Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 13,328
Có thể ban đang nghĩ mình phải bỏ công việc mình đang làm vì một số lý do nào đó. Tuy nhiên, bạn nên xác định đó có phải là vấn đề nghiêm trong đến mức bạn nhất định phải nghỉ việc? Điều quan trọng nhất là bạn nên cân nhắc thật cẩn thận trước khi có quyết định cuối cùng. Sau đây là một số vấn đề bạn nên nghĩ đến trước khi nghỉ việc.
Công việc có làm bạn phải xao lãng trách nhiệm đối với gia đình, hay chúng đang khiến cho bạn phải chạy ngược chạy xuôi. Giải pháp cho vấn đề này là bạn cố gắng để thích nghi với công việc, phân bố lại thời gian hợp lý giữa công việc và gia đình. Nếu được hãy giảm bớt công việc hoặc tạm nghỉ một thời gian; bạn cũng có thể chọn giải pháp “làm việc từ xa”, tức là đem công việc về nhà để vừa chu toàn trách nhiệm gia đình, vừa có thể làm công việc yêu thích của mình.
Gặp khó khăn khi làm việc với các đối tác hay đồng nghiệp. Việc quan hệ không tốt với các đối tác, đồng nghiệp thậm chí là với sếp sẽ khiến cho bạn cảm thấy căng thẳng, dẫn đến tình trạng chán nản, muốn bỏ việc. Đừng để tình trạng này kéo dài quá lâu, chúng sẽ làm cho bạn mất khá nhiều thời gian vô ích. Hãy học cách chấp nhận chúng, trong trường hợp tình trạng này cứ tiếp tục kéo dài, bạn nên tìm cách giải quyết để thoát khỏi chúng càng nhanh càng tốt, nhất là sớm cải thiện mối quan hệ với sếp của bạn.
Bạn không thỏa mãn với bảng phân công công việc của mình. Khi bạn không đồng ý với bảng phân công công việc mà sếp vừa đưa ra, điều này có nghĩa là bạn đang có điều bất mãn với công việc (hoặc với sếp của mình) nếu không muốn nói là bạn đang muốn bỏ việc! Tuy nhiên, cho dù bạn đang rất bất mãn với việc này cũng cần phải giữ bình tĩnh, việc gì cũng có thể biện pháp để giải quyết cả, điều cần nhất là cần có thiện ý tinh thần trách nhiệm. Bạn có thể ngồi lại với sếp của mình để từng bước tháo gỡ những khúc mắc của vấn đề.
Sếp của bạn đưa ra một số chính sách mới không thỏa đáng. Một khi quyết định đã được đưa ra – nhất lại là quyết định của sếp - bạn khó mà thể thay đổi được. Nhưng thật sự những chính sách ấy không chỉ khiến cho bạn không hài lòng mà bạn biết chúng còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến công ty, bạn nên mạnh dạn tiếp cận với sếp để nói cho ho biết, chia sẻ với họ những lo lắng của bạn. Điều này sẽ tuyệt với hơn rất nhiều việc bạn tỏ thái độ bất mãn và đưa cho sếp tờ đơn thôi việc. Có thể bạn không thể ngay lập tức thay đổi được các chính sách của công ty nhưng chính thái độ đầy trách nhiệm cũng như sự dũng cảm của bạn sẽ khiến cho sếp thay đổi cách nhìn và bạn sẽ ghi điểm trong mắt sếp. Điều này sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc bạn phải chạy “bở hơi tai” để tìm công việc mới.
Source: Theo HrVietNam
Please sign in to perform this function