Những xu thế của tương lai

Viewed: 34,716

Các doanh nghiệp không nên phớt lờ cảm xúc cá nhân và những thay đổi của xã hội trong chiến luợc tìm kiếm lợi nhuận. Nếu không đánh giá đúng tầm quan trọng của hai vấn đề này, tương lai và sự phát triển của doanh nghiệp sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Công ty của bạn đang thành công rực rỡ với một nhà lãnh đạo xuất chúng, những sáng kiến vượt bậc, những nhà quản lý giàu kinh nghiệm và sáng suốt. Thế nhưng công ty có thể lâm vào khó khăn nếu không chuẩn bị trước cho những biến động có thể xảy ra trong tương lai.

Tương lai của một doanh nghiệp được định đoạt dựa trên sự thích ứng của doanh nghiệp đó. Thế nhưng tương lai còn phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc. Đơn cử như phản ứng của con người trước dịch cúm gia cầm - quan trọng hơn rất nhiều so với bản thân vốn có của dịch cúm.

Rất nhiều công ty yêu cầu sự giúp đỡ khi gặp khó khăn trong quản lý như: Chuẩn bị và ứng phó những sự kiện ít có khả năng xảy ra... Cả hai tình huống trên đều có tác động sống còn đối với thị trường, sản xuất, sản phẩm và chính sách... Điều này giải thích tại sao các công ty luôn có bộ phận nghiên cứu thị trường và dự báo những xu thế mới của tương lai.

Trong kinh doanh, xu thế vừa là nguy cơ vừa là cơ hội để phát triển. Hai xu thế cơ bản luôn ảnh hưởng tương lai là lòng tự tôn dân tộc và độ tuổi của dân cư.

Thích ứng với "tự tôn dân tộc"

Lòng tự tôn dân tộc là động lực vô cùng mạnh mẽ. Nó là căn nguyên của sở hữu cá nhân, gia đình, cộng đồng, đội nhóm, quốc gia... và cũng là nguyên nhân dẫn đến chia rẽ, bóc lột, chiến tranh và phân biệt chủng tộc. Những nhóm hoạt động xã hội chịu sự ảnh hưởng của tôn giáo luôn biết cách sử dụng xu thế này trong thế giới không đồng nhất. Từ đó họ hoạt động hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Trong quá trình di cư, gia đình đổ vỡ hay cộng đồng kém phát triển, con người luôn có xu hướng hòa nhập với những giá trị dân tộc mới. Xu thế này làm xã hội mất ổn định nhưng nó đồng thời là một cơ hội hiếm có cho các doanh nhân.

Chiến thuật hợp lý đối với lòng tự tôn dân tộc là vấn đề sống còn với những công ty đa quốc gia. Các doanh nghiệp phải tìm ra những người có ảnh hưởng đến lòng tự tôn dân tộc, những người am tường tâm lý trong lĩnh vực này và đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Nhắm tới tuổi già

Ngày nay tuổi thọ dân số thế giới ngày càng cao (2/3 dân số sống qua tuổi 65 đang sống ở thế giới hiện đại). Và dân số già tập trung chủ yếu ở các nước phát triển và giàu có như Mỹ và Châu Âu. Phụ nữ có xu hướng sống thọ hơn nam giới.

Do đó rất ít công ty thay đổi chiến lược của mình để nhắm tới giới trẻ. Xu thế hiện nay các gia đình ở những quốc gia phát triển chỉ sinh một con. Dự đoán trong tương lai, dân số 82 triệu người của Đức sẽ thu nhỏ thành một công đồng từ 10 đến 15 triệu người (không tính dân nhập cư). Nước Pháp cũng rơi vào xu thế trên và chính phủ Pháp đang khuyến khích sinh sản. Các nước khác cũng bắt đầu ý thức được vấn đề trên nhưng để khác phụ tình trạng này thì cần một khoảng thời gian dài.

Công ty General Motors đang chi nhiều tiền trong ngân quỹ cho việc chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và nếu như đời sống nhân viên kéo dài nhiều hơn dự đoán 3 - 5 năm thì sự cân bằng tài chính của nhiều công ty sẽ bị phá vỡ.

Khi xem xét trên khía cạnh tự tôn dân tộc và tuổi tác, chúng ta sẽ thấy người già có vai trò chủ đạo trong mọi khía cạnh cuộc sống từ: Tiêu thụ, thiết kế, an dưỡng, thời trang cho đến những khía cạnh xã hội như thuế, thu nhập, chính sách xã hội...

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Source: Theo LĐ

VIP jobs ( $1000+ )

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Coherent Vietnam
Coherent Vietnam

Salary : Competitive

Dong Nai

Coherent Vietnam
Coherent Vietnam

Salary : Competitive

Binh Duong

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần ZME
Công Ty Cổ Phần ZME

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary : Competitive

Hai Duong | Ha Noi | Ho Chi Minh

Công Ty TNHH BEST Express (Việt Nam)
Công Ty TNHH BEST Express (Việt Nam)

Salary : 20 Mil - 35 Mil VND

Thai Nguyen

Công ty TNHH Joyco Retail Operation
Công ty TNHH Joyco Retail Operation

Salary : 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

ADC PLASTIC,. JSC
ADC PLASTIC,. JSC

Salary : 22 Mil - 35 Mil VND

Hung Yen | Ha Noi

Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội
Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội

Salary : 20 Mil - 35 Mil VND

Thai Nguyen | Hau Giang

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

Salary : 15 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh | Ha Noi | North Central Coast

Công ty TNHH Joyco Retail Operation
Công ty TNHH Joyco Retail Operation

Salary : 25 Mil - 50 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty Cổ Phần TEECOM
Công ty Cổ Phần TEECOM

Salary : Up to 2,000 USD

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ NAM VIỆT
CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ NAM VIỆT

Salary : Up to 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Similar posts "Career Path"

Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback