Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Lượt xem: 65,620

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Nghiên cứu trước:

Trước khi gặp mặt khách hàng, bạn phải tìm hiểu để biết được càng nhiều về công ty đó càng tốt. Đọc các tạp chí thương mại có liên quan, đọc tạp chí xuất bản định kỳ, tìm các bài báo về sản phẩm hay ngành công nghiệp của công ty đó ở thư viện, đọc tạp chí Thời báo Kinh tế, tìm ra xem ai là đối thủ cạnh tranh của họ, những thay đổi trong công ty đó và mối quan tâm chủ yếu của họ là gì. Nhưng luôn luôn nhớ rằng bạn sẽ chỉ thu được những thông tin có giá trị nhất và thấu hiểu được mối quan tâm trong kinh doanh của khách hàng của bạn bằng cách tiếp xúc trực tiếp với họ.

Hãy xem xét tình hình cụ thể, chứ không phải trường hợp mẫu:

Đừng đến gặp khách hàng với những ý tưởng đã được chuẩn bị trước về những sản phẩm bạn đang sắp bán cho họ và cách thức bán chúng. Bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn về sau này bằng cách tìm hiểu được yếu tố nào trong giao dịch kinh doanh của bạn quan trọng nhất với khách hàng của bạn. Ví dụ, thậm chí nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cùng bán một loại sản phẩm ở cùng một mức giá, khách hàng của bạn có thể quan tâm nhiều nhất đến phương thức thanh toán, người khác lại tập trung vào việc giao hàng, trong khi người khác lại để ý nhiều đến việc bảo hành sản phẩm. Nếu bạn tham gia cạnh tranh bán sản phẩm của mình mà không tìm ra các yếu tố này, bạn sẽ mất đi cơ hội để làm nổi bật mình so với các đối thủ cạnh tranh khác

Chú ý lắng nghe:

Khi gọi đến gặp khách hàng, bạn là người phải thu nhập tối thiểu hết những thông tin của cuộc nói chuyện. . Điều đó có nghĩa là bạn phải lặng cho đến khi khách hàng trả lời xong câu hỏi của bạn. Bạn không nên ngắt lời mà phải chờ họ nói xong. Bạn càng để khách hàng bày tỏ quan điểm, bạn càng hiểu hơn những vấn đề của họ. Khi bạn hiểu được điều đó, bạn có thể đảm bảo rằng phần thuyết trình của bạn sẽ có thể đáp ứng được những gì họ quan tâm - và cuối cùng bạn sẽ thành công.

Hỏi câu hỏi để gợi chuyện:

Tránh hỏi các câu hỏi trả lời ngắn mà bạn chỉ nhận được hoặc là "có" hay "không". Các câu hỏi như vậy thường bắt đầu bằng "có phải", "có đúng là". Thay vào đó, cố gắng hỏi các câu hỏi có từ để hỏi như "cái gì", "khi nào", "ở đâu", "như thế nào", vì chúng buộc khách hàng phải bày tỏ quan điểm. Bạn sẽ có được câu trả lời như là hình thức bắt đầu câu chuyện. Ví dụ, "quý vị có vấn đề gì với người bán hàng không?" sẽ không giúp được bạn bằng câu hỏi "Quý vị hãy cho tôi được biết người bán hàng nên làm gì để phục vụ khách hàng tốt hơn". Mục đích của bạn là buộc khách hàng tiềm năng nói ra những vấn đề và mối quan tâm của họ cốt để bạn có thể quyết định cách thức công ty bạn nên làm để giải quyết chúng.

Cẩn thận với các câu hỏi sẽ buộc bạn phải chấm dứt cuộc nói chuyện:

Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi sẽ cho bạn những thông tin quan trọng. Nếu bạn hỏi một khách hàng " quý vị có thể cho tôi đề xuất của mình về dự án này?" bạn sẽ nhận được câu trả lời là "có" hay "không" và thế là chấm dứt. Nhưng nếu bạn bắt đầu câu chuyện bằng câu "quý vị hãy cho tôi những tiêu chí riêng khi xem xét một thư đề xuất", bạn sẽ nhận được thông tin có tính phê bình thay vì việc kết thúc cuộc thảo luận.

Khảo sát khách hàng và khách hàng tiềm năng:

Sử dụng bảng câu hỏi khảo sát hay thực hiện khảo sát qua điện thoại để biết được thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Cố gắng lấy được những lời đánh giá của khách hàng hiện tại về cấp độ thoả mãn mà họ thu được từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hay bạn phải thiết kế một bản khảo sát giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng hay khách hàng tiềm năng tỏ ra khó khăn khi hoàn thành bản điều tra, bạn nên phải thu được một cái gì đó nhiều hơn chỉ đơn thuần là các câu trả lời. Thực tế là khách hàng rất ít khi cố gắng để cho bạn biết điều gì đó không thoả mãn của họ với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn cần phải có cách dò xét tốt để theo dõi

Nguồn: (Theo Unicom)

Việc Làm VIP ( $1000+)

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ UNION
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ UNION

Lương : 10 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công Ty CP Đầu Tư IMG
Công Ty CP Đầu Tư IMG

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK GREEN STARS
CÔNG TY CỔ PHẦN XNK GREEN STARS

Lương : 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ UNION
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ UNION

Lương : 20 Tr - 50 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN ZENBOOKS
CÔNG TY CỔ PHẦN ZENBOOKS

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIOVANNI VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIOVANNI VIỆT NAM

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương : 20 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

OLA CHAT PTE LTD
OLA CHAT PTE LTD

Lương : 600 - 1,000 USD

Hà Nội

CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

OLA CHAT PTE LTD
OLA CHAT PTE LTD

Lương : 600 - 1,000 USD

Hà Nội

Công ty TNHH TV ĐT IMMIGRATION & INVESTMENT GROUP
Công ty TNHH TV ĐT IMMIGRATION & INVESTMENT GROUP

Lương : 10 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty CP Sáng Tạo Công Nghiệp
Công ty CP Sáng Tạo Công Nghiệp

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

Nhất Tín Logistics
Nhất Tín Logistics

Lương : 28 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương : 20 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN UNIS
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN UNIS

Lương : 10 Tr - 30 Tr VND

Đà Nẵng

Công Ty CP Phòng Khám Da Liễu O2 SKIN
Công Ty CP Phòng Khám Da Liễu O2 SKIN

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Maker Sixty Four
Công Ty TNHH Maker Sixty Four

Lương : Cạnh Tranh

Long An

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN UNIS
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN UNIS

Lương : 10 Tr - 30 Tr VND

Tiền Giang

Công Ty Cổ Phần SetiaBecamex
Công Ty Cổ Phần SetiaBecamex

Lương : 20 Tr - 23 Tr VND

Bình Dương

Barett Smart Factory
Barett Smart Factory

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công Ty CP Xây Dựng A&C
Công Ty CP Xây Dựng A&C

Lương : 18 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

DRIP HYDRATION
DRIP HYDRATION

Lương : 15 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Talentnet Corporation
Talentnet Corporation

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu

CÔNG TY TNHH KCC (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH KCC (VIỆT NAM)

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Talentnet Corporation
Talentnet Corporation

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu

CÔNG TY TNHH KCC VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH KCC VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CTCP THỰC PHẨM VÀ DỊCH VỤ MY WAY
CTCP THỰC PHẨM VÀ DỊCH VỤ MY WAY

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ UNION
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ UNION

Lương : 10 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công Ty CP Đầu Tư IMG
Công Ty CP Đầu Tư IMG

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK GREEN STARS
CÔNG TY CỔ PHẦN XNK GREEN STARS

Lương : 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Bài viết cùng chuyên mục ""

Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY

Công cụ tính lương gross sang net

Bảng tính lương mẫu, tính lương Gross, tính lương NET, thuế thu nhập cá nhân

Tính nâng cao

Chi tiết lương VNĐ

Tên Giá trị
Lương GROSS 0
Loại lao động  
BHXH -0
BHYT -0
Bảo hiểm thất nghiệp -0
Phí công đoàn -0
Thu nhập trước thuế 0
Giảm trừ cá nhân -0
Giảm trừ gia cảnh -0
Thu nhập chịu thuế 0
Thuế thu nhập cá nhân -0
Lương NET (Thu nhập sau thuế) 0
Trợ cấp 0
Tổng thu nhập 0
Feedback