Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 13,227
Xu thế cạnh tranh gay gắt trên thị trường đã buộc mọi công ty phải không ngừng cải tiến và nâng cao các phương thức phục vụ khách hàng. Họ tạo ra các ý tưởng mới và khuyến khích quá trình sáng tạo bằng cách động viên các nhân viên tìm ra giải pháp thay thế những thách thức trong kinh doanh.
Luyện tập “động não” để có được giải pháp thành công
Mặc dầu sự sáng tạo là không thể ép buộc, chúng ta vẫn có thể thực hiện các bước sau để tạo môi trường thuận lợi cho việc nảy sinh các ý tưởng.
Thu thập trước các ý tưởng.
Để thúc đẩy mọi người tư duy sáng tạo, hãy yêu cầu từng cá nhân đưa ra ý tưởng của họ trước cuộc họp. Nhắc nhở với họ rằng không hề có chuyện đánh giá một ý tưởng nào đó là dở hơi hay điên rồ.
Tạo ra khung cảnh thích hợp.
Tổ chức buổi họp tại các nơi có ít sự xao nhãng. Bạn có thể chọn một trung tâm hội thảo, cách xa văn phòng làm việc. Hãy yêu cầu những người tham dự ăn mặc bình thường để tạo bầu không khí dễ chịu, thoải mái.
Buổi sáng là thời gian tốt nhất.
2/3 các nhân viên quảng cáo trong cuộc khảo sát đều nói rằng buổi sáng là thời gian tốt nhất để có được các ý tưởng sáng tạo. Mọi người thường cảm thấy tươi tắn và hoàn toàn không bị xao nhãng.
Tập trung vào vấn đề.
Xác định mục tiêu rõ ràng và yêu cầu các nhân viên tập trung vào chủ đề. Ví dụ, thay vì suy nghĩ về những giải pháp cho các vấn đề chung chung, hãy nhấn mạnh vào một thách thức cụ thể như: làm sao để có thể rút ngắn thời gian đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kêu gọi mọi người thể hiện cảm xúc.
Yêu cầu các nhân viên tạm thời không đánh giá các đề nghị khi trình bày. Khuyến khích họ bộc lộ các ý nghĩ và đừng phát xét về những người khác. Mỗi người trình bày một lần . Bạn cũng có thể mời các nhân viên cấp dưới tham dự cuộc thảo luận.
Xem xét số lượng.
Khuyến khích các nhân viên đưa ra 50 ý tưởng trong giờ đầu tiên và giúp họ gạt bỏ đi các sự chỉ trích bên trong. Bạn nên tập trung trước hết vào số lượng các ý tưởng trước khi phân tích tính hiệu quả của chúng.
Động viên tinh thần đồng đội.
Yêu cầu các nhân viên đúc kết ý tưởng của nhau. Sự sáng tạo của một thành viên sẽ tạo cảm hứng cho cả đội. Quá trình động não đòi hỏi sự đoàn kết của tập thể. Nó sẽ không đạt hiệu quả nếu có một ai đó không thông suốt về ý tưởng của những người khác. Khoảng cách từ ý tưởng ban đầu cho đến khi trở thành khái niệm thực sự chỉ có thể được thực hiện thành công nhờ sự hợp tác.
Chuẩn bị thức ăn.
Bạn có thể chuẩn bị một vài món ăn nhẹ để tạo năng lượng hoạt động cho cơ thể, tuy nhiên đừng biến chúng trở thành trung tâm của cuộc họp.
Vừa làm vừa chơi.
Sáng tạo chính là niềm vui. Đây cũng chính là nơi mà họ có thể đưa ra các ý tưởng mà không phải lo sợ bất kỳ nguy hiểm nào.
89 % nhà quản lý trong cuộc khảo sát gần đây cho biết: các công ty đã thúc đẩy sự sáng tạo của người nhân viên nhiều hơn cách đây 05 năm. Và ý tưởng về việc vận dụng trí tuệ tập thể chính là một phần của những nỗ lực đó. Là một nhà quản lý, phương thức này sẽ giúp bạn phát hiện ra những nhà tư duy giỏi nhất trong công ty. Bạn chắc chắn sẽ vô cùng kinh ngạc trước sự sáng tạo của các nhân viên khi làm được những điều trên!!
Source: Thái Hằng / HR Vietnam
Please sign in to perform this function