Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 14,314
Tự tin là một trong những yếu tố cần thiết làm nên thành công trong công việc và tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp ở bạn nơi công sở. Nhưng làm thế nào để tạo ra và duy trì sự tự tin này?
1. Tin vào bản thân mình
Để có được tự tin, điều quan trọng nhất, trước tiên nhất bạn phải làm là... tin vào chính mình. Để làm được điều ấy, cần phải tạo ra được sự tự tin trong hình thức. Bạn cần bước đi với một tấm lưng thẳng và một cái đầu ngẩng cao. Đừng bao giờ bẽn lẽn, e thẹn, hay nhút nhát vì bất cứ lý do gì. Hãy luôn tin vào khả năng của mình bởi nó sẽ làm cho bạn trở nên dễ gần hơn, năng động hơn và ấn tượng hơn. Hơn hết, tự bản cũng sẽ cảm nhận được tốt hơn về chính mình.
2. Không để ai hạ thấp mình
Để mặc cho người khác hạ thấp mình cũng là một cách đánh mất lòng tự tin của mình. Vô tình hay cố ý, những sự đánh giá ấy sẽ làm giảm giá trị của bạn và ngăn bạn đến với mục tiêu của mình. Gạt họ sang một bên và sẽ không còn gì có thể ngăn cản bạn đạt đến mục tiêu của mình nữa.
3. Không để chỉ trích hạ gục mình
Một trong những nguyên tắc quan trọng để duy trì sự tự tin chính là không để dư luận, không để sự chỉ trích của những người xung quanh, của sếp, của đồng nghiệp làm cho mình nản chí, thối chí. Nếu bạn lờ chúng đi, thì rồi chúng sẽ đi. Nếu bạn để chúng kiểm soát bạn, chúng sẽ kiểm soát được bạn. Thế nên cách tốt nhất để làm là lờ chúng đi.
4. Đừng tự tin thái quá
Tự tin là tốt nhưng khi tự tin thái quá thì nó sẽ trở thành sự khó chịu cho tất cả mọi người. Đừng để sự kiêu căng ngạo mạn kiểm soát bạn, nó sẽ không mở đường tiến cho bạn mà ngược lại sẽ là vật cản trên con đường tới thành công của bạn. Không ai là đẳng cấp vượt trội hơn ai cả. Chúng ta bình đẳng.
Source: Theo VTV
Please sign in to perform this function