Đây là nội dung tại Công văn 1492/KCB-PHCN&GĐ ngày 19/11/2021 về việc cấp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với người lao động.
Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh thực hiện cấp và quản lý giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo đúng quy định tại Thông tư 56/2017/TT-BYT ngày 29-12-2017.
Cụ thể, người bệnh được cấp một giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH tối đa là 30 ngày cho mỗi lần khám.
Trường hợp người bệnh cần nghỉ dài hơn 30 ngày thì khi hết hoặc sắp hết thời hạn nghỉ ghi trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đã được cấp, người bệnh phải tiến hành tái khám để người hành nghề xem xét quyết định.
Ngoài ra, đề nghị các đơn vị liên quan hướng dẫn người lao động hoàn thiện hồ sơ và giải quyết chế độ BHXH theo đúng quy định đối với các trường hợp hồ sơ, giấy tờ nêu trên được cấp không đúng quy định.