Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Người sáng lập đầy lãng mạn của Playboy

Viewed: 15,285

Quick view content

  • Sao có thể làm thế được nhỉ?
  • Sự lãng mạn ăn tiền
  • Tuyệt đối tôn trọng phụ nữ
  • Chiến lược quảng bá thương hiệu kinh điển
  • Quen với việc chiều lòng độc giả

Đó là người đàn ông được cả phụ nữ lẫn đàn ông yêu mến, là người làm việc không biết mỏi mệt và đã có tiền tỷ nhưng lúc nào cũng sẵn lòng pha giúp ai đó ly rượu coctail, nhảy múa cùng các kiều nữ Hollywood, đưa đường dẫn lối cho các quý ông tới với niềm đam mê thầm lắng và luôn tự phát minh ra những nét mới cho tờ báo do chính mình sáng lập ra.

Người sáng lập đầy lãng mạn của Playboy

Sao có thể làm thế được nhỉ?

Hugh Hefner giờ này có lẽ đang vui vẻ với mấy em chanh cốm nào đó ở một khách sạn ấm cúng. Nói như vậy không bao giờ là quá hỗn xược với nhà tỷ phú lừng danh này. Đơn giản, ông thích sự xấc xược của người khác với mình và quan trọng hơn, ông thích tình dục, từ trong ra ngoài, từ cuộc sống tới sự nghiệp!

Để nói về cuộc đời và sự nghiệp của Hefner, trước tiên hãy nhìn vào ngoại hình của ông, bởi nó đã có thể gợi lên rất nhiều điều: một ông già 73 tuổi, thấp, tóc hoa râm, mặc áo nhung đỏ đang đứng giữa 4 kiều nữ khoả thân hoặc bán khoả thân trong toà biệt thự sang trọng ở Beverly Hills - nơi ở của các siêu sao Hollywood.

Toà biệt thự này có mấy chú khỉ và vài con công đi lại trong vườn. Còn dưới sảnh nhà là hàng loạt người mẫu bốc lửa khác đang lượn lờ hết sức sinh động... Và hàng tá những thứ mà bất cứ một đáng mày râu nào nhìn thấy cũng phải thốt lên kinh ngạc: sao có thể làm thế được nhỉ?

Đơn giản, nhờ có Viagra, và hàng triệu USD trong két. Nghe thật dễ hiểu, bởi Viagra thì hiện bán đầy ngoài tiệm, nhưng vấn đề là tiền ở đâu ra.

Sự lãng mạn ăn tiền

Lãng mạn là đặc tính bẩm sinh của người sản sinh ra tờ báo dành riêng cho đàn ông đang bán chạy nhất hành tinh, Playboy. Hefner có thể nói hàng giờ về cái gọi là "mối quan hệ nghiễm nhiên giữa đàn ông - đàn bà" với hàng trăm ngàn dẫn chứng lãng mạn nhất.

Ý tưởng bắt đầu lập nên tờ báo là hiện thực hoá của ý tưởng đó: "cần có tờ báo dành riêng cho đàn ông để họ có thể hiểu thấu bản chất của mình, mặt kia của con người mình. Và đàn bà, nhất là ở thể khoả thân, chính là mặt kia trung thực nhất của đàn ông", ông tâm sự.

"Playboy không phải là cái gì đó hạ đẳng, làm giàu trên thân xác phụ nữ hay ăn theo những sở thích tầm thường của đàn ông. Đó là nơi giao thoa giữa những gì đáng được giao thoa nhất, tạo nên sự lãng mạn mà cả đàn ông và đàn bà xứng đáng được tôn vinh và hưởng thụ", ông tâm sự.

Theo đánh giá của công chúng thông qua nhiều cuộc điều tra khảo sát từ trước tới nay, sự lãng mạn đó của Hefner tạo ra một cuộc cách mạng tình dục cho nước Mỹ cũng như thế giới trong thế kỷ XX. Đó là cuộc cách mạng êm ả và đi sâu vào lòng người, khi tình dục từ chỗ thầm kín và không đáng được nhắc đến trong đám đông trở thành một đề tài không thể thiếu mỗi khi nam giới gặp nhau, dù đó là những quý ông lịch thiệp hay những chàng trai trẻ mới lớn.

Thậm chí, cuộc cách mạng ấy làm cho những người không muốn hoặc không thể bàn chuyện tình dục trở nên lạc lõng và "quê mùa" với bạn bè cùng lứa.

Tuyệt đối tôn trọng phụ nữ

Nguyên tắc xuyên suốt sự nghiệp làm ăn với đàn bà đẹp của ông chủ báo Playboy là tuyệt đối tôn trọng họ. Ông coi sự khoả thân của họ là một dạng của sự lãng mạn đầy tôn kính và nhiệm vụ của ông là chuyển tải sự tôn kính ấy tới bộ óc của mọi đàn ông trên trái đất này, hòng làm cho họ quý mến phụ nữ hơn bằng chính tình cảm chân thực của mình.

Nhờ sợi chỉ đỏ xuyên suốt ấy mà Playboy trụ vững trước sự cạnh tranh của những đối thủ tầm cỡ như Penthouse hay Hustler suốt cả thập niên 70 của thế kỷ trước. Điểm khác biệt của Playboy so với đối thủ là nhấn mạnh tối đa những nét đẹp tạo hoá của đàn bà thay vì cố gắng buộc họ lộ ra càng nhiều càng tốt như các đối thủ cùng thời.

Ngay từ khi còn ngồi ghế trung học ở bang Chicago, Hefner đã bộc lộ sự tôn trọng phụ nữ. Ông viết một tiểu luận gây xôn xao trong trường khi đề cập tới việc nên có những sân chơi, những khoảng dành cho đối thoại công khai và bình đẳng về giới tính, tình dục đúng như yêu cầu vốn có của nó. Sau đó, trên tờ báo của trường Đại học Illinois, ông đăng bài "Cách cư xử đúng mực trong tình dục của nam giới"...

Chiến thắng đã tới với người biết tôn trọng phụ nữ và thể hiện nét đẹp của họ với giới hạn rạch ròi. Tinh thần ấy vẫn còn mãi cho tới ngày hôm nay, khi Hugh Hefner không còn cai quản cái "Tây lương nữ quốc" ấy nữa mà giao hẳn cho con gái cưng của mình là Christie Hefner.

Chiến lược quảng bá thương hiệu kinh điển

Trong khi xác định rõ ràng những giới hạn trong tôn chỉ hành động như vậy thì ông chủ lãng mạn này lại quảng cáo và marketing không hạn định cho logo và lĩnh vực kinh doanh của mình. Biểu tượng chú thỏ giương hai tai ngóng bạn tình xuất hiện một cách có chủ ý và đầy ấn tượng trên hàng triệu bản báo ngay từ khi ra đời năm 1971, dù lúc đó quảng cáo tình dục trên báo chưa phải là điều dễ chấp nhận với độc giả Mỹ.

Bên cạnh đó, tất cả các quầy bar nào có nhã ý hợp tác đều được tư vấn và hỗ trợ tối đa để đưa biểu tượng và tên tuổi của Playboy vào. Đó là một sự kết hợp có lợi cho đôi bên: biểu tượng Playboy gợi dậy niềm đam mê và kéo chân khách vào quán để rồi đến lượt mình, các quầy bar khuếch trương thêm thanh thế của Playboy từng đêm, từng ngày.

Thực ra, buổi đầu lập ra Playboy năm 1953, Playboy quá là canh bạc đầy rủi ro cho Hefner: người ta chỉ coi đó như một trò đùa nhố nhăng của các báo lá cải hay thậm chí quay lưng bỏ đi sau khi để lại một lời dèm pha nặng nề. Đó là quan niệm chung của những người sống ở thập kỷ đó đối với một tờ báo kiểu Playboy.

Hefner suy nghĩ và làm mọi cách để đáp trả tích cực với thái độ tiêu cực lúc đó. Ông làm việc hàng giờ liền trong xưởng chụp ảnh, nắn nót và cân sửa cho đến khi những bức ảnh mô tả được những đường nét đẹp nhất của người mẫu, loại bỏ những đường nét thô tục cho đến khi ngay cả người mẫu cũng phải thấy thích bức ảnh của mình vừa được chụp ra và có cảm tưởng vừa tham gia vào một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần chỉ chụp ảnh vì tiền.

Đó chính là cách tiếp thị hình ảnh một cách bền vững và hiệu quả nhất mà ngày nay hậu duệ của ông vẫn đang duy trì và phát triển, trong khi các đối thủ đang bắt chước một cách khó nhọc.

Quen với việc chiều lòng độc giả

Cho tới năm cuối cùng của thời trung học, 1944, Hugh Hefner không biết đã "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên" với bao nhiêu cô gái. Chuỗi lãng mạn đó tạm thời kết thúc sau khi ông đăng lính, làm kế toán cho một đơn vị bộ binh Mỹ.

Đó là thời gian buồn chán nhất với ông và việc mà chàng kế toán trẻ này hứng thú nhất là viết những lá thư tình mùi mẫn cho những người yêu cũ, theo như lời kể của chính Hefne. Làm vui lòng những người khó tính ấy đã là sở trường của Hefne ngay từ bấy giờ.

Rời quân ngũ, Hefner vào học tại Đại học Illinois. Hefner giữ ngay cương vị biên tập viên cho tờ báo hài hước của trường. Chính việc làm ra sản phẩm chiều lòng mọi người trong khuôn khổ khá rộng của sự hài hước đã giúp Hefner tích luỹ thêm kinh nghiệm phục vụ độc giả sau này.

Thế nên khi ra trường năm 1952, nhận thấy làm thuê khó hoàn thành được "giấc mơ Mỹ" cho mình, người thanh niên này bắt đầu tính chuyện làm một tờ báo để đáp ứng nhu cầu những người thích mơ mộng nhất, chẳng hạn mơ được sống một đêm với minh tinh lừng danh thời ấy, Marilyn Monroe.

Hefner bắt tay vào việc ngay, tự tay thiết kế Playboy, và đích thân chọn lựa những tấm hình gợi dục nhất của Marilyn Monroe để tạo thành một chuỗi gây tác động khá mạnh với độc giả. Ra mắt đúng lúc với đúng nhân vật như vậy, các bản báo đầu tiên của Hefner nhanh chóng tới tay khoảng 50.000 độc giả, mang lại nguồn thu đáng kể đầu tiên.

Trên đà đó, Playboy ngày càng phát triển về toàn diện: hình ảnh gợi tình hơn, nhiều ngôi sao mới trẻ đẹp hơn, đông đảo độc giả hơn và ngày càng có nhiều cây bút và thợ ảnh thiện nghệ hơn về phục vụ cho toà báo

Source: (Theo VNN)

VIP jobs ( $1000+ )

Teamwork Vietnam Ltd
Teamwork Vietnam Ltd

Salary : Competition

Ho Chi Minh

Công Ty NABATI Việt Nam
Công Ty NABATI Việt Nam

Salary : Competition

Ho Chi Minh

Công ty CP Thương Mại Việt Hồng
Công ty CP Thương Mại Việt Hồng

Salary : 25 Mil - 40 Mil VND

Ha Noi

Tập Đoàn Karofi Holding
Tập Đoàn Karofi Holding

Salary : 25 Mil - 29 Mil VND

Quang Ninh | Son La | Thai Binh

CÔNG TY CỔ PHẦN CITICS
CÔNG TY CỔ PHẦN CITICS

Salary : 18 Mil - 23 Mil VND

Ho Chi Minh

Trung tâm Thương mại SC VivoCity
Trung tâm Thương mại SC VivoCity

Salary : Competition

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH MATHPRESSO VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH MATHPRESSO VIỆT NAM

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VNTRIP
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VNTRIP

Salary : Up to 1,500 USD

Ha Noi

Tập Đoàn CT Group Việt Nam
Tập Đoàn CT Group Việt Nam

Salary : Competition

Ho Chi Minh | Binh Duong

NHÀ SÁCH TIẾN THỌ
NHÀ SÁCH TIẾN THỌ

Salary : 25 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÊ LA

Salary : 25 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

Tập Đoàn CT Group Việt Nam
Tập Đoàn CT Group Việt Nam

Salary : Competition

Ho Chi Minh

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRÍ DƯƠNG
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TRÍ DƯƠNG

Salary : 12 Mil - 30 Mil VND

Nghe An

CÔNG TY TNHH TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM

Salary : 30 Mil - 40 Mil VND

Ha Noi

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel

Salary : 20 Mil - 28 Mil VND

Ha Noi

Công Ty Cổ Phần A25 Hotel
Công Ty Cổ Phần A25 Hotel

Salary : Competition

Ha Noi

Công ty Cổ Phần Ẩm Thực Nhật Bản Hoàng Tâm
Công ty Cổ Phần Ẩm Thực Nhật Bản Hoàng Tâm

Salary : 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH Tập Đoàn Quốc Tế Thảo Vy
Công Ty TNHH Tập Đoàn Quốc Tế Thảo Vy

Salary : 20 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long
Công ty Cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long

Salary : 30 Mil - 45 Mil VND

Hung Yen

CÔNG TY CỔ PHẦN WASH 24H
CÔNG TY CỔ PHẦN WASH 24H

Salary : 12 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN MINH HƯNG M&C
CÔNG TY CỔ PHẦN MINH HƯNG M&C

Salary : 18 Mil - 23 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần A25 Hotel
Công Ty Cổ Phần A25 Hotel

Salary : 15 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

CTY TNHH KIÊN THÀNH TÍN
CTY TNHH KIÊN THÀNH TÍN

Salary : 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

RHENUS LOGISTICS LTD,.
RHENUS LOGISTICS LTD,.

Salary : Competition

Ho Chi Minh

TẬP ĐOÀN PHENIKAA
TẬP ĐOÀN PHENIKAA

Salary : 50 Mil - 70 Mil VND

Ha Noi

KTEST JSC
KTEST JSC

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty CP IIG Việt Nam
Công ty CP IIG Việt Nam

Salary : 18 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Ý Mỹ
Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Ý Mỹ

Salary : Competition

South Central Coast | Khanh Hoa

Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Ý Mỹ
Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Ý Mỹ

Salary : Competition

North Central Coast | Da Nang

Teamwork Vietnam Ltd
Teamwork Vietnam Ltd

Salary : Competition

Ho Chi Minh

Công Ty NABATI Việt Nam
Công Ty NABATI Việt Nam

Salary : Competition

Ho Chi Minh

Công ty CP Thương Mại Việt Hồng
Công ty CP Thương Mại Việt Hồng

Salary : 25 Mil - 40 Mil VND

Ha Noi

Similar posts "Career Path"

HƠN 500 CHUYÊN GIA NHÂN SỰ QUY TỤ TẠI SỰ KIỆN “HR CRISIS COMMUNICATIONS – LÀM GÌ KHI NHÂN (SINH) SỰ?”
Vừa qua, sự kiện chuyên ngành nhân sự cấp cao “HR Crisis Communications – Làm gì khi Nhân (sinh) Sự?” do CareerViet phối hợp cùng HR Digest đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 500 chuyên gia nhân sự và quản lý cấp cao đến từ các doanh nghiệp hàng đầu tại TP.HCM.
Mặt mũi nào chưa đánh đã thua, phải không? Điều đáng nhớ ngày đầu sự nghiệp
Những ngày nóng nhất Sài Gòn này, con người ai cũng vội vã hơn, suy nghĩ cũng căng thẳng hơn. Sếp vừa trao quyền cho tôi thử sức ở mảng mà tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trước đó. Tôi vừa háo hức, vừa có chút áp lực. Rồi chợt nhớ lại những ngày đầu tiên đi làm, khi chính mình cũng từng bỡ ngỡ, cũng từng lao vào thử thách mà chẳng biết phía trước là gì. Nghĩ lại mà vừa hồi hộp, vừa biết ơn.
Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now

Salary Calculator Gross to Net

Quickly calculate your Gross/Net income and PIT

Advanced Calculator

Detailed interpretation (VND)

Name Value
GROSS Salary 0
Labor type  
Social insurance -0
Health insurance -0
Unemployment insurance -0
Trade union -0
Before-Tax income 0
Personal exemptions -0
Dependent exemptions -0
Taxable income 0
Personal income tax -0
NET salary (After-Tax income) 0
Allowances 0
Total income 0
Feedback