Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 12,366
Cty Salary.com vừa tiến hành một cuộc điều tra thú vị: Trong văn phòng, với 8 giờ vàng ngọc, các nhân viên "giết thời gian" bằng những công việc gì và họ tốn bao nhiêu lâu cho những công việc ấy...
Kết quả thu được thật thú vị.
Đứng đầu trong danh sách "những thú vui giết thời gian"- đó là du ngọan trên Internet. Tới 44,7% nhân viên văn phòng "thú nhận" điều này.
Đứng ở vị trí thứ hai - "buôn dưa lê" trong giờ với đồng nghiệp, với 23,4% phiếu xác nhận.
Vị trí thứ ba - làm những công việc riêng (6,8%).
Các thứ hạng sau được dành cho những công việc như: Mơ tưởng, ngồi nghịch những thứ với vẩn (3,9%); Gọi điện thoại phục vụ cho những công việc cá nhân (2,3%); Lên kế hoạch cho bản thân...
Cuộc điều tra còn cho biết thêm một số dữ liệu sau:
Nguyên nhân chính của sự xao lãng trong công việc không hẳn cho bệnh lười biếng mà nguyên nhân chính lại là do cảm thấy thiếu việc để làm (33,2%) và do lương bổng quá thấp (23,4%).
Ngoài ra, các nhân viên cũng phàn nàn, không tập trung được do bị các đồng nghiệp làm xao lãng (14,7%) hoặc do không có đủ thời gian sau giờ làm để dành cho các công việc mang tính cá nhân (12%).
Cũng cần phải nói thêm, các nhân viên văn phòng lại không hề có ý muốn giấu giếm chuyện mình tiêu phí thời gian nơi công sở vào những việc làm vô bổ. Thậm chí xu hướng này còn có nguy cơ lan rộng và được phổ biến.
1930 - 1949: 0,5 giờ
1950 - 1959: 0,68 giờ
1960 - 1969: 1,19 giờ
1970 - 1979: 1,6 giờ
1980 - 1985: 1,95 giờ
Tuy nhiên, đây cũng không phải là một điều gì đó tồi tệ. Một số ông chủ vẫn lạc quan cho rằng nhân viên của họ là con người chứ không phải robot. Vì vậy anh ta không thể làm việc mà không nghỉ ngơi. Và đầu óc của các nhân viên cần phải có những phút giây thư giãn, giải trí.
Vì thế, cũng có những ông sếp không muốn đấu tranh với hiện tượng này và có ý cố tạo ra các hình thức làm việc khác, mới mẻ, mang nhiều tính "sáng tạo và hiệu quả" trong việc sử dụng thời gian hơn cho các nhân viên của mình
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Source: (Theo TPO)
Please sign in to perform this function