúp bạn thành công, tập trung một lòng một dạ vào mục đích mà bạn muốn có. Khi quản lý công việc của mình, bạn nên học những nhà quản lý giỏi, phải có được tầm nhìn xa trông rộng, có động lực nội tại và lòng tin giống như họ. Có tầm nhìn xa có nghĩa là phải thấy được tương lai của công ty, của nhân viên và của cả bản thân mình. Còn phải thấy được những thay đổi của xã hội, tìm được hướng phát triển tốt nhất cho công ty. Phải có lòng tin bởi nếu chính bạn không có lòng tin vào sự phát triển của công ty thì còn ai có thể có được lòng tin nữa. Hơn nữa, trong những công việc khó mà bạn lại cố né tránh những khó khăn, không có niềm tin thì sao có thể mở ra một thế giới mới? Phải có động lực nội tại.
Nếu như không có một niềm tin hy vọng mãnh liệt cổ vũ bạn lập nghiệp, một tâm trạng lạc quan khiến bạn hăng hái tiến lên, bạn sẽ luôn thoả mãn với hiện trạng của bản thân mình, không tìm kiếm những thay đổi tốt đẹp hơn. Bạn nên nhớ rằng, bất kỳ công ty, xí nghiệp có quy mô như thế nào, người lãnh đạo cũng phải trực tiếp quyết định tiền đồ phát triển của nó, các công ty lớn phải như vậy, các công ty nhỏ lại càng phải như vậy. Công ty lớn thì sức chống đỡ với rủi ro cũng lớn, nếu như người lãnh đạo phạm một sai lầm thì còn có thể bù đắp; còn công ty nhỏ thì có khi là xóa sổ. Chính vì vậy, bước đầu khởi nghiệp, nhất định bạn phải khiến cho bản thân trở thành nhà quản lý thành công. Vậy việc quản lý của bạn trong những ngày đầu mới sáng nghiệp sẽ bao gồm những mặt nào?
Bước đầu là phải xác định mục tiêu kinh doanh. Đây là một công việc rất quan trọng bởi chỉ có tìm được mục tiêu đúng mới có thể khiến cho công việc của mình đi vào hướng phát triển đúng. Nhưng vì bắt đầu nên đừng vội đặt mục tiêu lớn quá, rộng quá vì sẽ khó tìm được phương hướng đúng và nếu không đạt được ngay dễ đẩy bạn vào chỗ thất vọng. Thứ hai, phải quản lý, giám sát kinh doanh hàng ngày. Đối với ông chủ lớn thì phải chọn đúng người thay mình giám sát tốt là có thể thu được hiệu quả lớn, nhưng đối với những doanh nghiệp nhỏ thì bản thân cần tự quản lý, giám sát việc kinh doanh hàng ngày, thậm chí quản lý tất cả những chi tiết nhỏ thì mới mong giảm được những thua thiệt, thất thoát.
Tuy nhiên, nếu bạn đã giao cho người thay mình quản lý thì không nên quản lý quá nhiều, quá tỷ mỉ, nếu không sẽ làm cho nhân viên thấy hạn chế, ảnh hưởng đến hiệu quả. Thứ ba, phải có quyết sách và hành động quán triệt. Ngoài việc quản lý công việc hàng ngày của công ty ra, bạn còn phải chịu trách nhiệm với quyết sách và hành động mấu chốt. Bạn cần phải nhìn được mọi góc cạnh của mọi công việc để đưa ra quyết sách đúng đắn và sau đó đưa ra hành động kịp thời. Thứ tư, bạn cần trao đổi với thế giới bên ngoài để có thể phát triển công việc, kinh doanh. Và cuối cùng, bạn cần phải suy nghĩ đến sự phát triển của tương lai.
Trong thời gian đầu mới sáng nghiệp, tự mình quản lý công việc của mình không chỉ có lợi cho sự phát triển sự nghiệp mà còn giúp bạn tích luỹ nhiều kinh nghiệm cho tương lai.
Source: (Theo 24H)
Please sign in to perform this function