Sức mạnh của brochure

Viewed: 13,760

Tập giấy giới thiệu mỏng manh này có vẻ như không được nhiều ông chủ nhỏ quan tâm đến trong vô số bận rộn, lo toan đưa doanh số bán hàng của công ty phất lên. Thế nhưng thực tế nó lại chứa đựng những sức mạnh mang theo cả khuôn mặt và tên tuổi của doanh nghiệp...

Sức mạnh của brochure

Các chuyên gia marketing cho biết, một brochure thực hiện các chức năng rất quan trọng sau: mới chào mua hàng, xác lập vị trí công ty giữa các đối thủ cạnh tranh, tạo ra hình ảnh ấn tượng và để nhận biết về công ty, và hướng dẫn trực tiếp trực tiếp khách hàng. Rõ ràng không thể đối xử với brochure đơn giản như một tập giấy giới thiệu công ty hay danh sách một sản phẩm. Dù qua tay một công ty quảng cáo chuyên nghiệp, hay sản phẩm ''cây nhà lá vườn'' thì một brochure đầy đủ các tính năng kể trên phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản sau:

1. Trả lời được câu hỏi của người đọc tôi được cái gì?''.
Không đơn giản chỉ liệt kê những lời chào mới của công ty, brochure phải đưa ra được tất cả lợi ích mà khách hàng được hưởng khi họ chọn dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Nói cách khác, một brochure hiệu quả không bao giờ đưa ra cái "cái tôi có" mà là ''cái bạn sẽ nhận được”.

2. Nghiên cứu cách đọc và thói quen người tiêu dùng, kết quả khoa học sau đã được xác nhận: tựa đề luôn được đọc trước, đến các tựa đề phụ, rồi đến ảnh, chú thích ảnh, nội dung là thứ được quan tâm sau cùng. Như thế tựa đề phải sống động, hình ảnh phải bắt mắt là điều đáng quan tâm đầu tiên khi duyệt một brochure trước khi tặng nó cho khách hàng. Vấn đề trình bày có thể đã được các nhà thiết kỹ mỹ thuật đảm đương, nhưng cũng phải nhắc họ rằng hãy chú ý đến việc trình bày phần nội dung: đừng quá lạm dụng nhiều kiểu chữ khiến mọi thứ rối lên!

3. ''Lời kêu gọi hành động'' trong brochure đủ mạnh để khách hàng thấy cần phản hồi công ty. Đảm bảo rằng phần này đã loại bỏ nhiều rào cản, trung gian trong quá trình chuyển dịch vụ, sản phẩm từ công ty đến khách hàng, giảm tối đa các chi phí phát sinh.

4. Trong các kỳ hội chợ, brochure ví như "mặt tiền'' để phân biệt ngành kinh doanh, công ty. Vì vậy, quyết định về sử dụng lo go, bề mặt, màu sắc, cách bố trí, thậm chí là cả chất liệu giấy cần cân nhắc một cách cẩn thận. Phải tránh được những lỗi thiết kế dễ thấy sau: sử dụng quá nhiều kiểu (font chữ, bề mặt) chỉ làm cho brochure trông nghiệp dư hơn. Nên chọn một dạng cho phần trình bày nội dung và một dạng khác cho tiêu đề, thán từ và dấu gạch chân, và nhấn mạnh với kiểu chữ đậm, khổ chữ.

5. Cuối cùng, có thể thực hiện một brochure ngoại có hoặc nhỏ hơn, dài hơn, ngắn hơn... để khác với một brochure kích thước, thông thường. Điều này sẽ tạo ra một ấn tượng mạnh làm cho brochure của bạn nổi bật giữa các bì thư, nổi bật trong vô vàn brochure của một kỳ hội chợ đông đúc...

  (Theo NLĐ)

VIP jobs ( $1000+ )

Công ty cổ phần Kingwood Việt Nam
Công ty cổ phần Kingwood Việt Nam

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Friwo Vietnam Co., Ltd
Friwo Vietnam Co., Ltd

Salary: Competitive

Dong Nai

Vietnam Concentrix Services Company Limited
Vietnam Concentrix Services Company Limited

Salary: 16 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty TNHH Dành Cho Bé yêu
Công ty TNHH Dành Cho Bé yêu

Salary: 30 Mil - 35 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH KCC (VIỆT NAM NHƠN TRẠCH)
CÔNG TY TNHH KCC (VIỆT NAM NHƠN TRẠCH)

Salary: 16 Mil - 26 Mil VND

Dong Nai

Công Ty TNHH Zeder Việt Nam
Công Ty TNHH Zeder Việt Nam

Salary: 25 Mil - 30 Mil VND

Dong Nai

CÔNG TY TNHH TM DV KT TOÀN ẤN
CÔNG TY TNHH TM DV KT TOÀN ẤN

Salary: 600 - 1,000 USD

Binh Duong | Ho Chi Minh

Công ty cổ phần Nu Việt Nam
Công ty cổ phần Nu Việt Nam

Salary: 18 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Công ty cổ phần Nafoods Group
Công ty cổ phần Nafoods Group

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Nghe An

CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA
CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA

Salary: 15 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh | Ha Noi

Công ty cổ phần Nu Việt Nam
Công ty cổ phần Nu Việt Nam

Salary: 25 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty cổ phần Nu Việt Nam
Công ty cổ phần Nu Việt Nam

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Suntory PepsiCo Việt Nam
Suntory PepsiCo Việt Nam

Salary: 28 Mil - 34 Mil VND

Tay Ninh

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary: Competitive

Da Nang

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary: Competitive

Dong Nai

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ

Salary: 20 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh | Binh Duong

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sen Đỏ

Salary: 20 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong | Ho Chi Minh

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary: Competitive

Da Nang

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary: Competitive

Ha Noi

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Similar posts

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback