Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 15,391
Một trong những trách nhiệm lớn nhất của chúng ta là cần phải bảo vệ mình và mọi người trong cuộc sống và công việc để đưa tất cả tiến về phía trước. Chúng ta có được hay không một gia đình, đồng nghiệp, bạn thân, người lãnh đạo, và những nhân viên hết lòng vì công việc? Trước tiên là hãy cho đi để nhận được những điều đó.
Vai trò của người lãnh đạo rất quan trọng. Phải biết cách làm thế nào để cho nhân viên của mình luôn kính trọng và làm việc hết lòng vì mình. Hãy tham khảo những ý kiến dưới đây.
Tin tưởng ở họ
Tất cả chúng ta ai cũng có một lúc nào đó thiếu tự tin vào bản thân. Trong lúc chúng ta đang thiếu tự tin vào năng lực và khả năng của mình để có thể tiến lên một vị trí khác, hay bắt đầu cho một ý tưởng mới trong công việc, thì có người tin tưởng ở chúng ta, đó là sức mạnh để ta tin tưởng vào khả năng của mình. Sự tin tưởng của người khác ở bạn trong lúc này là một điều vô cùng quí giá. Hãy để cho nhân viên của bạn cũng nhận được những điều như vậy.
Cổ vũ họ
“Anh/chị có thể làm được”. “Tôi biết anh/chị có thể”. Đó là những câu hiếm khi nhân viên được nghe. Thành thật động viên họ để họ luôn tự tin vào bản thân mình.
Nói đúng sự thật
Và nói với một tấm lòng trắc ẩn. Chúng ta thường hay tránh né những sự thật không tốt đẹp bởi vì chúng ta không muốn làm tổn thương ai. Nhưng sự thật bao giờ cũng làm cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Nếu nhân viên làm việc tốt thì khen thưởng họ, nếu họ mắc phải sai lầm thì hãy cho họ những lời khuyên bổ ích.
Một người gương mẫu
Một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự ảnh hưởng đối với nhân viên là dựa vào những hành vi của bạn. Chỉ đạo tốt sẽ tạo ra những nhân viên tốt. Phong cách của người lãnh đạo rất quan trọng. Làm sao để cấp dưới luôn tôn trọng và làm việc hết mình, thì trước hết người lãnh đạo phải là người gương mẫu. Đừng nghĩ thái độ của bạn sẽ không ảnh hưởng đến nhân viên, họ không học theo bạn nhưng họ ghi nhận mọi thứ về bạn một cách có ý thức và vô thức.
Biết chia sẻ
Khi bạn chia sẻ kinh nghiệm và những kỹ năng mới của bạn với cấp dưới, sẽ làm tăng thêm sự thấu cảm và tin tưởng từ phía nhân viên. Chia sẻ và giải quyết những khó khăn của họ, quan tâm đến họ. Đó là cách để bạn giữ được những nhân viên có năng lực và toàn tâm toàn ý với công việc.
Tạo cho họ những thử thách
Để khơi dậy tiềm năng của nhân viên, cách tốt nhất là đặt họ vào những tình huống đầy thách thức, để bộc lộ hết khả năng và tài xuay xở của họ dựa vào tình huống ấy. Tuy đó là những đòi hỏi khó khăn nhưng nó sẽ là động lực để kích thích cho công việc của họ phát huy hơn.
Hỏi những câu hỏi có giá trị
Một bác sĩ chuyên khoa hay một huấn luyện viên thì không bao giờ đi kể cho khách hàng nghe về công việc của họ, mà ngược lại họ luôn hỏi khách hàng những câu hỏi phù hợp để hiểu về bản thân họ tốt hơn. Bạn cũng có thể làm tương tự như vậy. Bằng việc hỏi những câu hỏi có giá trị và đem bạn làm nguyên nhân để nhân viên của mình suy nghĩ và đưa ra những giải pháp.
Bày tỏ lòng biết ơn đối với nhân viên
Bạn đã tìm được những gì bạn đang tìm kiếm? Nếu bạn đang tìm những điều tốt từ phía nhân viên, bạn sẽ tìm thấy nó. Bằng cách luôn khen thưởng trước tập thể, mỗi khi nhân viên của bạn đạt được thành tích. Khi bạn để lại ấn tượng tốt trong lòng nhân viên thì bạn sẽ nhận được những kết quả tốt từ công việc của họ.
Source: HRvietnam
Please sign in to perform this function