Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Lượt xem: 65,660

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Nghiên cứu trước:

Trước khi gặp mặt khách hàng, bạn phải tìm hiểu để biết được càng nhiều về công ty đó càng tốt. Đọc các tạp chí thương mại có liên quan, đọc tạp chí xuất bản định kỳ, tìm các bài báo về sản phẩm hay ngành công nghiệp của công ty đó ở thư viện, đọc tạp chí Thời báo Kinh tế, tìm ra xem ai là đối thủ cạnh tranh của họ, những thay đổi trong công ty đó và mối quan tâm chủ yếu của họ là gì. Nhưng luôn luôn nhớ rằng bạn sẽ chỉ thu được những thông tin có giá trị nhất và thấu hiểu được mối quan tâm trong kinh doanh của khách hàng của bạn bằng cách tiếp xúc trực tiếp với họ.

Hãy xem xét tình hình cụ thể, chứ không phải trường hợp mẫu:

Đừng đến gặp khách hàng với những ý tưởng đã được chuẩn bị trước về những sản phẩm bạn đang sắp bán cho họ và cách thức bán chúng. Bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn về sau này bằng cách tìm hiểu được yếu tố nào trong giao dịch kinh doanh của bạn quan trọng nhất với khách hàng của bạn. Ví dụ, thậm chí nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cùng bán một loại sản phẩm ở cùng một mức giá, khách hàng của bạn có thể quan tâm nhiều nhất đến phương thức thanh toán, người khác lại tập trung vào việc giao hàng, trong khi người khác lại để ý nhiều đến việc bảo hành sản phẩm. Nếu bạn tham gia cạnh tranh bán sản phẩm của mình mà không tìm ra các yếu tố này, bạn sẽ mất đi cơ hội để làm nổi bật mình so với các đối thủ cạnh tranh khác

Chú ý lắng nghe:

Khi gọi đến gặp khách hàng, bạn là người phải thu nhập tối thiểu hết những thông tin của cuộc nói chuyện. . Điều đó có nghĩa là bạn phải lặng cho đến khi khách hàng trả lời xong câu hỏi của bạn. Bạn không nên ngắt lời mà phải chờ họ nói xong. Bạn càng để khách hàng bày tỏ quan điểm, bạn càng hiểu hơn những vấn đề của họ. Khi bạn hiểu được điều đó, bạn có thể đảm bảo rằng phần thuyết trình của bạn sẽ có thể đáp ứng được những gì họ quan tâm - và cuối cùng bạn sẽ thành công.

Hỏi câu hỏi để gợi chuyện:

Tránh hỏi các câu hỏi trả lời ngắn mà bạn chỉ nhận được hoặc là "có" hay "không". Các câu hỏi như vậy thường bắt đầu bằng "có phải", "có đúng là". Thay vào đó, cố gắng hỏi các câu hỏi có từ để hỏi như "cái gì", "khi nào", "ở đâu", "như thế nào", vì chúng buộc khách hàng phải bày tỏ quan điểm. Bạn sẽ có được câu trả lời như là hình thức bắt đầu câu chuyện. Ví dụ, "quý vị có vấn đề gì với người bán hàng không?" sẽ không giúp được bạn bằng câu hỏi "Quý vị hãy cho tôi được biết người bán hàng nên làm gì để phục vụ khách hàng tốt hơn". Mục đích của bạn là buộc khách hàng tiềm năng nói ra những vấn đề và mối quan tâm của họ cốt để bạn có thể quyết định cách thức công ty bạn nên làm để giải quyết chúng.

Cẩn thận với các câu hỏi sẽ buộc bạn phải chấm dứt cuộc nói chuyện:

Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi sẽ cho bạn những thông tin quan trọng. Nếu bạn hỏi một khách hàng " quý vị có thể cho tôi đề xuất của mình về dự án này?" bạn sẽ nhận được câu trả lời là "có" hay "không" và thế là chấm dứt. Nhưng nếu bạn bắt đầu câu chuyện bằng câu "quý vị hãy cho tôi những tiêu chí riêng khi xem xét một thư đề xuất", bạn sẽ nhận được thông tin có tính phê bình thay vì việc kết thúc cuộc thảo luận.

Khảo sát khách hàng và khách hàng tiềm năng:

Sử dụng bảng câu hỏi khảo sát hay thực hiện khảo sát qua điện thoại để biết được thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Cố gắng lấy được những lời đánh giá của khách hàng hiện tại về cấp độ thoả mãn mà họ thu được từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hay bạn phải thiết kế một bản khảo sát giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng hay khách hàng tiềm năng tỏ ra khó khăn khi hoàn thành bản điều tra, bạn nên phải thu được một cái gì đó nhiều hơn chỉ đơn thuần là các câu trả lời. Thực tế là khách hàng rất ít khi cố gắng để cho bạn biết điều gì đó không thoả mãn của họ với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn cần phải có cách dò xét tốt để theo dõi

Nguồn: (Theo Unicom)

Việc Làm VIP ( $1000+)

CÔNG TY CỔ PHẦN KING FOOD MARKET
CÔNG TY CỔ PHẦN KING FOOD MARKET

Lương : 30 Tr - 100 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty CP Khoa Học Kỹ Thuật Tâm Đức
Công Ty CP Khoa Học Kỹ Thuật Tâm Đức

Lương : 10 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Cty TNHH Moritex Việt Nam
Cty TNHH Moritex Việt Nam

Lương : 40 Tr - 65 Tr VND

Bắc Ninh

Công Ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO
Công Ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Sơn La | Hà Nam

Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam
Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam

Lương : 20 Tr - 28 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn PELIO
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn PELIO

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH NAM

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Masan Consumer
Masan Consumer

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

Công ty cổ phần Nu Việt Nam
Công ty cổ phần Nu Việt Nam

Lương : 20 Tr - 28 Tr VND

Hà Nội

Công Ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO
Công Ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Bắc Ninh | Hưng Yên | Hải Dương

Công ty TNHH Hưng Dụ
Công ty TNHH Hưng Dụ

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Bình Dương

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN MBB RETAIL
CÔNG TY CỔ PHẦN MBB RETAIL

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

RGF HR Agent Vietnam Co., LTD
RGF HR Agent Vietnam Co., LTD

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC
CÔNG TY CỔ PHẦN HASAKI BEAUTY & CLINIC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN CAFÉ KATINAT
CÔNG TY CỔ PHẦN CAFÉ KATINAT

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRÍ DƯƠNG
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRÍ DƯƠNG

Lương : Cạnh Tranh

Nghệ An | Hà Nội | Hồ Chí Minh

Masan Consumer
Masan Consumer

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Masan Consumer
Masan Consumer

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRẢI NGHIỆM TOÀN CẦU
CÔNG TY CỔ PHẦN TRẢI NGHIỆM TOÀN CẦU

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

ONE GROUP
ONE GROUP

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

ONE GROUP
ONE GROUP

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

ONE GROUP
ONE GROUP

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC
Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC

Lương : 20 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Greystone Data Systems Việt Nam
Công ty TNHH Greystone Data Systems Việt Nam

Lương : 12 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC
Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

Lương : 18 Tr - 45 Tr VND

Đồng Nai | Bà Rịa - Vũng Tàu | Đồng Tháp

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC
Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh
Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Địa Ốc Kim Oanh

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN KING FOOD MARKET
CÔNG TY CỔ PHẦN KING FOOD MARKET

Lương : 30 Tr - 100 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty CP Khoa Học Kỹ Thuật Tâm Đức
Công Ty CP Khoa Học Kỹ Thuật Tâm Đức

Lương : 10 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Cty TNHH Moritex Việt Nam
Cty TNHH Moritex Việt Nam

Lương : 40 Tr - 65 Tr VND

Bắc Ninh

Công Ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO
Công Ty Cổ phần Tập Đoàn KIDO

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Sơn La | Hà Nam

Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam
Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam

Lương : 20 Tr - 28 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục ""

Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY

Công cụ tính lương gross sang net

Bảng tính lương mẫu, tính lương Gross, tính lương NET, thuế thu nhập cá nhân

Tính nâng cao

Chi tiết lương VNĐ

Tên Giá trị
Lương GROSS 0
Loại lao động  
BHXH -0
BHYT -0
Bảo hiểm thất nghiệp -0
Phí công đoàn -0
Thu nhập trước thuế 0
Giảm trừ cá nhân -0
Giảm trừ gia cảnh -0
Thu nhập chịu thuế 0
Thuế thu nhập cá nhân -0
Lương NET (Thu nhập sau thuế) 0
Trợ cấp 0
Tổng thu nhập 0
Feedback