Nghệ thuật đưa thông điệp đến khách hàng

Viewed: 12,404

Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm quảng cáo. Nếu bạn giống như đa số thì bạn sẽ mất rất nhiều sức lực để cố gắng phác ra những thông điệp ấy. Bây giờ bạn hãy tự hỏi mình: “Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, khi phần lớn người mua đang cố gạt bỏ nó do quá tải”? Câu trả lời là: cách xúc tiến bán hàng khác với thông thường. Đó là kỹ thuật để truyền đạt trong một thương trường đông nghịt.

Nghệ thuật đưa thông điệp đến khách hàng

Nếu tôi cùng đi với bạn trên đường phố chính và hỏi bạn tên của ba hiệu sách địa phương, thì hiệu sách đầu tiên bạn nêu ra sẽ là hiệu sách bạn ưa thích nhất. Nếu tôi hỏi, lại sao bạn lại nêu tên hiệu sách đó trước tiên, thì chắc rằng bạn có thể nói ngay một lý do mà không cần đắn đo. Những gì bạn đang nói chính là truyền đạt cho cách xúc tiến bán hàng duy nhất của hiệu sách đó. Thực tế mà bạn biết nó, chứng tỏ họ đã biết tập trung quảng cáo để làm cho tên của họ và những xúc tiến bán hàng khác thường, đi vào trong tâm trí bạn.

Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã rõ và là những điểm khác biệt đáng ao ước so với sản phẩm của đối thủ, thì sự định vị của bạn chỉ cần nhấn mạnh vào điểm khác nhau then chốt. Hãy cân nhắc những điểm mạnh của bạn và những điểm yếu của đối thủ. Một vài thuộc tính phổ biến xung quanh cách xúc tiến bán hàng khác thường này được tạo ra bởi: chất lượng - sự lựa chọn - kiểu cách/cách tạo dáng - giá - dịch vụ - địa điểm.

Cách xúc tiến bán hàng khác thường

Muốn thế bạn cần trả lời ba câu hỏi sau:

1. Lợi ích nào là duy nhất trong đề nghị của bạn, và cơ sở của khẳng định này là gì?
2. Ai là thị trường mục tiêu mà lợi ích này đang hấp dẫn sự chú ý của họ?
3. Đề xuất bán hàng độc đáo này đã được xác nhận thế nào bởi các đối thủ quan trọng đối với thị trường mục tiêu này?

Tạo ra một “định vị” như trên là một vấn đề cân bằng những thành phần đó, mô tả một vị trí bạn sẽ nắm giữ trong sự chú ý của thị trường mục tiêu, khách hàng phân biệt bạn, từ sự cạnh tranh của bạn. Ta hãy cân nhắc mỗi một thành phần này.

Trước khi người ta mua, thì một hành động biến đổi có sức lôi cuốn phải xảy ra: những nét đặc biệt phải được chuyển thành lợi ích. Một nét đặc biệt là cái gì đấy mà bạn đã thiết kế trong sản phẩm hay dịch vụ. Một lợi ích là cái mà khách hàng có được khi mua sản phẩm đó. Một nét đặc biệt có thể là hữu ích, nhưng không phải tự nó có sự chú ý hấp dẫn. Một lợi ích là một giải pháp cho một vấn đề, là sự hoàn thành một mong muốn.

Lấy ví dụ một cái đèn xách đi cắm trại, có dây đai trên đầu, để đeo qua vai được. Bạn đã thiết kế dây đai trên đầu sản phẩm, đó là một đặc điểm. Vì thế, hai bàn tay khách hàng được tự do thao tác đèn xách, đó là một lợi ích. Cho dù bạn không tìm thấy một đặc điểm hoàn toàn mới lạ để xúc tiến, thì phải tìm một đặc điểm nào mà các đối thủ khác đã không nhận thấy. Khi bạn tìm được nó, thì bạn đã có một chữ “lạ” hoặc “duy nhất” cho cách gợi ý bán hàng duy nhất này của bạn

  (Theo Chúng Ta)

VIP jobs ( $1000+ )

Công ty TNHH, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Việt Nam)
Công ty Cổ phần LitGroup
Công ty Cổ phần LitGroup

Salary: 15 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

 Confidential
Confidential

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Diag
Diag

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH HOÀN CẦU LONG AN
CÔNG TY TNHH HOÀN CẦU LONG AN

Salary: 15 Mil - 30 Mil VND

Long An

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SB GROUP
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SB GROUP

Salary: 12 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN DAYONE ASIA
CÔNG TY CỔ PHẦN DAYONE ASIA

Salary: 9 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH Maker Sixty Four
Công Ty TNHH Maker Sixty Four

Salary: Competitive

Long An

Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái
Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái

Salary: 28 Mil - 33 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH FISA VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH FISA VIỆT NAM

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH HAMOON
CÔNG TY TNHH HAMOON

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH Blue Lotus E-Commerce
Công Ty TNHH Blue Lotus E-Commerce

Salary: 18 Mil - 24 Mil VND

Ho Chi Minh

Long Hải Securitas
Long Hải Securitas

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh | Binh Duong

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Hoa Binh

CÔNG TY TNHH MINTHACARE
CÔNG TY TNHH MINTHACARE

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Hercules VN Co., Ltd.
Hercules VN Co., Ltd.

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong

Nhà máy giấy Xương Giang
Nhà máy giấy Xương Giang

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING
CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING

Salary: 10 Mil - 40 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH TM TÙNG MỸ
CÔNG TY TNHH TM TÙNG MỸ

Salary: Competitive

Ba Ria-VT

 Confidential
Confidential

Salary: 30 Mil - 50 Mil VND

Ha Noi

ILA Việt Nam
ILA Việt Nam

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Suzhou Trophy Advance-Tech Co., Ltd.
Suzhou Trophy Advance-Tech Co., Ltd.

Salary: 1,000 - 1,100 USD

Ha Noi

Similar posts

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback