Làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Lượt xem: 65,572

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Trước khi bạn bán bất kỳ thứ gì cho ai, trước hết bạn phải hiểu họ đang cần thứ gì. Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện điều đó:

Nghiên cứu trước:

Trước khi gặp mặt khách hàng, bạn phải tìm hiểu để biết được càng nhiều về công ty đó càng tốt. Đọc các tạp chí thương mại có liên quan, đọc tạp chí xuất bản định kỳ, tìm các bài báo về sản phẩm hay ngành công nghiệp của công ty đó ở thư viện, đọc tạp chí Thời báo Kinh tế, tìm ra xem ai là đối thủ cạnh tranh của họ, những thay đổi trong công ty đó và mối quan tâm chủ yếu của họ là gì. Nhưng luôn luôn nhớ rằng bạn sẽ chỉ thu được những thông tin có giá trị nhất và thấu hiểu được mối quan tâm trong kinh doanh của khách hàng của bạn bằng cách tiếp xúc trực tiếp với họ.

Hãy xem xét tình hình cụ thể, chứ không phải trường hợp mẫu:

Đừng đến gặp khách hàng với những ý tưởng đã được chuẩn bị trước về những sản phẩm bạn đang sắp bán cho họ và cách thức bán chúng. Bạn có thể bán nhiều sản phẩm hơn về sau này bằng cách tìm hiểu được yếu tố nào trong giao dịch kinh doanh của bạn quan trọng nhất với khách hàng của bạn. Ví dụ, thậm chí nếu bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cùng bán một loại sản phẩm ở cùng một mức giá, khách hàng của bạn có thể quan tâm nhiều nhất đến phương thức thanh toán, người khác lại tập trung vào việc giao hàng, trong khi người khác lại để ý nhiều đến việc bảo hành sản phẩm. Nếu bạn tham gia cạnh tranh bán sản phẩm của mình mà không tìm ra các yếu tố này, bạn sẽ mất đi cơ hội để làm nổi bật mình so với các đối thủ cạnh tranh khác

Chú ý lắng nghe:

Khi gọi đến gặp khách hàng, bạn là người phải thu nhập tối thiểu hết những thông tin của cuộc nói chuyện. . Điều đó có nghĩa là bạn phải lặng cho đến khi khách hàng trả lời xong câu hỏi của bạn. Bạn không nên ngắt lời mà phải chờ họ nói xong. Bạn càng để khách hàng bày tỏ quan điểm, bạn càng hiểu hơn những vấn đề của họ. Khi bạn hiểu được điều đó, bạn có thể đảm bảo rằng phần thuyết trình của bạn sẽ có thể đáp ứng được những gì họ quan tâm - và cuối cùng bạn sẽ thành công.

Hỏi câu hỏi để gợi chuyện:

Tránh hỏi các câu hỏi trả lời ngắn mà bạn chỉ nhận được hoặc là "có" hay "không". Các câu hỏi như vậy thường bắt đầu bằng "có phải", "có đúng là". Thay vào đó, cố gắng hỏi các câu hỏi có từ để hỏi như "cái gì", "khi nào", "ở đâu", "như thế nào", vì chúng buộc khách hàng phải bày tỏ quan điểm. Bạn sẽ có được câu trả lời như là hình thức bắt đầu câu chuyện. Ví dụ, "quý vị có vấn đề gì với người bán hàng không?" sẽ không giúp được bạn bằng câu hỏi "Quý vị hãy cho tôi được biết người bán hàng nên làm gì để phục vụ khách hàng tốt hơn". Mục đích của bạn là buộc khách hàng tiềm năng nói ra những vấn đề và mối quan tâm của họ cốt để bạn có thể quyết định cách thức công ty bạn nên làm để giải quyết chúng.

Cẩn thận với các câu hỏi sẽ buộc bạn phải chấm dứt cuộc nói chuyện:

Thay vào đó, hãy hỏi những câu hỏi sẽ cho bạn những thông tin quan trọng. Nếu bạn hỏi một khách hàng " quý vị có thể cho tôi đề xuất của mình về dự án này?" bạn sẽ nhận được câu trả lời là "có" hay "không" và thế là chấm dứt. Nhưng nếu bạn bắt đầu câu chuyện bằng câu "quý vị hãy cho tôi những tiêu chí riêng khi xem xét một thư đề xuất", bạn sẽ nhận được thông tin có tính phê bình thay vì việc kết thúc cuộc thảo luận.

Khảo sát khách hàng và khách hàng tiềm năng:

Sử dụng bảng câu hỏi khảo sát hay thực hiện khảo sát qua điện thoại để biết được thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Cố gắng lấy được những lời đánh giá của khách hàng hiện tại về cấp độ thoả mãn mà họ thu được từ sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hay bạn phải thiết kế một bản khảo sát giúp bạn tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng hay khách hàng tiềm năng tỏ ra khó khăn khi hoàn thành bản điều tra, bạn nên phải thu được một cái gì đó nhiều hơn chỉ đơn thuần là các câu trả lời. Thực tế là khách hàng rất ít khi cố gắng để cho bạn biết điều gì đó không thoả mãn của họ với sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn cần phải có cách dò xét tốt để theo dõi

Nguồn: (Theo Unicom)

Việc Làm VIP ( $1000+)

S.F. EXPRESS LTD.
S.F. EXPRESS LTD.

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

S.F. EXPRESS LTD.
S.F. EXPRESS LTD.

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP CHUYỂN PHÁT NHANH NETPOST VIỆT NAM
CÔNG TY CP CHUYỂN PHÁT NHANH NETPOST VIỆT NAM

Lương : 10 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH MTV SX - TM Minh Giang
Công ty TNHH MTV SX - TM Minh Giang

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CP TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ
CP TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Kiên Giang

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH

Lương : 10 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH

Lương : 9 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH

Lương : 9 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH

Lương : 9 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI CƠ ĐIỆN KIÊN THÀNH

Lương : 9 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH NTPM (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH NTPM (VIỆT NAM)

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

Tập Đoàn Karofi Holding
Tập Đoàn Karofi Holding

Lương : 15 Tr - 23 Tr VND

Hưng Yên

Công Ty TNHH SML Việt Nam
Công Ty TNHH SML Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

CTCP TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ
CTCP TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH Thương Mại Giải Pháp Ưu Việt
Công Ty TNHH Thương Mại Giải Pháp Ưu Việt

Lương : 20 Tr - 28 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH VENESA
CÔNG TY TNHH VENESA

Lương : 50 Tr - 80 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING
CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING

Lương : 30 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH VENESA
CÔNG TY TNHH VENESA

Lương : 14 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ
Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ

Lương : 8 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH  May Oasis
Công ty TNHH May Oasis

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần TEECOM
Công ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 1,500 USD

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Olam Việt Nam
Công ty TNHH Olam Việt Nam

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Đồng Nai

Công ty TNHH framas Korea Vina
Công ty TNHH framas Korea Vina

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ ALEXAN PHAR
CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ ALEXAN PHAR

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hà Nội

Phenikaa Group
Phenikaa Group

Lương : 50 Tr - 70 Tr VND

Hà Nội

TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ
TẬP ĐOÀN HẠ TẦNG ĐÔ THỊ

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hà Nội

Công Ty Cổ Phần A25 Hotel
Công Ty Cổ Phần A25 Hotel

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY LITTLE GARDEN - LG CLINIC
CÔNG TY LITTLE GARDEN - LG CLINIC

Lương : 50 Tr - 100 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN A25 HOTEL
CÔNG TY CỔ PHẦN A25 HOTEL

Lương : 35 Tr - 45 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH LEGO MANUFACTURING VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục ""

Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback