Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Viewed: 65,723

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Nghiên cứu trước:

Trước khi gặp mặt khách hàng, bạn phải tìm hiểu để biết được càng nhiều về công ty đó càng tốt. Đọc các tạp chí thương mại có liên quan, đọc tạp chí xuất bản định kỳ, tìm các bài báo về sản phẩm hay ngành công nghiệp của công ty đó ở thư viện, đọc tạp chí Thời báo Kinh tế, tìm ra xem ai là đối thủ cạnh tranh của họ, những thay đổi trong công ty đó và mối quan tâm chủ yếu của họ là gì. Nhưng luôn luôn nhớ rằng bạn sẽ chỉ thu được những thông tin có giá trị nhất và thấu hiểu được mối quan tâm trong kinh doanh của khách hàng của bạn bằng cách tiếp xúc trực tiếp với họ.

Hãy xem xét tình hình cụ thể, chứ không phải trường hợp mẫu:

Đừng đến gặp khách hàng với những ý tưởng đã được chuẩn bị trước về những sản phẩm bạn đang sắp bán cho họ và cách thức bán chúng. Bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn về sau này bằng cách tìm hiểu được yếu tố nào trong giao dịch kinh doanh của bạn quan trọng nhất với khách hàng của bạn. Ví dụ, thậm chí nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cùng bán một loại sản phẩm ở cùng một mức giá, khách hàng của bạn có thể quan tâm nhiều nhất đến phương thức thanh toán, người khác lại tập trung vào việc giao hàng, trong khi người khác lại để ý nhiều đến việc bảo hành sản phẩm. Nếu bạn tham gia cạnh tranh bán sản phẩm của mình mà không tìm ra các yếu tố này, bạn sẽ mất đi cơ hội để làm nổi bật mình so với các đối thủ cạnh tranh khác

Chú ý lắng nghe:

Khi gọi đến gặp khách hàng, bạn là người phải thu nhập tối thiểu hết những thông tin của cuộc nói chuyện. . Điều đó có nghĩa là bạn phải lặng cho đến khi khách hàng trả lời xong câu hỏi của bạn. Bạn không nên ngắt lời mà phải chờ họ nói xong. Bạn càng để khách hàng bày tỏ quan điểm, bạn càng hiểu hơn những vấn đề của họ. Khi bạn hiểu được điều đó, bạn có thể đảm bảo rằng phần thuyết trình của bạn sẽ có thể đáp ứng được những gì họ quan tâm - và cuối cùng bạn sẽ thành công.

Hỏi câu hỏi để gợi chuyện:

Tránh hỏi các câu hỏi trả lời ngắn mà bạn chỉ nhận được hoặc là "có" hay "không". Các câu hỏi như vậy thường bắt đầu bằng "có phải", "có đúng là". Thay vào đó, cố gắng hỏi các câu hỏi có từ để hỏi như "cái gì", "khi nào", "ở đâu", "như thế nào", vì chúng buộc khách hàng phải bày tỏ quan điểm. Bạn sẽ có được câu trả lời như là hình thức bắt đầu câu chuyện. Ví dụ, "quý vị có vấn đề gì với người bán hàng không?" sẽ không giúp được bạn bằng câu hỏi "Quý vị hãy cho tôi được biết người bán hàng nên làm gì để phục vụ khách hàng tốt hơn". Mục đích của bạn là buộc khách hàng tiềm năng nói ra những vấn đề và mối quan tâm của họ cốt để bạn có thể quyết định cách thức công ty bạn nên làm để giải quyết chúng.

Cẩn thận với các câu hỏi sẽ buộc bạn phải chấm dứt cuộc nói chuyện:

Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi sẽ cho bạn những thông tin quan trọng. Nếu bạn hỏi một khách hàng " quý vị có thể cho tôi đề xuất của mình về dự án này?" bạn sẽ nhận được câu trả lời là "có" hay "không" và thế là chấm dứt. Nhưng nếu bạn bắt đầu câu chuyện bằng câu "quý vị hãy cho tôi những tiêu chí riêng khi xem xét một thư đề xuất", bạn sẽ nhận được thông tin có tính phê bình thay vì việc kết thúc cuộc thảo luận.

Khảo sát khách hàng và khách hàng tiềm năng:

Sử dụng bảng câu hỏi khảo sát hay thực hiện khảo sát qua điện thoại để biết được thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Cố gắng lấy được những lời đánh giá của khách hàng hiện tại về cấp độ thoả mãn mà họ thu được từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hay bạn phải thiết kế một bản khảo sát giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng hay khách hàng tiềm năng tỏ ra khó khăn khi hoàn thành bản điều tra, bạn nên phải thu được một cái gì đó nhiều hơn chỉ đơn thuần là các câu trả lời. Thực tế là khách hàng rất ít khi cố gắng để cho bạn biết điều gì đó không thoả mãn của họ với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn cần phải có cách dò xét tốt để theo dõi

Source: (Theo Unicom)

VIP jobs ( $1000+ )

Công ty cổ phần I.E.I
Công ty cổ phần I.E.I

Salary : Up to 35 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty TNHH AOBA Việt Nam
Công ty TNHH AOBA Việt Nam

Salary : 1,000 - 1,200 USD

Vinh Phuc

Công ty TNHH AOBA Việt Nam
Công ty TNHH AOBA Việt Nam

Salary : 1,200 - 1,600 USD

Vinh Phuc

Công ty cổ phần Tập đoàn Danko
Công ty cổ phần Tập đoàn Danko

Salary : 50 Mil - 70 Mil VND

Ha Noi

Công ty cổ phần Tập đoàn Danko
Công ty cổ phần Tập đoàn Danko

Salary : 15 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Công ty cổ phần Tập đoàn Danko
Công ty cổ phần Tập đoàn Danko

Salary : 40 Mil - 60 Mil VND

Thai Nguyen

Công ty cổ phần Tập đoàn Danko
Công ty cổ phần Tập đoàn Danko

Salary : 40 Mil - 60 Mil VND

Ha Noi

SY GROUP
SY GROUP

Salary : Competition

Ho Chi Minh

SCI Group
SCI Group

Salary : Competition

Ho Chi Minh

Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển Tập đoàn Đông Ngô
Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát triển Tập đoàn Đông Ngô

Salary : 19 Mil - 23 Mil VND

Quang Ninh | Bac Ninh | Nghe An

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư K&G Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư K&G Việt Nam

Salary : 15 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Tập Đoàn Tân Á Đại Thành
Tập Đoàn Tân Á Đại Thành

Salary : 20 Mil - 24 Mil VND

Bac Ninh | Bac Giang | Lang Son

PHENIKAA GROUP
PHENIKAA GROUP

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre
Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre

Salary : 25 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Nhất Tín Logistics
Nhất Tín Logistics

Salary : 25 Mil - 50 Mil VND

Long An | Khanh Hoa | Dong Nai

CÔNG TY TNHH CÔNG TRÌNH L & K VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH CÔNG TRÌNH L & K VIỆT NAM

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Quang Ninh

CTY TNHH KIÊN THÀNH TÍN
CTY TNHH KIÊN THÀNH TÍN

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH K&M VINA
CÔNG TY TNHH K&M VINA

Salary : 7,5 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Tập đoàn Lyn Group
Tập đoàn Lyn Group

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Xuân Cầu Holdings
Xuân Cầu Holdings

Salary : Competition

Ha Noi

CT Semiconductor
CT Semiconductor

Salary : Competition

Ho Chi Minh

Tập Đoàn Kim Tín
Tập Đoàn Kim Tín

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh | Binh Phuoc

Tập Đoàn Kim Tín
Tập Đoàn Kim Tín

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh | Binh Phuoc

Công ty Cổ phần Tây An
Công ty Cổ phần Tây An

Salary : 20 Mil - 23 Mil VND

Nghe An

AkzoNobel Vietnam
AkzoNobel Vietnam

Salary : Competition

Dong Nai

Công Ty Cổ Phần Floordi
Công Ty Cổ Phần Floordi

Salary : Competition

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Salary : 15 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh | Can Tho | Ha Noi

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Salary : 12 Mil - 30 Mil VND

Hoa Binh | Vinh Phuc | Phu Tho

Công ty cổ phần I.E.I
Công ty cổ phần I.E.I

Salary : 1,000 - 1,500 USD

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH CEVA LOGISTICS (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH CEVA LOGISTICS (VIỆT NAM)

Salary : Competition

Ho Chi Minh | Ha Noi

Công ty cổ phần I.E.I
Công ty cổ phần I.E.I

Salary : Up to 35 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty TNHH AOBA Việt Nam
Công ty TNHH AOBA Việt Nam

Salary : 1,000 - 1,200 USD

Vinh Phuc

Similar posts ""

View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now

Salary Calculator Gross to Net

Quickly calculate your Gross/Net income and PIT

Advanced Calculator

Detailed interpretation (VND)

Name Value
GROSS Salary 0
Labor type  
Social insurance -0
Health insurance -0
Unemployment insurance -0
Trade union -0
Before-Tax income 0
Personal exemptions -0
Dependent exemptions -0
Taxable income 0
Personal income tax -0
NET salary (After-Tax income) 0
Allowances 0
Total income 0
Feedback