Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 19,909
Katniss Everdeen, nhân vật chính trong bộ phim “Đấu Trường Sinh Tử” (tựa gốc: The Hunger Games), bị buộc phải tham gia một trò chơi thực tế trên truyền hình với tên gọi Đấu Trường Sinh Tử. Theo quy tắc trò chơi, kết quả chỉ có thể là một trong hai đáp án: chiến thắng hoặc sẽ chết. Và Katniss có một sự khởi đầu đầy bất lợi.
Bộ phim “Đấu Trường Sinh Tử”
Ta tìm thấy gì ở bộ phim này? Chắc chắn thực tế thương trường không khốc liệt như phim, nhưng các nhân viên kinh doanh, đại diện bán hàng luôn gặp phải những thách thức tương tự như Katniss. Thành công là nhiệm vụ sống còn, và điều này phụ thuộc vào cách họ vận dụng tài sản của mình trong cuộc chơi. Chiến thắng, tức việc hoàn thành chỉ tiêu và đạt được hoa hồng là có thể nhưng không có gì bảo đảm. Người bán hàng cần phải làm tốt hơn đối thủ của mình nhiều lần trong cuộc cạnh tranh gay gắt để thành công.
May mắn cho Katniss, cô là người sở hữu nhiều điểm mạnh, có đồng minh và chiến lược giúp mình có thể kết thúc được trò chơi. Các chuyên gia tư vấn bán hàng, nhân viên kinh doanh và những ai khác làm việc trong lĩnh vực này có thể học được rất điều hữu ích, giá trị về thành công từ bài học của Katniss.
1. Người cố vấn
Mặc dù Katniss rất mạnh mẽ và nhiều kỹ năng ấn tượng, nhưng cô còn tiến xa hơn nữa khi có sự hướng dẫn và hỗ trợ của người thầy, Haymitch. Là người chiến thắng của Đấu Trường Sinh Tử mùa giải trước, ông truyền đạt những kiến thức vô giá, sự khôn ngoan và chiến lược cho cô, người lần đầu tiên phải tham gia cuộc chơi khắc nghiệt này. Những đại diện bán hàng cũng có thể lĩnh hội sự hướng dẫn và kiến thức giá trị thế này từ những người đi trước.
Người cố vấn
2. Ấn tượng đầu tiên
Để có được những khán giả hâm mộ trung thành trên truyền hình, giành lợi thế trong cuộc đua, Katniss đã được chỉ dẫn cách thu hút sự chú ý của đám đông ngay từ lần xuất hiện đầu tiên. Cô mặc một chiếc váy bắt mắt và nó tự bốc cháy trong ngọn lửa rực rỡ, Katniss nhanh chóng ghi dấu ấn với mọi người và được mệnh danh là “Cô gái lửa”. Người quản lý tài khoản khách hàng giỏi không cần phải nhấn chìm trang phục của mình trong lửa nhưng họ hoàn toàn có thể tự tạo lợi thế cho mình khi tạo ra ấn tượng đầu tiên đẹp đẽ và khó quên trong lòng khách hàng tiềm năng.
3. Bước chuẩn bị
Trước khi bắt đầu vào cuộc đấu, Katniss dành thời gian để luyện tập cho cơ thể, làm sắc bén các kỹ năng sinh tồn và tinh chỉnh các chiến lược thi đấu. Những bước chuẩn bị này thật sự quan trọng với Katniss, bằng chứng, cô đã nhanh chóng hạ gục nhiều thí sinh khác không có sự chuẩn bị. Nhân viên kinh doanh đang sống trong môi trường văn minh hơn các thí sinh của Đấu Trường Sinh Tử, thật may mắn, nhưng bạn cũng phải luôn sẵn sàng nỗ lực để đạt mục tiêu chinh phục khách hàng. Người chiến thắng là người đã trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng bán hàng tốt nhất.
4. Kỹ năng được công nhận
Một trong những cách hiệu quả nhất thu hút công chúng của Katniss, đó là thể hiện tài năng với cây cung và những mũi tên. Kỹ năng của cô quá ấn tượng, mặc dù Katniss đã chọn lọc cách thức và cân nhắc mỗi lần sử dụng, cô chỉ dùng để bảo vệ mạng sống của mình và hiếm khi để nó trở thành vũ khí giết người. Một người giới thiệu sản phẩm có khả năng thu hút sự chú ý của những khách hàng đi ngang qua họ, bán thêm được nhiều sản phẩm và tăng doanh thu nhờ vào việc thể hiện những kỹ năng ấn tượng, nhấn mạnh đến những sản phẩm tuyệt vời đã được chứng minh.
Kỹ năng được công nhận
5. Tính công bằng
Ngoài sở hữu kỹ năng ấn tượng, Katniss là một người chơi ngay thẳng và công bằng, thậm chí còn có sự đồng cảm với những người cùng đấu. Điều đó giúp cô chiếm được nhiều sự ủng hộ và cảm tình hơn nữa từ khán giả theo dõi truyền hình. Không biểu diễn những giá trị và nguyên tắc chỉ đơn thuần nhằm giành sự ủng hộ, mọi hành động đều từ sự chân thành, vì thể người xem tôn trọng nguyên tắc của Katniss. Tương tự như thế, giám đốc quản lý tài khoản, người thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà mình bán, sẽ có được sự tôn trọng và lòng trung thành của khách hàng nhiều hơn.
6. Người ủng hộ
Lý do giải thích cho tính quan trọng của việc có khán giả ủng hộ là vì những người này có thể trở thành nhà tài trợ kinh phí hoặc cung cấp viện trợ cho người chơi. Trong suốt cuộc đua, Haymitch đã xã hội hóa mọi thứ với khán giả trong một nỗ lực cao để đạt sự ủng hộ tối đa cho Katniss. Điều này được trả công xứng đáng khi Katniss bị thương, một nhà tài trợ đã kịp thời ủng hộ số thuốc giúp cô có thể vượt qua nguy biến và ở lại cuộc chơi. Trong nghề bán hàng, người ủng hộ chính là những khách hàng thân thiết đã hài lòng, họ để lại những lời đánh giá tốt, ngợi khen và tự nguyện giới thiệu những triển vọng cho người bán hàng họ tin tưởng.
Người ủng hộ
7. Sự cam đảm
Mặc dù phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn trong môi trường nguy hiểm, Katniss không làm tăng nguy cơ thất bại của mình bằng cách cho phép nỗi sợ che mờ đi các phán đoán, tính toán hoặc khiến cảm giác ủy mị, dễ tổn thương trỗi dậy. Khả năng vượt lên hoàn cảnh chính mình và thi đấu hết mình là chìa khóa đưa cô đến chiến thắng. Nhân viên kinh doanh sẽ thực hiện nhiệm vụ xuất sắc nhất khi họ luôn hướng về mục tiêu không rời, tự loại bỏ những tác nhân phiền nhiễu do sự thất vọng hay thiếu khiên nhẫn của riêng bản thân mình gây ra.
Những người bán hàng kinh nghiệm sẽ có được những lợi ích đáng kể hơn so với những thí sinh của "Đấu Trường Sinh Tử", tuy nhiên họ cũng phải tiếp cận và triển khai công việc của mình với một chiến lược được chuẩn bị tốt. Nghĩa là dù với quy mô và bối cảnh khác nhau nhưng chắc chắn cả hai đều phải nỗ lực liên tục và làm việc hết mình nhằm cải thiện tỷ lệ thành công. Bạn sẽ thành công nếu biết cách học hỏi những bài học từ Katniss.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Source: Lược dịch từ Jobs.
Please sign in to perform this function